ประกันเดินทาง คุ้มครองอะไรบ้าง
article created at icon06/03/62

|

อ่านแล้ว 131 ครั้ง

ประกันเดินทาง คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันเดินทาง เคลมค่าอะไรได้บ้าง

ประกันเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินทางไปยังต่างประเทศหรือประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปเรียน ไปท่องเที่ยว หรือ แม้แต่การเดินทางไปประชุมต่างๆ ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศนั้นล้วนมีความเสี่ยงมากมายที่อาจเกิดขึ้นได้ อีกทั้งการเลือกทำประกันเดินทางยังมีหลากหลายรูปแบบให้ผู้ที่สนใจในการเลือกทำประกันเดินทาง สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจไร้กังวล ทั้งประกันเดินทางรายปี และ ประกันเดินทางรายเที่ยว

ประกันเดินทาง คือ แผนประกันความคุ้มครองในการเดินทางไปต่างประเทศ มี 2 แบบให้เลือกเอาประกันภัย 2 แบ คือ ประกันเดินทางแบบรายเที่ยว และ ประกันเดินทางแบบรายปี โดยค่าเบี้ยประกันมีราคาที่ไม่สูง อีกทั้งมีการให้เลือกเปรียบเทียบและเช็คเบี้ยประกัน สรุปง่ายๆคือ ประกันการเดินทาง เป็นแผนประกันการเดินทางที่คุ้มครองผู้เอาประกันขณะที่เดินทางไปยังต่างประเทศ โดยไม่ได้ครอบคลุม หรือคุ้มครองเพียงเฉพาะเวลาที่เดินทางอยู่บนเครื่องบินเท่านั้น นอกจากนี้ยังคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล การชดเชยความเสียหายในกรณีที่ไม่สะดวกในการเดินทางอีกด้วย
 
ประกันเดินทาง เคลมค่าอะไรได้

นอกจากค่ารักษาพยาบาลแล้ว ประกันเดินทางคุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันเดินทางโดยทั่วไปแล้วจะให้ความคุ้มครอง ชดเชยในด้านชีวิตและร่างกาย ได้แก่ เสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ ค่ารักษาพยาบาลกรณีเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน เช่น การบาดเจ็บสาหัส เป็นต้น และอื่นๆ ดังนี้

การสูญหายของกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัวที่อยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง

หากกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือเสียหาย ไม่ว่าในโรงแรม สนามบิน การถูกชิงทรัพย์ ต้องมีการแจ้งความ และนำหลักฐานมายืนยัน กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางจะชดใช้ให้ตามจริงแต่ไม่เกินจำนวนเงินที่กำหนด
ความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง
การที่กระเป๋าเดินทางมาล่าช้ามากและเราเดินทางมาถึงยังจุดหมายแล้ว อาจเกิดจากความผิดพลาดของสายการบิน กรณีเช่นนี้ เราจะเดือดร้อนเป็นอย่างมากในการหาซื้อเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น โดยให้เก็บใบเสร็จและขอหนังสือรับรองจากสายการบินไว้เพื่อเคลมประกันเดินทาง และระยะเวลาที่ล่าช้าแต่ต้องไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง
การบอกเลิกการเดินทางหรือลดจำนวนวันเดินทาง
เหตุการณ์ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลารวมไปถึงเรื่องของภัยธรรมชาติต่างๆ ที่อาจทำให้การเดินทางของเราไม่เป็นไปตามแพลนที่วางไว้ หรือเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ทำให้เราไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนด หรือต้องบอกเลิกการเดินทาง
การล่าช้าของเที่ยวบิน
สายการบินออกเดินทางล่าช้าหรือเลื่อนเวลาเดินทางออกไปอย่างน้อย 12 ชั่วโมงจากเวลาที่กำหนดไว้ เนื่องจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดหมาย และอยู่นอกเหนือการควบคุมของสายการบินสามารถเคลมประกันได้
การถูกจี้เครื่องบิน
เครื่องบินที่ผู้เอาประกันภัยเดินทางโดยสารอยู่ถูกจี้ ก็สามารถเลือกเคลมประกันเดินทางได้เช่นเดียวกัน
 
เห็นไหมละครับว่าประกันเดินทางนั้นมีความจำเป็นและสำคัญมากแค่ไหนในการเดินทางต่างประเทศ อย่าคิดว่าอาจจะไม่เกิดเหตุการณ์ใดๆ ขึ้น แต่ซื้อไว้เพื่อความอุ่นใจ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ คุณก็สามารถเลือกเคลมประกันเดินทางที่คุณทำไว้ได้อย่างแน่นอนครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา