10 ต้นไม้หลีกให้ห่าง ห้ามจอดใกล้
article created at icon29/05/62

|

อ่านแล้ว 316 ครั้ง

10 ต้นไม้หลีกให้ห่าง ห้ามจอดใกล้

10 ต้นไม้หลีกให้ห่าง ห้ามจอดใกล้ ๆ ถ้าไม่อยากเสี่ยงต้นไม้โค่น

     หน้าฝนทีไร ทำเอาคนมีรถปวดหัวที่ต้องวนหาที่จอด ไม่ว่าจะจอดตรงไหนก็กังวลไปหมด จอดไหล่ทางก็กลัวพื้นเปียก จอดที่โล่งก็กลัวฝนตกสาดทำสีรถเสีย ที่จอดในร่ม จะจอดก็ไม่ทันแล้ว มีคนจอดเต็มไปหมด เมื่อไม่มีทางเลือกจะต้องจอดรถยนต์ใกล้ต้นไม้ ก็กลัวมันจะโค่นลงมา
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
 
     ไม่ได้มีแค่เพียงข่าวฝนตกหนักทำให้ต้นไม้โค่นทับรถ อย่างที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ หากสภาพอากาศฟ้าแลบฝนตกปรอย ก็อาจจะเกิดไฟฟ้าสถิตย์ทำฟ้าผ่าลงมาได้เหมือนกัน วันนี้พี่มีขอนำเรื่องราวของ 10 ต้นไม้ ที่มีอากาศล่อฟ้า และเสี่ยงต่อการหักโค่นหล่นตุ้บแจ็คพอร์ตแตก ร้าวตั้งแต่หลังคา ฟาดกระจก ซึ่งทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายซ่อมแซม ถ้าทำประกันเพียงชั้น 3 ก็ไม่คุ้มครองอีก ต้องหลีกเลี่ยงห้ามจอดใกล้ มาดูกันว่ามีต้นอะไรบ้าง?
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก www.gettyimages.com
1. ต้นมะม่วง
     มีจริง ๆ คนที่จอดรถใต้ต้นมะม่วง เพราะเห็นว่าเป็นต้นไม้ที่น่าจะปลอดภัยให้ร่มเงาแก่รถได้ ก็ขอแวะจอดหน่อย เวลาฝนตกพายุลมพัดแรง ๆ นอกจากโอกาสเสี่ยงหล่นมาโค่นทับแล้ว อาจจะมีลูกมะม่วงหล่นมาโดนที่ปัดน้ำฝนจนบิดเอียง และมักจะมีมดแดงร่วงลงมาจากรัง ติดอยู่ตามขอบประตูหน้าต่าง สุดท้ายมันไต่เข้ารถ ถ้าเจอต้นมะม่วงก็เลี่ยงจอดดีกว่าครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก www.satitm.chula.ac.th
2. กล้วยพัด
     ไม้ประดับที่ว่าไม่มีพิษมีภัยแล้ว โอกาสที่ใบงอม ๆ จะหล่นลงมาก็มีสูงพอ ๆ กับลูกมะม่วงจะตกเลยครับ ต้องดูว่าลมพัดแรงแค่ไหน และมีใบที่ใกล้หล่นลาต้นแล้วหรือยัง? เห็นสวย ๆ แบบนี้ ฟาดหลังคาไม่เป็นไร แต่หากถูกกระจกหูช้าง ก็มีเบี้ยวได้เหมือนกันครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก www.palangkaset.com
3. ต้นมะพร้าว
     เคยเห็นมากับตา และมีข่าวก็มาก ที่ใบต้นมะพร้าวร่วงลงมาจากต้น ความแข็งของก้านใบทับให้หลังคาบุบเล็กน้อยถึงปานกลาง อาจจะได้โชคสองชั้นจากลูกมะพร้าวด้วยครับ แต่คนส่วนใหญ่เห็นต้นมะพร้าวก็ไม่จอดใกล้อยู่แล้ว ยกเว้นว่าไม่ทันได้มองจริง ๆ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก วิกิพีเดีย
4. ต้นจามจุรี / ก้ามปู
     ต้นจามจุรีเป็นไม้ที่แผ่กิ่งก้านสาขาได้กว้างขวางมาก ๆ เกิดเหตุฟ้าผ่ากิ่งจามจุรีตกมาหลายครั้งแล้ว และมักจะไม่ขาดจากต้นด้วย ทำให้ต้องโทรแจ้งรถยก รถกู้ภัย มาลากกิ่งออกก่อนลากรถเข้าอู่กันเลยทีเดียว ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดพบต้นจามจุรีมาก บ้างก็เรียกว่าก้ามปูครับ ดอกจามจุรีมีเกสรที่ล้างออกยาก หากจอดรถสีขาวทิ้งไว้ใต้ต้นนี้หลายวัน กลับมาอีกที ต้องรีบเอารถเข้าคาร์แคร์ไปล้าง เนื่องจากดอกทิ้งสีที่อาจเกิดเป็นคราบทำรถเป็นรอยหมอง ๆ ได้นิดหน่อย
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก วิกิพีเดีย
5. ต้นไทรย้อย
     ต้นไทรก็เป็นต้นไม้อีกต้นที่มีกิ่งก้านสาขาแผ่ขยายสูง และพบเห็นได้ตามอาคารราชการ และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ซึ่งบางทีเราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องจอดรถใกล้ ๆ แล้วเราก็มองไม่เห็นว่ากิ่งแขนงด้านบนมันแตกหักมากน้อยแค่ไหน ระวังว่ามารู้ตัวอีกที กิ่งสาขาต้นไทรทับรถมาทั้งคันแล้วครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก pokki585.blogspot.com
 
6. ต้นหางนกยูงฝรั่ง
     ต้นหางนกยูงฝรั่งนี้มองเห็นง่าย เพราะดอกมันมีสีแสดแสบตา และออกดอกทั้งปี ต้นหางนกยูงฝรั่งมีขนาดใหญ่กว่าหางนกยูงทั่วไป ปัญหาที่มักเจอ มีสาเหตุเหมือนกันกับต้นจามจุรีและต้นไทร เพราะกิ่งก้านแตกแขนงอยู่สูงเรามองไม่เห็นว่ากิ่งมันยังแข็งแรงดีอยู่หรือเปล่า? และดอกออกมาเป็นพุ่ม หากดอกหล่นลงบนรถสีขาวหลาย ๆ ชั้นรถเป็นรอยได้ด้วยเช่นเดียวกันดอกจามจุรีครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก community.akanek.com
 
7. ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์
     ชมพูพันธุ์ทิพย์เป็นไม้ใหญ่ที่ถูกยกย่องให้เป็นซากุระเมืองไทย ซึ่งหากปลูกอยู่ริมถนนก็จะมีหน่วยงานท้องถิ่นดูแลตัดแต่งกิ่งอยู่ตลอดเวลา หากเจอต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่กิ่งก้านสาขาแยกแขนงอยู่เยอะก็สังเกตได้จากดอกที่ร่วงโรยตามพื้นตอนจอด หากมีเยอะก็มองแหงนขึ้นไปดูประเมินความเสี่ยงก่อนว่าต้นนี้ยังแข็งแรงอยู่แค่ไหน ปกติเรามักจะหลีกเลี่ยงได้อยู่แล้ว แต่ตามโรงเรียนมีปลูกไว้เยอะมาก
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก peep20.wordpress.com
8. ต้นปีบ
     ปีบมีแขนงชันชูขึ้นไปสูง และต้นมีขนาดสูงมากเสี่ยงที่จะถูกฟ้าผ่าหน้าฝน เวลาจอดรถหากยังไม่ได้แหงนมองดูว่าเป็นต้นไม้อะไร ก็ก้มมองดูพื้นก่อนว่ามีดอกปีบร่วงหล่นอยู่หรือเปล่า? แม้จะเป็นไม้หายาก แต่ตามบ้านหรู ๆ มีปลูกไว้เพียบครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก www.thaigoodview.com
9. ต้นประดู่
     ตามโรงเรียน สถานที่ราชการ และถนนต่าง ๆ ในกรุงเทพ มีต้นประดู่ปลูกอยู่เยอะมาก ทั้ง ๆ ที่ กทม. ต้องให้รถเทศกิจตามตัดแต่งกิ่งอยู่ทุกเดือน แต่ก็มีข่าวให้เห็นแทบทุกปีว่ากิ่งมันหักหล่นมาทับรถยนต์เสียหาย หน้าฝนหากจำเป็นต้องจอดรถในซอยที่มีต้นประดู่บ่อย ๆ หากหลีกเลี่ยงได้ พารถไปจอดบนอาคารหรือห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงจะปลอดภัยกว่าครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก adeq.or.th
10. ต้นมะค่า
     ถ้าหากคุณเดินทางไปจังหวัดทางภาคเหนือแล้วเจอต้นไม้ใหญ่ ๆ แตกกิ่งก้านสาขา แต่ไม่รู้ว่าคือต้นอะไร อาจจะเป็นต้นมะค่าที่เติบโตตามทิวเขา ระหว่างทางหากจอดรถพักทางหน้าฝน ให้หลีกเลี่ยงการจอดใกล้กับต้นไม้นี้ เพราะเคยมีกรณีที่เกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติดินสไลด์ ต้นมะค่าโค่นทับร้านค้า เสียหายมาแล้ว
 
10 ต้นไม้ต้องหลีกเลี่ยงห้ามจอดรถใกล้
 
     อย่างที่เกริ่นมาว่าประกันภัยชั้น 3 นั้นไม่คุ้มครองกรณีกิ่งไม้หล่นทับ ส่วนชั้น 2 และ 2+ อาจจะมีบางบริษัทที่ให้ความคุ้มครอง ส่วนกรณีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้นคุ้มครองความเสียหายที่ตัวรถยนต์ได้แทบทุกกรณี เพราะฉะนั้นแล้ว หากรถคันนั้นต้องนำไปใช้งานขับทางไกล ต้องจอดใกล้ไม้ใหญ่บ่อย ก็เลือกประกันภัยให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณนะครับ
 
     TQM มีบริการประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 7,500 บาท ให้สิทธิ์การผ่อน 0% ได้กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ โดยคุณสามารถตรวจสอบยี่ห้อรถยนต์ที่ให้รับทำประกันชั้น 1 จากบริษัทประกันภัยพันธมิตร ได้จากที่นี่ครับ
 
ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี
 
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา