ปล่อยให้รถรก ระวังอุบัติเหตุ!
article created at icon01/03/60

|

อ่านแล้ว 40 ครั้ง

ปล่อยให้รถรก ระวังอุบัติเหตุ!

ปล่อยรถรกรุงรัง

ชีวิตอาจพังเพราะอุบัติเหตุ

 

  ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งตกจากอาคารจอดรถห้างสรรพสินค้าดังแห่งหนึ่ง ทำให้คนขับเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา เมื่อตรวจสอบความผิดปกติทั้งในรถและกล้องวงจรปิดแล้วกลับไม่พบอะไรที่เป็นสาเหตุเลย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเจอขวดน้ำดื่มขัดอยู่ใต้ระหว่างใต้แป้นเบรกกับคันเร่ง

 

  ปริศนาจึงกระจ่างออกมาว่า เจ้า “ขวดน้ำ” ขวดนี้นั่นเองที่เป็นเหตุให้ผู้ขับไม่สามารถเหยียบเบรกได้ แถมยังไปกดทับคันเร่งจนวงรอบเครื่องยนต์พุ่งไปถึง 5,000 รอบ ทำให้รถยนต์พุ่งตกลงมาจากอาคารจอดรถดังกล่าว …

 

  จากกรณีนี้เองพี่หมีจึงอยากชวนเพื่อนๆ ทุกคนมาสังคายนารถคู่ใจให้ใหม่กิ๊ก ป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัตเหตุร้ายแรงแบบไม่ทันคาดคิดกัน

 

คอนโซลหน้าไม่ใช่ที่วางของ

  หากวางของเกะกะบริเวณคอนโซลรถ จนบดบังทัศนวิสัย อาจทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้จากการที่มองเห็นในมุมระยะแคบ มองไม่เห็นกระจกหลัง หรือกระจกด้านข้าง ดังนั้นใครที่ชอบวางตุ๊กตา พระเครื่อง หรือสิ่งของประดับตกแต่งจุ๊กจิ๊กทั้งหลาย ก็วางแต่พอเหมาะ และจัดให้เป็นระเบียบนะครับ

 

ใต้เก้าอี้คนขับ ควรเก็บให้เกลี้ยง!

  สำคัญมากนะครับ เพราะไม่ว่าจะขวดน้ำ รองเท้า หรืออะไรก็ตามแต่ ควรจะเก็บใส่กล่องให้เป็นที่หลังรถ เผื่อไว้กันขวดน้ำหรือรองเท้ากลิ้งมาขัดแป้นเบรกตอนรถลงเนิน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุอันตรายร้ายแรงได้นะ

 

ชอบทิ้งของกินไว้ในรถ ระวังได้เพื่อนร่วมทางไม่ได้รับเชิญ

  ฟังดูแล้วแอบขนลุกเบาๆ  แต่พี่หมีก็อยากเตือนให้คนที่ชอบนำขนม น้ำหวาน หรือชอบทานอาหารมื้อด่วนบนรถ กินแล้วเก็บลงไปทิ้งให้เรียบร้อย ไม่งั้นอาจได้เพื่อนร่วมทางสุดน่ารักอย่างหนู มด แมลงสาบ โดยเฉพาะตัวแรกนี่น่ากลัวมากเลยนะ ถ้าเขาแอบเข้ามาใช้ชีวิตแล้วกัดสายไฟ สายเบรก โดยที่เราไม่รู้ตัวก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนนได้

 

ของจำเป็นอันตรธานหายไปในยามฉุกเฉิน

  เมื่อปล่อยให้รถรกเกะกะ เมื่อยามจำเป็นต้องหาต้องใช้อะไรแบบด่วนๆ ขึ้นมา ต้องเสียเวลาหา บางคนอาจเสียสมาธิ เพราะมัวแต่หาของ จนอาจทำให้รถไปจุ๊บท้ายคันหน้าแบบไม่ทันตั้งตัว เสียทั้งเงินและเวลาเคลียร์กับคันข้างหน้าอีก

 

  ทางที่ดีพี่หมีแนะนำให้เพื่อนๆ ยอมเสียเวลาเก็บข้าวของในรถให้เข้าที่ เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดี โดยเฉพาะคนที่ใช้ชีวิตบนรถเสมือนบ้าน ยังไงก็ดูแลเขาให้ดีๆ และอยู่กับเราไปนานๆ ดีกว่าเนอะ และอาจเพิ่มความคุ้มครองด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับมนุษย์เงินเดือน Salary man ที่ดูแลทั้งรถ คน และ Gadget ด้วยนะ

 

  ถ้าใครมีข้อสงสัยเรื่องประกันเพิ่มเติม สอบถามพี่หมีได้เลยที่ www.tqm.co.th หรือต่อสายตรงโทร สายด่วน 1737 ได้ตลอด 24 ชม. เลยครับ!

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.sanook.com

www.nationtv.tv

www.komchadluek.net

www.thairath.co.th

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา