อายุเท่าไหร่ควรเริ่มทำประกันสุขภาพ
article created at icon25/04/62

|

อ่านแล้ว 739 ครั้ง

อายุเท่าไหร่ควรเริ่มทำประกันสุขภาพ

อายุเท่าไหร่ควรเริ่มทำประกันสุขภาพ ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง
 
สุขภาพ เป็นเรื่องสำคัญของทุกเพศทุกวัย เพราะคงไม่มีใครอยากเจ็บป่วยหรือเห็นคนที่เรารักเจ็บป่วย แต่บางครั้งโรคภัยไข้เจ็บก็มาเยือนเราโดยไม่รู้ตัว และคงไม่ดีแน่ หากเราไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล ดังนั้นประกันสุขภาพ จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เพื่อความมั่นคงในชีวิตที่หลายคนอยากทำ แต่ว่าควรจะทำตอนช่วงอายุเท่าไหร่ดีละ? วันนี้พี่หมีก็มีคำตอบดี ๆ มาให้ทุกคนได้ทราบกันครับ จะได้วางแผนชีวิตกันถูก
 
อายุเท่าไหร่ควรเริ่มทำประกันสุขภาพ
 
ช่วงวัยเด็กถึงวัยรุ่น (แรกเกิด - อายุ 20 ปี)
ผู้ที่เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองควรจะทำประกันสุขภาพให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี เพราะในช่วงวัยนี้มักจะมีภูมิต้านทานต่ำ ทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลเมื่อลูกเจ็บป่วย ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แนะนำทำประกันสุขภาพเด็ก คุ้มครองลูกรักจากโรคยอดฮิตและอุบัติเหตุ และในช่วงวัยรุ่นอาจจะทำประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติม เพราะในวัยนี้มักจะทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
 
ช่วงวัยผู้ใหญ่ตอนต้น (อายุ 21-35 ปี)
วัยนี้เป็นช่วงที่กำลังเริ่มทำงานและมีรายได้เป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงควรเลือกทำประกันสุขภาพที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ และอาจจะทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์เพิ่ม เพื่อช่วยให้เก็บออมเงินได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นหลักประกันให้กับชีวิตในด้านค่ารักษาพยาบาล นอกจากสวัสดิการจากที่ทำงานด้วย
 
ช่วงวัยผู้ใหญ่ตอนปลาย (อายุ 36-60 ปี)
คนในช่วงวัยนี้ ส่วนใหญ่ภาระหน้าที่นอกจากการทำงานก็คือครอบครัว จึงแนะนำให้ทำประกันสุขภาพควบคู่ไปกับประกันชีวิต โดยเลือกประกันชีวิตแบบตลอดชีพหรือประกันชีวิตแบบชั่วระยะเวลา เพื่อให้คุ้มครองในระยะยาวต่อเนื่อง ไม่ต้องห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยจนอาจจะกระทบกับคนในครอบครัว นอกจากนี้คุณอาจเลือกทำประกันชีวิตแบบควบการลงทุน หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา ลูกก็ยังมีเงินเป็นค่าเล่าเรียน
 
ช่วงวัยชรา (อายุ 60 ปีขึ้นไป)
แน่นอนว่าคนในวัยนี้มักจะนึกถึงมรดกที่จะทิ้งไว้ให้ลูกหลาน คงไม่ดีแน่หากการเจ็บป่วยของเรากระทบกับเงินเก็บและทรัพย์สินที่จะต้องจ่ายไปเป็นค่ารักษาพยาบาล จึงแนะนำให้ทำประกันสุขภาพ รวมไปถึงทำประกันชีวิตแบบตลอดชีพหรือประกันชีวิตผู้สูงอายุ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาล และเงินจากประกันชีวิตก็สามารถเป็นมรดกให้ลูกหลานที่เป็นผู้รับประโยชน์ได้อีกด้วย
 
     จะเห็นได้ว่าทุกช่วงเวลาของชีวิต ประกันสุขภาพก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตของเรา ช่วยให้อุ่นใจไร้กังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล พี่หมีก็ขอแนะนำให้รีบทำในช่วงที่สุขภาพยังแข็งแรงดีและอายุยังอยู่ช่วงวัยผู้ใหญ่ตอนต้น เพราะค่าเบี้ยประกันจะถูกกว่าช่วงวัยอื่น เนื่องจากความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยมีน้อยกว่า
 
ประกันสุขภาพ อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ จากวิริยะประกัน
 
     สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะทำประกันสุขภาพของอะไรดี พี่หมีขอแนะนำ “ประกันสุขภาพ อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ จากวิริยะประกัน” คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 1,500,000 บาทต่อครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี คุ้มครองค่าห้องผู้ป่วยสูงสุด 10,000 บาทต่อวัน และคุ้มครองค่าบริการเพื่อการรักษาพยาบาลอื่น ๆ มีเครือข่ายของโรงพยาบาลกรุงเทพและโรงพยาลเครือ BDMS ประเทศไทย มั่นใจได้กับมาตรฐานการรักษาพยาบาล สามารถลดหย่อนภาษีได้ และมีโปรโมชั่นพิเศษ ผ่อนเบี้ยประกัน 0% ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ไม่กระทบกับเงินเก็บแน่นอน
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา