ดื่มเหล้าเก่ง เสี่ยงมะเร็งอะไรบ้าง ?
article created at icon08/08/62

|

อ่านแล้ว 300 ครั้ง

ดื่มเหล้าเก่ง เสี่ยงมะเร็งอะไรบ้าง ?

ดื่มเหล้าเก่ง เสี่ยงมะเร็งอะไรบ้าง ?

     สำหรับผู้ที่ดื่มเหล้าเก่ง ชนิดที่ว่าดื่มแทบทุกอาทิตย์ แน่นอนว่าความเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับตับ ถือเป็นสิ่งที่นักดื่มทุกคนต้องเตรียมพร้อมรับมือ นอกจากนี้ยังส่งผลให้เกิดผลเสียเกี่ยวกับระบบความจำ ระบบประสาท ระบบเลือด ซ้ำร้ายกว่านั้นคือมีหลายโรครุมเร้ายามเมื่ออายุมากขึ้น! เพื่อการตัดสินใจเลิกดื่มอย่างเด็ดขาดที่ง่ายขึ้น พี่หมีมีโทษของสุรามาบอก ดังนี้
 
ผู้ที่ดื่มเหล้าเก่ง มีความเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับตับ

โทษต่อระบบประสาทส่วนปลาย : มีอาการชาบริเวณปลายมือ ปลายเท้า เสียการทรงตัว และอาการเหน็บชา
โทษต่อสมอง : ส่งผลเสียทำให้เกิดอาการมึนเมาง่วงนอน หรือหมดสติ นอกจากนี้การดื่มสุราเรื้อรัง ยังส่งผลต่อสมองเกิดความจำเสื่อม เสียการทรงตัว และหากเอ็กซ์เรย์สมองจะพบว่ามีขนาดที่เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงอาจทำให้เกิดอาการซึมเศร้า และประสาทหลอนอีกด้วย
โทษต่อกระเพาะอาหาร : มีส่วนทำให้เยื่อบุในกระเพาะอาหารถูกทำลาย รวมถึงมีกรดในกระเพาะมากขึ้น ส่งผลให้เกิดโรคกระเพาะอาหาร และเป็นแผลในกระเพาะ รวมถึงทำให้มีอาการปวดท้อง และอาเจียนเป็นเลือด
โทษต่อตับอ่อน : ส่งผลเสียที่ไปกระตุ้นตับอ่อนทำให้หลั่งน้ำย่อยออกมาจำนวนมาก อีกทั้งมีส่วนทำให้ปวดท้องรุนแรง เนื่องจากตับอ่อนอักเสบ มีไข้สูง และเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต
โทษต่อตับ : เมื่อดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากส่งผลให้ตับบวม มีไขมันแทรกตามเซลล์ของตับ และมีความเสี่ยงเป็นตับแข็ง และลามเป็นมะเร็งตับ
โทษต่อระบบหัวใจ : การดื่มสุราในปริมาณมาก ส่งผลเสียให้การบีบตัวของหัวใจผิดปกติ รวมถึงหัวใจเต้นเร็วขึ้น กล้ามเนื้อหัวใจทำงานไม่ดี หัวใจโต และเต้นไม่ปกติ อีกทั้งมีส่วนทำให้ขาดวิตามินบีหนึ่งอีกด้วย
โทษต่อระบบหลอดเลือด : มีส่วนทำให้ไขมันในเลือดสูง ส่งผลให้เส้นเลือดแข็งตัว มีความเสี่ยงเส้นเลือดในสมองแตก
โทษต่อระบบเม็ดเลือด : มีส่วนทำให้เม็ดเลือดแดงเสีย มีอาการเลือดจาง ขาดสารโฟลิก ทำให้เม็ดเลือดขาวผลิตน้อยลง ส่งผลให้ความต้านทานต่ำ และมีความเสี่ยงเกิดอาการตกเลือดได้
โทษต่อระบบสืบพันธุ์ : การดื่มเรื้อรังส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดลง โดยผู้ชายจะมีอาการลูกอัณฑะเล็กลง สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์มีความเสี่ยงทำให้แท้งลูก หรือบุตรอาจเกิดมามีความผิดปกติ
 
การดื่มสุราอย่างหนักมีความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งในอวัยวะต่างๆ
 
     นอกจากโรคร้ายที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การดื่มสุราอย่างหนักมีความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งในอวัยวะต่างๆ โดยที่พบมะเร็งบ่อยคือ หลอดอาหาร กระเพาะ ตับ และตับอ่อน นอกจากนี้หากสังเกตว่าเมื่อดื่มแอลกอฮอล์แล้วตัวแดงง่าย ให้พึงระวังเอาไว้เลยว่ามีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งหลอดอาหารสูง! และสำหรับผู้ที่ทั้งดื่มเหล้า และสูบบุหรี่จัดในคราวเดียว พี่หมีขอเตือนว่าคุณมีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งในช่องปากสูงกว่าคนปกติ!  อีกทั้งยังมีสถิติที่พบว่าผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม หนึ่งในจำนวนนั้นคือผู้ดื่มเหล้าอย่างหนักเช่นกัน
     มีรายงานได้ระบุเอาไว้ว่า คนไทยดื่มเหล้าสูงเป็นอันดับ 5 ของโลก! ซึ่งนอกจากมีความเสี่ยงเป็นโรคร้ายแล้ว ยังเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการเมาแล้วขับอีกด้วย! ซึ่งนอกจากทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ยังอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุถึงชีวิต หรือพิการได้เช่นกัน! เพราะฉะนั้นนักดื่มทุกท่านควรมีความรับผิดชอบต่อผู้อื่น ด้วยการเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และผู้ร่วมทางคนอื่น และอีกสิ่งหนึ่งที่คนขับรถยนต์เป็นประจำไม่ควรละเลยคือ การทำประกันภัยรถยนต์เพื่อจะได้คุ้มครองค่าใช้จ่าย ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน โดยที่ TQM มีประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือนจากกรุงเทพประกันภัย ที่มาพร้อมโปรโมชั่นผ่อน 0% 10 เดือน ให้การคุ้มครองอย่างครอบคลุม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา