ซื้อประกันแบบไหนลดหย่อนภาษีได้
article created at icon20/12/60

|

อ่านแล้ว 259 ครั้ง

ซื้อประกันแบบไหนลดหย่อนภาษีได้

ประกัน 4 แบบนี้ ลดหย่อนภาษีได้นะ

 
ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแพงๆ ยามป่วยได้ ยังช่วยวางแผนการเงินได้คล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญคือสามารถนำเบี้ยประกันมาลดหย่อนภาษีได้อีก วันนี้เรามาดูกันว่านอกจากประกันสุขภาพ ยังมีประกันประเภทไหน สามารถนำลดหย่อนภาษีได้บ้างนะครับ
 
                                                     
 
 
 
1.ประกันชีวิต 
ค่าเบี้ยประกันชีวิตสามารถนำหักลดหย่อนและยกเว้นได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 100,000 บาท  ซึ่งประกันชีวิตต้อง มีความคุ้มครองตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป  และผลประโยชน์ตอบแทนคืนไม่เกินร้อยละ 20 ของเบี้ยประกันชีวิตรายปี แต่ค่าเบี้ยประกันความคุ้มครองอื่น เช่น คุ้มครองสุขภาพ หรือคุ้มครองอุบัติเหตุไม่สามารถหักลดหย่อนได้
 
 
                                           
 
 
2.ประกันชีวิตแบบบำนาญ
 ค่าเบี้ยประกันสามารถหักลดหย่อนได้ในอัตราร้อยละ 15 ของเงินได้ที่นำมาเสียภาษีเงินได้ในแต่ละปี และไม่เกิน 200,000 บาท  ประกันต้องให้ความคุ้มครอง 10 ปีขึ้นไป และจ่ายผลประโยชน์เป็นบำนาญเมื่อผู้มีเงินได้อายุ 55 ปีขึ้นไป  เมื่อรวมกับเงินสะสมเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ + เงินสะสมเข้ากองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ + เงินสะสมเข้ากองทุนสงเคราะห์ตามกฎหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชน + เงินที่ซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ + เงินสะสมเข้ากองทุนการออมแห่งชาติ จะต้องไม่เกิน 500,000 บาท
 
 
                                                                     
 
3.ประกันชีวิตของคู่สมรส
 สำหรับค่าเบี้ยประกันสามารถหักลดหย่อนประกันชีวิตของคู่สมรส คือคู่สมรสไม่มีรายได้ และต้องการนำเบี้ยประกันของคู่สมรสมาใช้สิทธิ์ลดหย่อน จะสามารถใช้สิทธิ์ได้ตามจริง สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท
 
                                                                   
 
4. ประกันสุขภาพของพ่อแม่
 ประกันสุขภาพหรือสัญญาเพิ่มเติมต่างๆ ของบิดามารดารัฐบาลให้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้ แต่ไม่เกิน 15,000 บาท โดยมีเงื่อนไขคือ บิดามารดา ต้องมีรายได้ไม่เกินคนละ 30,000 บาท และถ้าคุณต้องการนำประกันสุขภาพของพ่อตาแม่ยายมาลดหย่อน คู่สมรสของเราต้องไม่มีรายได้นะครับ
 
     สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังสงสัยในส่วนของการคำนวณเบี้ยประกันนั้น จะขึ้นอยู่กับ อายุ เพศ สุขภาพ อาชีพ การดำเนินชีวิต และบริษัทประกันจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง สูงสุดไม่เกินจำนวนเงินที่เอาประกันครับ ทั้งนี้อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ตรวจเช็คร่างกายเป็นประจำ เพื่อจะได้รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร มีความเสี่ยงอะไรบ้าง จะได้ประเมินอาการและป้องกันตัวเองได้ทันท่วงที หรือเลือกทำ ประกันสุขภาพ ไว้ให้อุ่นใจ เผื่ออนาคตเกิดเจ็บป่วยกะทันหันจะได้มีทุนสำรองไว้ใช้รักษาในอนาคตนะครับ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา