จะเกิดอะไรขึ้น ถ้ารถคุณไม่มีประกัน
article created at icon25/05/63

|

อ่านแล้ว 350 ครั้ง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้ารถคุณไม่มีประกัน

     เคยสงสัยไหมว่า การมีรถยนต์สักคันที่กว่าจะผ่อนหมดหลายปี ทำไมยังต้องมาเสียค่าต่อประกันรถยนต์ทุกปีอีก แถมบางคนไม่ได้ขับรถไปไหนไกลๆ แค่ขับออกจากบ้านไปที่ทำงานเอง ทำไมยังต้องควักเงินจ่ายค่าเหล่านี้ด้วย แบบนี้ไม่ทำประกันรถยนต์ได้หรือเปล่า วันนี้พี่หมี TQM จะมาบอกเหตุผลดีๆ ที่จะทำให้คุณรู้ว่า หากรถคุณไม่มีประกัน จะเกิดอะไรขึ้น! มาดูกันครับ

 

ไม่ทำประกันรถยนต์ได้ไหม?

 

     ได้ หากเป็นประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ เนื่องจากไม่มีกฎหมายข้อไหนบังคับให้ทำ แต่ถ้าเป็นประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. รถยนต์ทุกคันจะต้องทำประกันภัยประเภทนี้ เพื่อได้รับความคุ้มครองในตัวบุคคลที่ได้รับอุบัติเหตุ ในรูปแบบของเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามที่กำหนดด้วย

 

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้ารถคุณไม่มีประกัน

 

1. รถติดไฟแนนซ์ไม่ได้

 

     การมีรถยนต์ 1 คัน ต้องใช้เงินค่อนข้างมาก หากซื้อด้วยเงินสดก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าคุณต้องการจะผ่อนไฟแนนซ์กับบริษัทสินเชื่อหละก็ จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ครอบคลุมช่วงเวลาที่ต้องผ่อนชำระรถด้วย เนื่องจากบริษัทสินเชื่อส่วนใหญ่จะบังคับให้ทำประกันรถยนต์เพื่อลดความเสี่ยงหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นนั่นเอง แต่เขาไม่ได้บังคับว่าต้องทำประกันชั้นไหน ให้คุณสามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์เองได้ตามความสมัครใจ ซึ่งใครๆก็อยากได้ความคุ้มครองสูง เบี้ยถูก ยังไงก็อย่าลืมเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ก่อนซื้อนะครับ

 

รถติดไฟแนนซ์ไม่ได้

 

2. ต้องมีสติและขับรถระวังกว่าเดิม

 

     หลายคนคิดว่าตัวเองขับรถมาหลายปีแล้วจนชำนาญ มีความระมัดระวังและมีสติในการขับขี่ตลอดจนไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ใครจะไปรู้ ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุนี่สิย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ อีกอย่าง ถ้าเราไม่ประมาท แต่เขาประมาทก็เกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน

 

ต้องมีสติและขับรถระวังกว่าเดิม

 

3. จ่ายค่าเสียหายค่าซ่อมจนหมดตัว

 

     เมื่ออุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว หากเราเป็นฝ่ายผิด สิ่งที่ตามมาคือ ค่าชดเชยความเสียหาย ที่เราต้องควักเงินจ่ายเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถคุณหรือรถคู่กรณี ซึ่งถ้ารถยนต์คู่กรณีมีราคาแพงหน่อย ค่าซ่อมก็อาจจะสูงกว่าเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละปีเสียอีก

 

จ่ายค่าเสียหายค่าซ่อมรถ

 

4. ทำเองทุกอย่าง ยันสู้คดีกับศาล

 

     ถ้าไม่ได้ทำประกันรถยนต์ไว้ เราจะต้องทำทุกอย่างเองตั้งแต่เจรจากับคู่กรณี คอยเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ และให้คำแนะนำต่างๆ ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง หรือยิ่งไปกว่านั้น หากอุบัติเหตุที่เกิดมีผู้เสียชีวิตและเราเป็นฝ่ายผิด ก็จะต้องมีการขึ้นศาล จ่ายเงินและสู้คดีด้วยตัวเอง

 

สู้คดีกับศาล

 

5. น้ำท่วมรถ ไฟไหม้รถ หรือรถหาย ก็ไม่ได้อะไรคืน

 

     เขาว่ากันว่าสิ่งที่ควบคุมยากที่สุดคือ ภัยธรรมชาติ เพราะถ้าฝนตกพายุเข้าน้ำท่วมก็ไม่มีอะไรหยุดได้ คนมีรถก็เหมือนทิ้งเงินแสนแช่น้ำต่อหน้าต่อตา แต่ถ้ามีประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+ และ 3+ (บางบริษัท) ที่คุ้มครองรถจากภัยน้ำท่วม อย่างก็น้อยก็มีเงินช่วยชดเชยค่าเสียหาย ทั้งนี้ยังรวมถึงกรณีไฟไหม้รถที่เห็นบ่อยบนข่าวหน้า1 และกรณีรถถูกโจรกรรมอีกด้วย

 

น้ำท่วมรถ ไฟไหม้รถ หรือรถหาย

 

     จะเห็นได้ว่าการทำประกันภัยรถยนต์ก็มีประโยชน์อยู่ไม่น้อย เนื่องจากประกันช่วยเพิ่มความอุ่นใจยามเกิดอุบัติเหตุขึ้น จะมีเจ้าหน้าที่คอยดำเนินเรื่องให้ตั้งแต่ต้นจนจบ ให้ความช่วยเหลือและชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ที่เราได้ทำไว้

 

     แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะทำประกันชั้นไหนดี พี่หมีขอแนะนำ "เช็คเบี้ยประกันรถยนต์" ก่อนตัดสินใจ หรือขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่โทร 1737 เพื่อให้คุณได้ประกันที่เหมาะสมกับการใช้งานและราคาคุ้มค่ากับความคุ้มครองที่สุด 

 

READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา