ยางรถยนต์สึก เกิดจากสาเหตุใดบ้าง
article created at icon16/06/65

|

อ่านแล้ว 353 ครั้ง

ยางรถยนต์สึก เกิดจากสาเหตุใดบ้าง

     ชิ้นส่วนรถยนต์ เมื่อถูกการใช้งานเป็นประจำอาจทำให้เกิดการสึกหล่อไปได้ยิ่งโดยเฉพาะยางรถยนต์ ที่มีหน้าที่รองรับน้ำหนักรถยนต์และใช้ในการขับเคลื่อนให้รถยนต์เคลื่อนไปได้ดี อีกหนึ่งปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับยางรถยนต์เมื่อใช้งานมานานก็คือ ยางรถยนต์สึก ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้ ว่าแต่ยางรถยนต์สึก เกิดจากสาเหตุใดบ้าง วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ยางรถยนต์สึก เกิดจากสาเหตุใดบ้าง

สาเหตุที่ทำให้ยางรถยนต์สึก

เกิดจากการเติมลมยางรถที่ไม่เหมาะสม

     การเติมลมยางให้เหมาะสมกับประเภทรถของเรานั้นมีความจำเป็น เราควรเติมยางให้พอดีไม่อ่อนหรือแข็งจนเกินไป เพราะหากเราเติมลมยางมากจนเกินไปจะทำให้ดอกยางสึก หรือหากเติมอ่อนจนเกินไปจะทำให้ดอกยางสึกตรงขอบยางด้านนอกเช่นกัน โดยปกติแล้วค่าลมยางที่เหมาะสมนั้น จะมีระบุเอาไว้ในคู่มือการใช้รถทุกคัน

การบรรทุกน้ำหนักที่มากเกินไป

     หลายคนชอบทำให้รถเป็นอีกที่เก็บของที่มักจะชอบนำสิ่งของมาเก็บไว้ในรถ ซึ่งควรนำแต่ของจำเป็นที่เราต้องใช้ ไม่ควรนำสิ่งของมาเก็บไว้ในรถมากจนเกินไป ซึ่งการบรรทุกนํ้าหนักมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดการบิดตัวบริเวณหน้ายางสัมผัสกับพื้นผิวถนนมาก จนทำให้เกิดการสึกหรอของยางรถยนต์เอาได้

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

การเบรก และการออกตัวรถแรง

     การเหยียบเบรกแรงๆ หรือเหยียบเบรกอย่างกะทันหันก็จะเสี่ยงที่จะทำให้ยางรถยนต์สึกได้ เนื่องจากขณะที่รถวิ่งอยู่นั้นจะเกิดแรงเฉื่อยซึ่งมีค่าสูงกว่าความเร็ว หากเราเหยียบเบรกอย่างกะทันหันจะทำให้ล้อไถลไปกับพื้นถนน ส่วนการออกตัวรถโดยใช้ความแรงจะทำให้ล้อฟรี ส่งผลให้หน้ายางรถยนต์เสียดสีกับพื้นถนนอย่างหนักได้

การตั้งศูนย์ถ่วงล้อที่ไม่เหมาะสม

     หากรถของเราตั้งศูนย์ถ่วงล้อที่ไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสม นอกจากจะทำให้รถนั้นเสียสมดุลแล้ว ยังส่งผลทำให้พื้นถนนกินหน้ายางรถยนต์มากผิดปกติ ทำให้ยางรถยนต์สึกไวกว่าปกติอีกด้วย

พื้นถนน

     พื้นถนนนั่นก็ส่งผลทำให้ยางรถยนต์สึกหรอได้ โดยพื้นถนนที่ขรุขระเสี่ยงที่จะทำให้ยางรถสึกได้มากกว่าพื้นถนนที่เรียบ เนื่องจากแรงต้านทานของถนนเรียบน้อยกว่า ยางรถยนต์จึงเสียดสีกับพื้นผิวถนนด้วยแรงที่น้อยกว่าพื้นขรุขระ

ยางรถยนต์สึก เกิดจากสาเหตุใดบ้าง

     และนี่ก็เป็นสาเหตุหลักๆ ที่ส่งผลทำให้ยางรถยนต์สึกได้ ดังนั้นเราควรลดพฤติกรรมที่จ่งส่งผลทำให้ยางรถสึก และค่อยหมั่นตรวจเช็กยางรถยนต์เป็นประจำ และอย่าลืมที่จะมี ประกันรถยนต์ ติดรถคุณไว้ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา