ประกันสุขภาพเด็กจ่ายเบี้ยแพง เพราะอะไร
article created at icon24/04/62

|

อ่านแล้ว 180 ครั้ง

ประกันสุขภาพเด็กจ่ายเบี้ยแพง เพราะอะไร

ทำไมเบี้ยประกันสุขภาพเด็กวัยอนุบาล ถึงสูงกว่าวัยประถม

     ประกันสุขภาพ ถือเป็นประกันที่หลายคนไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าไหร่ โดยเฉพาะวัยหนุ่มสาวทำงาน แต่ในความจริงแล้วประกันสุขภาพเหมาะกับทุกช่วงวัย เปรียบเสมือนเบาะที่คอยรองรับยามเจ็บป่วย มอบความคุ้มครองทางด้านต่างๆ อย่างเช่น ค่ายา ค่ารักษา เงินชดเชย เป็นต้น การวางแผนทางการเงิน โดยมีหลักประกันทางด้านสุขภาพถือเป็นเรื่องที่ดี นอกจากนี้ประกันสุขภาพยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรง หรือ เจ็บป่วยในอนาคต  
 

ทำไม ! ประกันสุขภาพเด็กจ่ายเบี้ยแพง

 
เบี้ยประกันสุขภาพเด็กวัยอนุบาล
     
     ปัจจุบันประกันสุขภาพได้รับความนิยมอย่างมาก ในหมู่ของประกันสุขภาพเด็ก เนื่องจากประเทศไทยมีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย แถมยังประสบกับปัญหาฝุ่นละออง หรือ ฝุ่นพิษ PM 2.5 ปัญหาดังกล่าวส่งผลอันตรายต่อเด็กเล็กที่มีภูมิคุ้มกันน้อย คุณแม่คุณพ่อหลายท่าน หันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพ และหลักประกันในอนาคต การเลือกทำประกันสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี แต่…ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องยอมรับว่าเบี้ยประกันสุขภาพเด็กค่อนข้างสูง วันนี้พี่หมีมาพร้อมคำตอบ ไขข้อสงสัย กับ  ทำไมเบี้ยประกันสุขภาพเด็กวัยอนุบาล ถึงสูงกว่าวัยประถม เพื่อเป็นแนวทาง และความรู้เบื้องต้นให้กับคุณแม่คุณพ่อที่กำลังวางแผนทำประกันสุขภาพให้ลูกน้อย
 

ทำไมเบี้ยประกันสุขภาพเด็กวัยอนุบาล สูงกว่าวัยประถม

     การทำประกันสุขภาพเด็กสามารถเลือกทำได้ตั้งแต่แรกเกิด แถมยังมีเบี้ยประกันสูง เนื่องจากเด็กเล็กที่อยู่ในช่วงวัยอนุบาล แรกเกิด ยังมีภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ ติดเชื้อง่าย บอบบาง ผิดกับเด็กวัยประถม หรือ ผู้ใหญ่  เมื่อมีการเจ็บป่วยเด็กเล็กไม่สามารถบอกกล่าวอาการให้คุณพ่อคุณแม่ทราบ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คุณแม่จะต้องพามาตรวจที่โรงพยาบาล เมื่อลูกน้อยร้อง หรือ มีอาการผิดปกติ เหตุผลที่ว่าทำไมเบี้ยประกันเด็กวัยอนุบาลถึงสูง เกิดจากเด็กยังอยู่ในช่วงวัยอ่อนแอ เมื่อเจ็บป่วยต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลานาน เพื่อดูอาการ ทั้งค่ายา ค่ารักษา รวมถึงห้องนอนพักที่โรงพยาบาล เฉลี่ยประมาณคืนละ 10,000 -20,000 บาท  เด็กวัยประถม เป็นช่วงวัยที่สามารถดูแลตัวเองได้พอสมควร เมื่อมีการเจ็บป่วย ตัวร้อน ปวดหัวสามารถบอกให้ทราบได้ หากเจ็บป่วยต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ใช้เวลาน้อยกว่าเด็กวัยอนุบาล
 
ข้อดีของการทำประกันสุขภาพให้ลูกน้อย
- การทำประกันสุขภาพให้ความอุ่นใจ เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าลูกน้อยจะเกิดการเจ็บป่วย หรือ โรคร้ายแรงอะไร หากต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล บริษัทประกันจะเข้ามาดูแล คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแทนคุณ โดยที่คุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย
- ลดภาระค่าใช้จ่าย เมื่อลูกน้อยเจ็บป่วยต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลานาน เรื่องค่าใช้จ่ายอาจจะเป็นภาระใหญ่ แต่เมื่อทำประกันสุขภาพให้คุณอุ่นใจได้เลย ค่ายา ค่ารักษา ทางบริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบ ไม่กระทบเงินเก็บอย่างแน่นอน
- ป้องกันการเจ็บป่วยเล็กน้อยไปสู่โรคร้ายแรง หากลูกน้อยเจ็บป่วย หรือ มีอาการผิดปกติ คุณแม่สามารถพาลูกน้อยเข้ารักษา ตรวจดูอาการได้เลย เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรงในอนาคต ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ดูแล แต่หากมีการรักษานอกเหนือที่แผนประกันกำหนด อาจต้องเสียเงินเอง
- ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่าย เพราะทางบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบ ไม่กระทบการเงินของคุณอย่างแน่นอน ทั้งเรื่องค่ายา ค่ารักษา ค่าโรงพยาบาล และอีกมากมาย ตามแผนประกันที่เลือกซื้อไว้
 
เบี้ยประกันสุขภาพเด็กวัยอนุบาล
     
     เด็กในช่วงวัยอนุบาล เจ็บป่วยง่าย การเลือกทำประกันสุขภาพจึงเป็นหลักประกันที่ดี ที่คุ้มครองดูแลเรื่องค่ารักษา ค่าโรงพยาบาล ดังนั้นการจ่ายเบี้ยประกันค่อนข้างสูงกว่าเด็กประถม และผู้ใหญ่ นอกจากนี้ประกันสุขภาพยังเป็นอนุสัญญาเพิ่มจากประกันชีวิต ที่มอบความคุ้มครองด้านสุขภาพ ชีวิต ให้คุณอุ่นใจ และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา