ประกันสุขภาพสำคัญไหม ทำไมต้องทำ
article created at icon20/10/60

|

อ่านแล้ว 192 ครั้ง

ประกันสุขภาพสำคัญไหม ทำไมต้องทำ

ทำไมต้องทำ ประกันสุขภาพ

 

       "เมื่อคุณต้องลางานมานอนแอดมิทอยู่โรงพยาบาล ใครเป็นนายตัวเองค่อยดีหน่อย แต่ถ้าใครเป็นมนุษย์เงินเดือน ได้นอนป่วยทั้งกายทั้งใจแน่ เพราะต้องแบ่งเงินที่เก็บหอมรอมริบทั้งปี มาจ่ายค่ารักษาแสนแพงเพียงครั้งเดียว ไหนจะ​ค่าห้อง ค่าหมอ ค่าอาหาร ค่าพยาบาล ค่า...ฆ่ากันเลยเถ๊อะ"

 

       เห็นแบบนี้แล้วถ้ามีใครสักคนมาจ่ายแทนเราคงจะดีใช่ไหมหละครับ พี่หมีเข้าใจ เพราะพี่หมีเองก็เลือกที่จะมองหาประกันสุขภาพดีๆ ให้กับตัวเองและคนที่พี่หมีรัก มาเป็นตัวช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายใ​นอนาคต แต่เชื่อว่าใครหลายคนยังสงสัย งั้นเราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ กัน ว่าประกันสุขภาพคืออะไร ทำไมถึงต้องทำ แล้วคุ้มครองอะไรบ้าง ศัลยกรรมคุ้มครองไหม แล้วล่าสุดครม.ให้นำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษีได้จริงหรอ ตามพี่หมีมาเลย!

 

 
ประกันสุขภาพคืออะไร
 

ประกันสุขภาพ คืออะไร

       ประกันสุขภาพ คือ การประกันภัยที่ทางบริษัทประกันจะจ่ายชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ที่ทำประกันสุขภาพไว้ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ไม่ว่าจะการเจ็บป่วยนั้นจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือโรคภัยต่างๆ
ซึ่ง ประกันสุขภาพ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
1. ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ แบบรายบุคคล
2. ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ แบบหมู่
 

ประกันสุขภาพ สำคัญอย่างไร?
 

1. จะช่วยคุณวางแผนทางการเงิน

       การทำประกันสุขภาพ เปรียบเสมือน การสำรองเงินไว้ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากในปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลมีแต่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ ประกันสุขภาพจึงขออาสายื่นมือเข้ามาช่วยวางแผนทางการเงินของคุณ ให้คุณอุ่นใจเข้ารับรักษาพยาบาลยามเจ็บป่วยในอนาคต โดยไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายส่วนอื่น
       และประกันสุขภาพ จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า บริษัทประกัน จะช่วยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลแทนคุณ ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อย หรือเป็นโรคร้ายแรงก็ตาม คุณจะไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนค่ารักษาพยาบาลอีกต่อไป ยามที่คุณต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ก็หมดกังวลเรื่องค่ายาค่าห้องอันแสนแพงได้เลย
 

2. ได้รับการดูแลที่ดี เสมือนเป็นผู้ป่วยVIP

       ผู้ที่ทำประกันสุขภาพ จะได้รับสิทธิพิเศษในการดูแลเอาใจใส่ ทางโรงพยาบาลยินดีที่จะให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่คุณ และตัดสินใจให้เข้ารับการรักษาที่เร็วกว่าผู้ที่ไม่ได้ทำประกันสุขภาพ เพราะการมีบัตรประกันสุขภาพ (Care Card) เสมือนเป็นหลักประกันว่า ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล สามารถเบิกเคลมกับบริษัทประกันได้
 

3. ให้คุณมีทางเลือกในการเข้ารับรักษาที่มากกว่า

       โรงพยาบาลในเครือประกันสุขภาพส่วนใหญ่มีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐบาล ให้คุณมีทางเลือกเข้ารับการรักษาตามความประสงค์ที่มากกว่า เพราะถ้าใช้สิทธิของประกันสังคม จะได้รับการรักษาเฉพาะโรงพยาบาลที่เลือกไว้เพียงที่เดียว ยกเว้นกรณีฉุกเฉินถึงเข้าโรงพยาบาลรัฐบาลได้
 
 
คุ้มครองสุขภาพ
 

ประกันสุขภาพ คุ้มครองอะไรบ้าง
 

        ประกันสุขภาพจะคุ้มครองเมื่อต้องเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล ที่เกิดจากการเจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุ โดยบริษัทประกันจะ ชดเชยค่าใช้จ่ายทั้งหมด 7 อย่าง ดังนี้
1. ค่าห้องพักในโรงพยาบาล ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการอื่นๆ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน จากการเกิดอุบัติเหตุ
2. ค่าใช้จ่ายจากการผ่าตัด และค่าที่ปรึกษาทางการแพทย์
3. ค่าใช้จ่ายที่ได้รับการดูแลจากแพทย์ค่าใช้จ่ายในการรักษาฟัน
4. ค่าใช้จ่ายกรณีคลอดบุตร
5. ค่าใช้จ่ายเมื่อรับรักษาที่คลินิก หน่วยพยาบาล หรือส่วนของผู้ป่วยนอก
6. ค่าบริการเมื่อให้แพทย์และพยาบาลพิเศษมาดูแล
7. ค่าชดเชยระหว่างต้องนอนโรงพยาบาล (กรณีเสียรายได้)
 

แล้วทำศัลยกรรม เสริมหน้าอก ทำจมูก ประกันสุขภาพ คุ้มครองไหม?

 
คำตอบ คือ ประกันไม่คุ้มครอง ในส่วนของการเข้ารักษาตัวที่ไม่ได้เกิดจากการเจ็บป่วย หรือ อุบัติเหตุ เช่น ทำศัลยกรรม ทำหมัน หรือ ลดความอ้วน เป็นต้น
 
 

 
 
       นอกจากนี้ เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า "เบี้ยประกันสุขภาพ สามารถนำมาลดหย่อนภาษีกันได้แล้วนะ" อ่านรายละเอียดได้ที่ เฮเลย ! ครม.เคาะแล้วให้นำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษีได้ ส่วนการคำนวณเบี้ยประกันนั้น จะขึ้นอยู่กับ อายุ เพศ สุขภาพ อาชีพ การดำเนินชีวิต และบริษัทประกันจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง สูงสุดไม่เกินจำนวนเงินที่เอาประกันครับ
 
       ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแพงๆ ยามป่วยได้แล้ว ยังช่วยวางแผนการเงินได้คล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญคือได้รับการบริการที่ดี รักษารวดเร็ว เพราะหนึ่งนาทีก็สำคัญสำหรับชีวิตเรา เพื่อนๆ คนไหนสนใจขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน สามารถลงชื่อไว้ทางด้านล่างได้เลยครับ
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา