กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยมาตรฐาน คืออะไร
article created at icon01/08/62

|

อ่านแล้ว 551 ครั้ง

กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยมาตรฐาน คืออะไร

ทำประกันอัคคีภัยดีไหม คุ้มครองอะไรบ้าง?

     ปัจจุบันปัญหาไฟไหม้มีความรุนแรงสร้างความเสียหายไม่ใช่น้อย จึงไม่แปลกที่หลายคนซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือ สร้างโรงงาน จึงต้องเลือกทำประกันอัคคีภัย หรือ ประกันบ้านติดไว้ ยิ่งที่อยู่อาศัยประเภทโครงการหมู่บ้านจัดสรร หากเกิดปัญหาไฟไหม้เกิดความวุ่นวาย อาจเสียหายหนัก เนื่องจากเป็นบ้านที่ติดกันหลายหลัง ในกรณีไฟไหม้แล้วลามไปบ้านหลังอื่นเดือดร้อนกันเป็นแถบๆ แน่นอน เพราะฉะนั้นเพื่อลดความเสี่ยงในอนาคต
 
     การเลือกทำประกันอัคคีภัยเป็นตัวเลือกที่ดี ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้เอาประกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น คุณจะได้รับการชดใช้ตามแผนประกัน พี่หมีเชื่อว่าหลายคนอาจเกิดความสงสัยว่า กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยมาตรฐาน คุ้มครองอะไรบ้าง วันนี้พี่หมีมีคำตอบมาฝาก
 
การทำประกันอัคคีภัยบ้าน
 
     ประกันอัคคีภัย ถือเป็นประกันวินาศภัยประเภทหนึ่ง ที่มอบความคุ้มครองทรัพย์สินของผู้เอาประกัน อย่างเช่น สังหาริมทรัพย์ หรือ อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงทรัพย์สินที่มีรูปร่าง หรือ ไม่มีรูปร่าง ก็ได้รับความคุ้มครอง ในกรณีเกิดความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ โดยสาเหตุหลักในการเกิดเพลิงไหม้มาจากภัยธรรมชาติ อุบัติเหตุ หรือความประมาท ที่เกิดภายในที่อยู่อาศัย บ้านเรือน ซึ่งนำมาสู่ความเสียหาย
 

ประกันอัคคีภัยมาตรฐาน มอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ดังนี้

     ในกรณีที่ผู้เอาประกันจะได้รับความคุ้มครองตามแผนประกัน เมื่อเกิดภัยจากไฟไหม้  ฟ้าผ่า รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่เกิดความเสียหายจากการลัดวงจร และคุ้มครองเหตุที่เกิดจากแรงระเบิดของแก๊ ที่ใช้สำหรับมอบแสงสว่าง เพื่อการอยู่อาศัย แต่…ไม่สามารถคุ้มครองความเสียหายจากการระเบิดของแก๊ส แผ่นดินไหวได้
     นอกจากความคุ้มครองที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว คุณยังสามารถเลือกซื้อภัยพิเศษเพิ่มเติมได้ อย่างเช่น ภัยจากน้ำท่วม ลมพายุ แผ่นดินไหว เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นการคำนวณอัตราเบี้ยประกันภัยจะมีการพิจารณาจากลักษณะสิ่งปลูกสร้าง ที่อยู่อาศัย สิ่งแวดล้อมต่างๆ  จำนวนเงินที่เอาประกันภัยขึ้นอยู่กับมูลค่าของทรัพย์สินที่ต้องการเอาประกัน ยิ่งมีมูลค่าสูง จำนวนเงินก็สูง
 
เกิดเหตุไฟไหม้ประกันอัคคีภัยมาตรฐานคุ้มครองค่าเสียหาย
 

ทรัพย์สินที่สามารถเอาประกันได้

• อาคาร บ้านเรือน หรือ สิ่งปลูกสร้าง (ไม่รวมรากฐาน)
• เครื่องตกแต่ง ติดตั้ง ตรึงตรา
• ทรัพย์สินที่อยู่ในตัวอาคารนั้นๆ
 
ทรัพย์สินที่ไม่รวมอยู่ในการประกันภัย
• ทรัพย์สินที่ผู้เอาประกันภัยต้องดูแลรักษา
• ทองแท่ง เงินแท่ง อัญมณี
• เอกสาร แผนผัง แบบแปลนต่างๆ อากรสแตมป์ ธนบัตร เงินตรา
• ศิลปวัตถุ โบราณวัตถุ ที่มีมูลค่าเกินกว่า 2,000 บาท
• เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจร ไฟฟ้ารั่ว ต้นเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้
 
ความคุ้มครองภัยที่เกิดจากไฟไหม้  ฟ้าผ่า ไฟฟ้าลัดวงจร และ ระเบิดของแก๊ส
 
     เป็นยังไงบ้าง? สำหรับกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยมาตรฐาน คืออะไร? มอบความคุ้มครองภัยที่เกิดจากไฟไหม้  ฟ้าผ่า ไฟฟ้าลัดวงจร และ ระเบิดของแก๊ส เท่านั้น หากบ้านเรือนที่คุณอาศัยอยู่ มีความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ พี่หมีแนะนำเลือกทำประกันอัคคีภัยไว้จะดีกว่า เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น คุณจะได้อุ่นใจ เนื่องจากบริษัทประกันที่คุณเลือกเอาประกันไว้ เข้ามาชดใช้ความเสียหายทั้งหมดตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ผู้มีสิทธิ์ทำประกันอัคคีภัย จะต้องเป็นเจ้าของทรัพย์สิน มีสิทธิ มีผลประโยชน์ และมีส่วนได้ส่วนเสียอย่างแท้จริงในทรัพย์สิน สิ่งปลูกสร้าง ในกรณีจำนวนเงินเอาประกันภัย หรือ เงื่อนไขต่างๆ ของประกันอัคคีภัยมาตรฐาน สามารถศึกษาข้อมูล หรือ ขอคำปรึกษาจากบริษัทผู้รับประกันที่คุณสนใจ เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจทำประกัน เลือกทำประกันบ้าน ดูแลบ้าน และทรัพย์สินอันมีค่าของคุณ
 
     ให้ประกันภัยบ้าน Home & Content จาก TQM ดูแลบ้านของคุณสิ เบี้ยประกันรายปีเริ่มต้น 1,799 บาท ความคุ้มครองสูงสุดถึง 1,000,000 บาท ดูรายละเอียดประกัน Home & Content เพิ่มเติม ที่นี่
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application