พรบ.

ตารางความคุ้มครอง ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ (พ.ร.บ.)
ความคุ้มครอง
วงเงินคุ้มครอง
รถที่เกิดเหตุตั้งแต่ 1 เม.ย. 59 (บาท/คน)
1
จำนวนเงินค่าเสียหายเบื้องต้น ได้รับโดยไม่ต้องรอพิสูจน์ความผิด
1.1 ค่ารักษาพยาบาล จากการบาดเจ็บ (ตามจริง)
30,000
1.2 การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพอย่างถาวร
35,000
2
จำนวนเงินค่าเสียหายส่วนที่เกินกว่าค่าเสียหายเบื้องต้น (ยกเว้นผู้ขับขี่รถที่เป็นฝ่ายต้องรับผิดตามกฎหมาย)
โดยมีวงเงินคุ้มครองรวมกับค่าเสียหายเบื้องต้นดังนี้
2.1 ค่ารักษาพยาบาล จากการบาดเจ็บ
80,000
2.2 การสูญเสียนิ้วตั้งแต่ข้อนิ้วขึ้นไป ไม่ว่านิ้วเดียวหรือหลายนิ้ว
200,000
2.3 การสูญเสียมือ, แขน, เท้า, ขา, สายตา หนึ่งข้าง, หูหนวก, เป็นใบ้ หรือลิ้นขาด หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง, สูญเสียอวัยวะสืบพันธุ์ หรือเสียอวัยวะอื่นใด
250,000
2.4 การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ตั้งแต่ 2 กรณีขึ้นไป หรือทุพพลภาพอย่างถาวร
300,000
2.5 ชดเชยรายวัน 200 บาท รวมกันไม่เกิน 20 วัน กรณีเข้ารักษาพยาบาลในสถานพยาบาลในฐานะคนไข้ใน
สูงสุดไม่เกิน 4,000
2.6 จำนวนเงินคุ้มครองสูงสุดสำหรับรายการข้อ 2.1, 2.2 และ 2.3 รวมกัน
สูงสุดไม่เกิน 304,000

หมายเหตุ :

- ผู้ขับขี่ที่กระทำละเมิด (ฝ่ายผิด) จะได้รับแค่ ความคุ้มครอง ค่าเสียหายเบื้องต้นเท่านั้น
- ผู้ประสบภัย หมายรวมถึง ผู้ขับขี่ที่ถูกละเมิด ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอก
- จำนวนเงินค่าเสียหายเบื้องต้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของจำนวนเงินคุ้มครองผู้ประสบภัย (ดูในกรมธรรม์)

สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ จาก พรบ.

1.ต่อภาษีรถประจำปี
2.ค่ารักษาพยาบาล กรณีได้รับบาดเจ็บ
3.ค่าชดเชย กรณีนอนรักษาเป็นคนไข้ใน
4.ค่าปลงศพ กรณีเสียชีวิต

เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชน ทำอย่างไร ?

1.โทรแจ้งตำรวจ 191 เพื่อประสานโรงพยาบาลและกู้ภัย
2.พูดคุยกับผู้บาดเจ็บ กรณีที่ยังมีสติ
3.สอบถามเบอร์ติดต่อญาติพี่น้อง เพื่อแจ้งให้ทางบ้านทราบ
* และหากรถที่ทำประกันภัยควรดำเนินการ (เพิ่มเติม) ดังนี้ *
1.แจ้งเหตุทันทีกับบริษัทประกันภัยที่ทำประกันภัยไว้
2.แจ้งข้อมูลของรถประกัน เช่น กรมธรรม์ ทะเบียนรถ สี ยี่ห้อรถ
3.แจ้งรายละเอียดผู้ขับขี่ ชื่อและเบอร์โทรศัพท์
4.แจ้งระบุตำแหน่งที่เกิดเหตุให้ชัดเจน เช่น ชื่อถนน จุดที่สังเกตุเห็นได้ชัดหรือสถานที่ใกล้เคียง
5.เปิดไฟฉุกเฉิน เพื่อเป็นที่สังเกตุเด่นชัดหรือเพื่อความปลอดภัย
6.หลังเกิดเหตุหากมีการเคลื่อนย้ายรถจากจุดเกิดเหตุ ให้แจ้งบริษัทประกันภัยทราบทุกครั้งเพื่อความรวดเร็ว
7.ขอชื่อพนักงานรับแจ้งเหตุ หมายเลขรับแจ้ง และชื่อเจ้าหน้าที่สำรวจเพื่อความสะดวกในการติดต่อ
8.ต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนหรือเรื่องการประกันภัยใดๆ ติดต่อ สายด่วน 1737 (24 ชั่วโมง)

โปรโมชั่น

ข้อเสนอสุดพิเศษ ทั้งลด แลก แจก แถม สำหรับลูกค้าที่ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันภัยเดินทาง ฯลฯ ของ TQM

บริการเสริมพิเศษจาก TQM

Call Center 1737

Call Center 1737

รับเรื่องร้องเรียนให้คำปรึกษา ตอบข้อสงสัยเรื่องประกันรถยนต์ ฯลฯ ตลอด 24 ชั่วโมง

ฝ่ายสินไหม 24 ชั่วโมง

ฝ่ายสินไหม 24 ชั่วโมง

รับเรื่องร้องเรียนให้คำปรึกษาเรื่อง สินไหม พร้อมจัดการแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด

รถใช้ระหว่างซ่อม

รถใช้ระหว่างซ่อม

ฟรี 1 ครั้ง จำนวน 3 วัน กรณีที่เป็นฝ่ายถูก

ศูนย์ประสานงานทั่วประเทศ

ศูนย์ประสานงานทั่วประเทศ

TQM มีศูนย์ประสานงานมากกว่า 90 สาขาทั่วประเทศเพื่อดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด

บทความที่เกี่ยวข้องกับ ประกันภัยรถยนต์

สาระน่ารู้เรื่องประกันภัยรถยนต์ จุดอันตรายที่ควรระวัง ข้อกฏหมายที่ผู้ขับขี่ควรรู้ การดูแลรักษารถยนต์ และเคล็ดลับการใช้ชีวิตหลังพวงมาลัย ที่จะเปลี่ยนความวุ่นวายบนท้องถนนให้กลายเป็นความรื่นรมย์

10 ประเทศติดโพล น่าเที่ยวที่สุด 2019

เรื่องกิน เรื่องเที่ยว

5 ไลฟ์สไตล์ เข้าใกล้ มะเร็งเต้านม

ชีวิตดีกับ TQM

รวมสถานที่ลอยกระทงในกรุง พร้อมที่จอด

เรื่องกิน เรื่องเที่ยว

4 สถานที่ลอยโคมยี่เป็ง 2561

เรื่องกิน เรื่องเที่ยว

TQM

"ผู้นำด้านที่ปรึกษาประกันภัยและการเงิน
ด้วยคุณภาพและความยั่งยืน"

TQM ที่ปรึกษาประกันภัยและการเงินชั้นนำของไทย ด้วยประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 60 ปี ให้บริการครบวงจรด้วยความชำนาญทั้งในเรื่องประกันวินาศภัย ประกันชีวิต และการเงิน มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้เลือกจากพันธมิตรประกันภัยกว่า 40 แห่ง มีลูกค้ากว่า 1,000,000 รายทั่วประเทศ

ให้บริการ 24 ชั่วโมง ที่ Hotline 1737 ด้วยพนักงานมืออาชีพให้บริการกว่า 4,000 คนทั่วประเทศ และสาขา 95 แห่งให้บริการครอบคลุมทั่วไทย พร้อมบริการหลังการขายและสิทธิประโยชน์พิเศษมากมาย ซื้อประกันได้ง่ายด้วยตัวเองบน www.tqm.co.th หรือแค่โทร. 1737