ช่วงอายุที่เหมาะสม การทำประกันสุขภาพ
article created at icon27/09/61

|

อ่านแล้ว 108 ครั้ง

ช่วงอายุที่เหมาะสม การทำประกันสุขภาพ

ช่วงอายุที่เหมาะสมสำหรับการทำประกันสุขภาพ

 
ถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำประกันสุขภาพหรือยัง ? เชื่อว่าหลายคนนี้มักมีคำถามนี้วนอยู่ในหัว หรือบางคนอาจคิดว่าเอาไว้ค่อยทำตอนที่อายุ 30+ เนื่องจากเป็นช่วงวัยกลางคนที่มักตรวจพบเจอโรคต่างๆ ได้มากกว่า แต่รู้หรือไม่ว่าสามารถทำประกันสุขภาพได้ตั้งแต่วัยแรกเกิด!
 
อายุที่เหมาะสำหรับการทำประกันสุขภาพ
 
 
เพราะปัญหาเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน แม้จะเป็นเพียงเด็กเล็กก็มีความเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว หรือโรคร้ายอื่น ๆ ที่เกิดจากสภาพแวดล้อมภายนอกได้เช่นกัน ยิ่งหากมีคนในครอบครัวเป็นโรคที่ติดต่อทางพันธุกรรม ก็ควรทำประกันสุขภาพเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดโรคในภายหลัง และเมื่อถึงคราวที่เจ็บป่วยประกันสุขภาพจะคุ้มครองในเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในระหว่างที่เข้ารับการรักษาโดยวันนี้พี่หมีมีข้อมูลมาบอกว่า ช่วงอายุไหนที่ควรทำประกันสุขภาพบ้าง
 
ช่วงแรกเกิด – 20 ปี 
ประกันสุขภาพสามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่วัยแรกเกิด เนื่องจากเป็นวัยที่มีความเสี่ยงเจ็บป่วยได้ง่าย เพราะมีภูมิคุ้มกันที่ยังไม่ค่อยแข็งแรง และเมื่อโตขึ้นก็อาจเจ็บป่วยด้วยสาเหตุจากสภาพแวดล้อมภายนอกได้เช่นกัน ซึ่งหากทำประกันสุขภาพจะได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุม รวมถึงช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย
 
ช่วงอายุ 21 – 40 ปี
เป็นช่วงที่เข้าสู่วัยทำงานและมีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย โดยสาเหตุอาจมาจากความเครียดสะสมเกี่ยวกับเรื่องงาน รวมถึงพักผ่อนไม่เพียงพอก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการเจ็บป่วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นการทำประกันสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่ไม่ละเลย เนื่องจากเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาล รวมถึงมีค่าชดเชยรายวันสำหรับผู้ป่วยใน และมีเงินชดเชยรายได้ในกรณีที่ต้องหยุดงาน
 
ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป
เป็นช่วงอายุที่เสี่ยงเกิดโรคประจำตัว รวมถึงอาจมีโรคอื่น ๆ รุ้มเร้า อีกทั้งมีอาการเจ็บป่วยได้ง่าย โดยสาเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น จึงทำให้ร่างกายอ่อนแรง ดังนั้นควรทำประกันสุขภาพเพื่อคุ้มครองครองภาระค่าใช้จ่ายเมื่อต้องเข้ารับการรักษา
 

สำหรับประกันสุขภาพมีทั้ง 3 ประเภท ดังนี้
 

ประกันสุขภาพ

 

1. ประกันสุขภาพผู้ป่วยภายนอก
เป็นประเภทประกันที่เหมาะสำหรับผู้ที่เจ็บป่วยบ่อย โดยจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเข้ารักษาพยาบาล
 
2. ประกันสุขภาพสำหนับผู้ป่วยใน
เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครอง เมื่อเข้ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยใหญ่ๆ ที่ต้องนอนพักรักษาตัวเป็นเวลานาน โดยจะกำหนดวงเงินในการรักษ ไม่ว่าจะเป็น ค่าผ่าตัด ค่าห้อง ค่ายา รวมถึงค่าแพทย์เฉพาะโรค
 
3. ประกันสุขภาพร้ายแรง
ประที่เหมาะสำหรับควาต้องการคุ้มครองโรคร้าย ยกตัวอย่างเช่นโรคมะเร็ง โดยประกันจะจ่ายเงินค่าทดแทนตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ หากแพทย์วินิจฉัยว่าเป็ยโรคร้าย
 
หากไม่จ่ายมีภาระค่าใช้จ่ายใจในยามที่เจ็บปวด ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดความกังวล และทำให้อาการทรุดหนักกว่าเดิม! พี่หมีขอแนะนำให้ทำประกันสุขภาพเพื่อความอุ่นใจในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อต้องเข้ารับการรักษา โดยไม่จำเป็นต้องรอให้อายุมาก เพราะหากเจ็บป่วยขึ้นมากระทันหันจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องค่ารักษาพยาบาล
 
 
โดยที่ TQM มีประกันภัยสุขภาพมนุษย์เงินเดือน ที่มาพร้อมเบี้ยเริ่มต้น 20 บาท ซึ่งให้การคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 40,000 บาท รวมถึงค่ารักษาผู้ป่วยนอก 1,000 บาท และ ค่ารักษาพยาบาลในกรณีเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินสูงสุด 6,000 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เบอร์ 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา