ประกันรถขาดช่วงเทศกาล ทำไงดี?
article created at icon20/12/61

|

อ่านแล้ว 104 ครั้ง

ประกันรถขาดช่วงเทศกาล ทำไงดี?

ประกันรถยนต์ขาดช่วงเทศกาลทำยังไงดี ต่อประกันทันไหม

 
     ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีผู้คนใช้รถยนต์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากบางคนใช้รถยนต์ในการขับเดินทางไปต่างจังหวัด หรือ แม้แต่การเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวนั่นก็คือการเลือกทำประกันรถยนต์ ที่เป็นสิ่งที่สำคัญในการเลือกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว เพราะมีในส่วนของความคุ้มครองต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับรถยนต์ และตัวบุคคล ตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ระบุไว้
 
     ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ จะสังเกตเห็นได้ว่ามีสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่สูงมากขึ้นกว่าช่วงเวลาอื่นๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 7 วันอันตรายที่มีทั้งยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ซึ่งอุบัติเหตุเหล่านี้ล้วนเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ และผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน ถึงแม้บางครั้งเราจะเป็นผู้บริสุทธิ์และขับรถระมัดระวัง แต่ก็สามารถเกิดอุบัติเหตุ และ บาดเจ็บจากความประมาทของผู้อื่นได้เช่นเดียวกัน

 
ประกันรถขาดช่วงเทศกาล
 

ประกันรถยนต์ จำเป็นต้องทำไหม

     ประกันรถยนต์ เป็นการทำประกันระยะสั้นในรูปแบบการต่อระยะสัญญาปีต่อปี ซึ่งผู้ที่ทำประกันรถยนต์ และมีรถยนต์นั้นหมั่นต้องคอยเช็คกรมธรรม์ว่า เริ่มทำประกันช่วงไหน และครบ 1 ปีเมื่อไหร่ และจะต่อประกันรถยต์ที่ไหนหากครบกำหนดสัญญา ซึ่งการทำประกันรถยนต์ รวมถึงการต่อสัญญาที่เป็นแบบปีต่อปีนั้นมีในส่วนทั้งข้อดีและข้อเสีย หลายคนมีข้อสงสัยว่า หากประกันรถยนต์ขาดในช่วงเทศกาลควรทำอย่างไร วันนี้พี่หมีมีคำตอบพร้อมคำแนะนำดี ๆ มาฝากกันครับ
 
     ความจริงแล้วประกันรถยนต์เราสามารถเลือกต่อล่วงหน้าได้ก่อนหมดประกัน 3 เดือน โดยหากต่อกับบริษัทประกันบริษัทเดิมคือ สามารถยื่นเรื่องขอต่อประกันในปีต่อไปได้เลย และถ้าเป็นในส่วนของลูกค้าประวัติดีที่ไม่เคยเคลม ก็จะได้ส่วนลดของเบี้ยประกันในปีที่ต่อด้วย และอีกหนึ่งเหตุผลคือไม่ต้องไปเปรียบเทียบและหาบริษัทประกันเจ้าใหม่ๆ หากบริษัทเก่าโอเคแล้ว สามารถต่อประกันก่อนหมดอายุได้เลย
     
     สำหรับใครที่ไม่อยากต่อประกันกับบริษัทเดิม อาจต้องเสียเวลาในการเลือกเปรียบเทียบบริษัทประกันและแผนประกันที่ตรงใจคุณมากที่สุดแล้วจึงเลือกต่อประกัน แต่ไม่ควรปล่อยให้ประกันขาดช่วง เพราะถ้าประกันรถยนต์ขาดหรือยังไม่ได้ต่อประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลหรือช่วงเวลาอื่นๆ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับหรือเจ้าของรถ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบทั้งในส่วนของค่าเสียหายของรถคู่กรณี ค่าสินไหมทดแทนตามที่คู่กรณีเรียกร้อง อีกทั้งยังต้องเสียเงินในการซ่อมรถตัวเองอีกด้วย ซึ่งไม่คุ้มค่าอย่างแน่นอน
 
ต่อประกันรถยนต์
 

     เพื่อความอุ่นใจที่มากกว่าก่อนออกเดินทาง ควรตรวจเช็คในส่วนของประกันรถยนต์ ว่าใกล้หมดอายุหรือยังถ้าใกล้แล้วก็ ให้รีบต่อตั้งแต่เนิ่นจะดีต่อตัวผู้ขับขี่และรถยนต์ของเรามากที่สุด ในกรณีหากเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างเดินทางในช่วงเทศกาล โดยสามารถเลือกเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือ จะเลือกเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 จาก TQM 6,999 บาท ผ่อน 0% ที่รับรถอายุตั้งแต่ 1-12 ปี คุ้มครองทั้งรถคุณและรถคู่กรณี หรือผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์อื่นๆจาก TQM ได้เลยครับ ^^

 
 READ MORE : 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application