วิธีรับมือ เมื่อรถเสียระหว่างทาง
article created at icon19/12/61

|

อ่านแล้ว 80 ครั้ง

วิธีรับมือ เมื่อรถเสียระหว่างทาง

รถเสียระหว่างทาง ทำไงดี แก้ไขอย่างไร

 
เมื่อต้องขับรถเดินทางไกล คงไม่มีใครอยากจะประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นกับตัวเองแน่นอน ทั้งเรื่องรถเสีย อุบัติเหตุ ปัญหาในระหว่างเดินทาง เป็นต้น เพราะหากเกิดปัญหาดังกล่าวเรียกได้ว่าแย่เลย โดยเฉพาะผู้หญิงเป็นเรื่องเครื่องมือ เครื่องยนต์ เป็นอะไรที่ไม่ถนัดเท่าผู้ชายสักเท่าไหร่ แต่…หากคุณหมั่นตรวจเช็ดสภาพรถเป็นประจำปัญหาต่างก็คงไม่อาจเกิดขึ้น แถมยังให้คุณถึงที่หมายตรงตามเวลาที่กำหนดอีกด้วย

รถเสียระหว่างเดินทางไกล ทำไงดี ?

รถเสียระหว่างทาง
 
แต่…ทุกอย่างย่อมเกิดขึ้นได้เสมอเมื่อต้องขับรถเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นขับรถในช่วงเทศกาล หรือ การขับรถพักผ่อนต่างจังหวัด เหตุการณ์และภัยอันตรายย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะฉะนั้นควรขับรถอย่างระมัดระวังและมีสติ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ขับและเพื่อนร่วมทาง หากเกิดเหตุการณ์รถเสียระหว่างทางทำไงดี และต้องรับมืออย่างไร พี่หมีมีทางออกมาฝาก คราวนี้ไม่ต้องตกใจหรือกังวลไป
 
การมีสติ
การมีสติถือเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำเลยก็ว่าได้ในทุกๆเรื่อง เพราะเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น อาจจะทำให้ผู้ขับขี่คุมสติไม่ได้
 
จอดรถระหว่างทาง
เมื่อพบว่ารถที่ขับมาเริ่มมีปัญหาหรือสิ่งผิดปกติ ควรมองหาข้างทางที่สามารถจอดรถได้ เพราะหากรถเสียอยู่กลางถนน จะเป็นอันตรายแถมเกิดอุบัติเหตุได้
 
เปิดไฟฉุกเฉิน
หากรถยนต์มีปัญหาหรือต้องการจอด ควรเปิดไฟฉุกเฉินหรือไฟกระพริบไว้ โดยเฉพาะเวลากลางคืน เพราะเป็นการให้สัญญาณว่ามีรถเสียอยู่ด้านหน้า เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุต่อรถที่ขับไปมา นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ที่จะมาช่วยเหลือได้เห็นอย่างชัดเจน
 
โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ
ข้อนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก โดนคุณจะต้องระบุจุดเกิดเหตุอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้ที่จะมาช่วยเหลือได้ทราบ หากรถเสียบนทางด่วนให้โทรหาการทางพิเศษ หรือ บนถนนทั่วไปโทรแจ้งตำรวจ เพื่อเป็นการขอความช่วยเหลือ
 
เครื่องมือประจำรถ
อุปกรณ์เครื่องมือเล็กๆน้อย ที่ขาดไม่ได้ เมื่อต้องเดินทางไปไหนมาไหน โดยส่วนใหญ่แล้วเครื่องมือประจำรถมักจะมาพร้อมกับยางอะไหล่ อย่างเช่น แม่แรง , ตัวขันแม่แรง , ที่ขันน็อต เป็นต้น เพราะเครื่องมือเหล่านี้สามารถนำมาช่วยในการเปลี่ยนยางได้ แถมยังสามารถเช็คอาการผิดปกติของรถยนต์ได้
 
ยางอะไหล่
รถทุกคันต้องมี เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเมื่อต้องเดินทางไกล หลายคนมักคิดว่าไม่จำเป็นแถมยังมีน้ำหนักมากอีกด้วย แต่มีไว้ย่อมดีกว่า เพราะหากต้องเดินทางไกลแล้วเกิดปัญหารถยางแบน หรือ ยางรั่ว จะได้ทำการเปลี่ยนได้ทันเวลา ดีกว่าจอดรอขอความช่วยเหลือ
 
เรียกประกันรถยนต์
หากคุณเลือกทำประกันรถยนต์ไว้ กับบริษัทที่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อรับความช่วยเหลือ เพราะบริษัทต่างๆจะมีการให้บริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน โดยคุณจะต้องระบุตำแหน่งอย่างชัดเจน
 
ถึงอย่างไรเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อต้องเดินทางไกล โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก แถมยังช่วยให้คุณได้ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทันที่ วิธีรับมือ เมื่อรถเสียระหว่างทาง เป็นทริครับมือเบื้องต้นที่พี่นำมาฝาก สามารถนำไปปรับใช้ได้ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้างในระหว่างเดินทาง ดังนั้นอย่าลืมเตรียมความพร้อมเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง
 
 
 READ MORE : 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา