อิ่มฟิน! กับ 5 ย่านของกินในฮ่องกง
article created at icon12/07/60

|

อ่านแล้ว 95 ครั้ง

อิ่มฟิน! กับ 5 ย่านของกินในฮ่องกง

 

ทัวร์กินที่ฮ่อง 5 ย่านนี้มีแต่ของอร่อย

 
ฮ่องกง เกาะนี้ไม่ได้มีดีแค่ช้อปปิ้งนะคร้าบ เชื่อว่าหลายคนที่ไปฮ่องกงต้องหนีไม่พ้นร่วมทริป “ตะลุยกินแหลก” กับพี่หมีแน่นอน เพราะของกินที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติที่ถูกปากคนไทย ไปทีไรก็ต้องไปตะลอนทัวร์หาร้านอาหารอร่อย กินฟินๆ กันแบบทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว วันนี้พี่หมีเลยรวบรวม 5 ลายแทงแหล่งของอร่อยสุดฮิตมาให้เพื่อนๆ ได้ไปตามรอย เอ้ย ตามกินกันครับ มาดูกันเล้ย
 
ข้ามถนน
 
Tsim Sha Tsui
 
แน่นอนว่าเซียนฮ่องกงคงต้องรู้จักย่านนี้เป็นอย่างดี ด้วยชื่อเรียกติดปากว่าย่าน “จิมซาจุ่ย” อุดมสมบูรณ์ทั้งร้านค้าและร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นติ่มซำ บะหมี่ เป็ดย่าง และอีกสารพัด แต่เราขอแนะนำร้านโจ๊กฮ่องกงต้นตำรับ Hung Lee เสิร์ฟโจ๊กร้อนๆ กับปาท่องโก๋ตัวโตต้อนรับมื้อเช้า เดินเล่นกันอีกสักหน่อยแล้วมาต่อกันที่ร้าน Lung Kee บอกเลยว่าบะหมี่เกี๊ยวกุ้งที่นี่อิ่มอร่อยถึงใจมากทีเดียว เสร็จแล้วก็ตบท้ายด้วยร้านของหวานสุดกิ๊บเก๋อย่าง Charle Brown Café เป็นอันอิ่มฟินยันจบทริปเลยคร้าบ 
 
 

ข้างทาง

 
Yau Ma Tei/Jordan
 
ขยับกันขึ้นมาอีกนิดก็จะเป็นย่าน Yau Ma Tei ทะลุยาวไปถึง Jordan แถวนี้ก็ของกินขึ้นชื่อเหมือนกันครับ โดยเฉพาะเมนูข้าวอบหม้อดินชื่อดังที่มีให้เลือกหลายร้าน แต่เราขอแนะนำ ร้าน Four Seasons Claypot กับร้าน Hing Kee สองร้านนี้คนต่อคิวเต็มตลอด เพราะอบได้หอมอร่อยถึงใจมากๆ นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟ Mido Café ที่ตกแต่งในสไตล์ยุค 50’s มีเสน่ห์มากทีเดียว แต่ไม่ใช่แค่นี้นะคร้าบ เพราะย่านนี้ยังมีของอร่อยอีกเยอะมาก ทั้งติ่มซำ โจ๊ก ห่านย่างหมูแดง แหม บรรยายไปห้าวันสิบวันก็ไม่หมดเลยล่ะ
 
 

ตลาด

 
Mong Kok
 
ยังไปกันต่อที่สายรถไฟฟ้าใต้ดินเส้นเดิมครับ จะไม่พูดถึงย่านนี้ไม่ได้จริงๆ เพราะมีร้านชาบูบุฟเฟต์ชื่อดังอย่าง Tokuoki Beef Shabu Tabehoudai ให้ได้อิ่มอร่อยกันเน้นๆ แบบร้านเดียวจบ นอกจากนี้ยังมีร้านเป็ดปักกิ่งน่าลอง Majesty Seafood Restaurant และร้าน Chee Kei บะหมี่ไข่เกี๊ยวกุ้งร้อนๆ รวมถึงร้านขนมหวานเอาใจสาวๆ ชื่อ Pheromone Dessert ให้ได้ไปลิ้มลองกัน เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งย่านอีกแล้วคร้าบ
 
 
 

ข้าวถนน

 
Causeway Bay
 
ข้ามฝั่งมาที่โซน Causeway Bay กันบ้างครับ โซนนี้ที่ขึ้นชื่อสุดๆ เลยคงหนีไม่พ้น “หมูแผ่น หมูหวาน” ของร้าน Bee Cheng Hiang ปิ้งย่างกันร้อนๆ เสิร์ฟความอร่อยหน้าเตากันเลยครับ นอกจากนี้ยังมีบะหมี่ 100 ปีอย่าง MEK’s Noodle และร้านติ่มซำ Jade Garden ที่ทั้งอร่อยและประหยัด สบายกระเป๋ากันไปอีก อ๊ะ ส่วนของดีอีกอย่างที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดกันสำหรับย่านนี้คือทาร์ตไข่จากร้าน Tai Cheong Bakery ที่เขาว่าอร่อยน้ำลายหกกันไปข้างนึงเลยทีเดียว
 

จีน

 
Central
 
มาจบกันที่ย่านสุดท้ายไม่ใกล้ไม่ไกล มาถึง Central ทั้งที พลาดไม่ได้กับร้านห่านย่าง Yung Kee ที่ถึงกับมีคนบอกว่า อร่อยที่สุดในฮ่องกง! แล้วมาต่อกันด้วย Tim Ho Wan ที่สุดของซาลาเปาอบระดับ Michelin Star ต้นตำรับจากฮ่องกง หรือจะไปลองทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อระดับเทพที่ร้าน Kau Kee ก็ไม่เลว นอกจากนี้ยังมีร้านแฮมเบอร์เกอร์หมูทอดสุดร่อย Lan Fong Yuen สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเปลี่ยนไปทานอาหารสไตล์ตะวันตก ก็เป็นอีกตัวเลือกที่อิ่มอร่อย ฟินถึงใจไปเลยครับ 
 
พี่หมีบอกเลยว่า ย่านต่างๆ เหล่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของความอร่อยเท่านั้น! ฮ่องกงยังมีส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจ (และน่าอร่อย) อีกมากให้เพื่อนๆ ได้ไปตะลุยกัน ว่าแต่เที่ยวต่างประเทศอย่างนี้ ความปลอดภัยก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่าลืมทำประกันการเดินทางไว้จะได้อุ่นใจตลอดทริปนะครับ หากต้องการตัวช่วยละก็ เพื่อนๆ สามารถสอบถามเรื่องประกันการเดินทางได้กับพวกเรา TQM ผ่านทาง Live Chat หน้าเว็บเพจ หรือติดต่อผ่าน Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยคร้าบ :)
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application