รถสูญหาย ประกันชั้นไหนคุ้มครอง
article created at icon02/05/62

|

อ่านแล้ว 125 ครั้ง

รถสูญหาย ประกันชั้นไหนคุ้มครอง

รถหาย !! ต้องผ่อนต่อหรือไม่? ทั้งมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์

     ปัจจุบันประเทศไทยมีรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนท้องถนน ประมาณ 30 ล้านคัน แถมยังเป็นยานพาหนะที่สำคัญต่อชีวิตประจำวันของมนุษย์ มอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว ต่อการเดินทาง อีกทั้งรถยนต์ประเภทอีโคคาร์ บิ๊กไบค์ ได้รับความนิยมอย่างมาก ในแต่ละปีมีผู้ออกรถใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากตลาดรถยนต์มีการเติบโต ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จึงไม่แปลกที่เรามักเห็นรถยนต์บนท้องถนนจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
 

รถยนต์หายทำไงดี ผ่อนต่อไหม ประกันรับผิดชอบหรือเปล่า?

รถสูญหาย ประกันชั้นไหนคุ้มครอง

     การมีรถยนต์สักคันต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อรถเงินสด หรือ เงินผ่อน แถมยังต้องศึกษาวางแผนการซื้อรถยนต์ให้ละเอียด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบในอนาคต การเลือกทำประกันภัยรถยนต์ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ขับขี่ เปรียบเสมือนเบาะคอยรองรับ หากอุบัติเหตุรถชน ได้รับบาดเจ็บ ในกรณีที่รถสูญหาย ผู้ประสบปัญหาหลายคนเกิดความกังวลใจ บริษัทประกันรับผิดชอบไหม ผ่อนรถต่อหรือเปล่า ดังนั้นพี่หมีมาพร้อม รถหาย !! ต้องผ่อนต่อหรือไม่? ทั้งมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ พร้อมไขทุกข้อสงสัย ชี้ทางออกสำหรับกรณีดังกล่าว
 
     เมื่อรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์สูญหาย ควรมีสติ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน  เพื่อนำใบแจ้งความไปยื่นต่อบริษัทประกัน เรียกค่าสินไหมทดแทน (ในกรณีมีประกันรถหาย)
 

รถหายต้องผ่อนต่อหรือไม่?

     ในกรณีที่รถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์สูญหาย ผู้เช่าซื้อจะต้องรับผิดชำระค่าเช่าซื้อรถดังกล่าวให้แก่ไฟแนนซ์ผู้ให้เช่าซื้อ เนื่องจากมีการทำสัญญาเช่าซื้อ และจะต้องผ่อนชำระค่าเช่าซื้อต่อไป สำหรับผู้ที่มีการเลือกทำประกันภัยรถยนต์หายไว้กับบริษัทประกัน หากการสูญหายของรถไม่ได้เกิดจากความประมาทของผู้เช่าซื้อ เป็นความผิดฐานลักทรัพย์ สามารถแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดี เพื่อหาผู้กระทำผิดมารับโทษได้ แต่ผู้เสียหายจะต้องเก็บใบแจ้งความเป็นหลักฐานเรียกร้องให้บริษัทประกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
 
รถหาย ทำประกันชั้น 1
     ในกรณีที่ผู้เสียหายเลือกทำประกันภัยชั้น 1 ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะมีแผนประกันภัยรถยนต์สูญหาย ดังนั้นสัญญาเช่าจะถูกระงับ ไม่ต้องผ่อนชำระต่อ หากผู้เช่าซื้อยังไม่ได้ชำระค่างวดที่ค้างอยู่ จะต้องชำระงวดนั้นให้ครบก่อน
 
ไม่มีประกันคุ้มครองรถหาย
     ในกรณีที่ผู้เสียหายไม่มีประกันคุ้มครองรถสูญหาย จะต้องหยุดชำระค่างวด แต่จะต้องมีการแจ้งให้กับทางไฟแนนซ์ทราบ เพื่อทำการฟ้องร้องต่อศาลดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้เช่าซื้อ และจะต้องชำระเงินส่วนที่เหลือจากการผ่อนชำระ
 
     เป็นยังไงบ้าง? สำหรับ รถหาย !! ต้องผ่อนต่อหรือไม่? ทั้งมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ ก่อนอื่นเลยควรดูแลจอดรถในพื้นที่ปลอดภัย ไม่ลับตาคน เพื่อหลีกเลี่ยงรถหาย หรือ เกิดความเสียหายต่างๆ ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าผู้ขับขี่รถยนต์มือใหม่หัดขับ ส่วนใหญ่มักเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มอบความคุ้มครอบครอบคลุม รถไฟไหม้ น้ำท่วม สูญหาย คุ้มครองทั้งสองฝ่าย ถึงมีจะมีการจ่ายเบี้ยประกันสูง แต่หากเทียบกับประโยชน์ ความคุ้มครองที่จะได้รับแล้ว พี่หมีว่าคุ้มเลยนะครับ ดังนั้นการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ อย่าลืมอ่านรายละเอียดแผนประกันครบ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณ หากเกิดเหตุการณ์ความคาดคิดขึ้น 
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา