รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม
article created at icon20/12/61

|

อ่านแล้ว 1,020 ครั้ง

รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม

รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม

 
     เจอข่าวมีมือดีขูดรถรอบคันแล้วแอบกลัว เพราะรถใครใครก็รัก และไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับรถเราบ้าง จะทำอย่างไร หัวเสียแค่ไหนกัน
 
     ยิ่งจับตัวคนทำไม่ได้ จึงกลายเป็นคำถามขึ้นว่า ประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุดอย่าง ประกันชั้น 1 จะสามารถเคลมกรณีรถโดนขูดได้หรือไม่ และถ้าเคลมได้จะต้องจ่ายค่า Excess เพิ่มหรือเปล่านะ วันนี้พี่หมีจะพาไปหาคำตอบกันครับ
 
 
     ในกรณีที่รถเกิดรอยขีดข่วนนั้น มีอยู่หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นรอยขูดจากกิ่งไม้ จากหินหรือกรวดที่กระเด็นใส่ เกิดเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น หรือการโดนขูดจากผู้ไม่หวังดี ก็จะทำให้รถเกิดริ้วรอยมีตำหนิบนรถสุดที่รักของคุณได้ และแต่ละสาเหตุดูเหมือนยากที่จะหาคนมารับผิดชอบ
 

รถโดนขูด เคลมประกันชั้นไหนได้บ้าง?

 
     ร่องรอยรถที่โดนขูด หรือถูกกรีดรอบคัน หากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ สามารถแจ้งเคลมได้ เพราะประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมต่อความเสียหายกรณีรถชนรถ รถหาย รถน้ำท่วม รถไฟไหม้ รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นแบบไม่มีคู่กรณี เช่น รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคันด้วยนั่นเอง
 

ต้องจ่ายค่า Excess เพิ่มหรือไม่?

 
     ค่า Excess หรือ ค่าความเสียหายส่วนแรก คือค่าที่บริษัทประกันเรียกเก็บจากผู้ทำประกันรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งความเสียหายนั้นไม่ได้เกิดจากการชน หรือไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ดังกรณีต่อไปนี้
 
 
     "ขับรถเหยียบของมีคมทำให้ยางแตก ก้อนหินกระเด็นใส่รถ กิ่งไม้ขูดสีรถหรือกิ่งไม้หล่นทับทำให้เกิดรอย มีรอยขูดรอยกรีด ไม่ว่าจะโดนแกล้งหรือขับไปครูดอะไรมาก็ตาม ขับตามรถบรรทุกแล้วของหล่นใส่ สีปลิวมาติดรถ รถไถลลงข้างทาง หรือเหตุแบบไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ (ที่ไม่ใช่การชน)"
 
     ฉะนั้นกรณีรถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันชั้น1 ได้ จะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (ค่า Excess) อยู่ที่ประมาณ 1,000-3,000 บาท ต่อครั้งของอุบัติเหตุ
 
     รู้คำตอบกันแล้ว หากรถโดนขูด หรือจะถูกกรีดรอบคัน ก็สบายใจ เคลมประกันชั้น1 ได้หายห่วง แต่ถ้าใครกังวลเรื่องราคาว่าจะแพงไป หรือใช้รถเก่าจะทำได้หรือเปล่า ลองเช็คเบี้ยประกันกับเราก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้คุณได้ ประกันชั้น 1 ราคาสุดคุ้ม แต่ได้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมนะครับ ^^ สนใจสอบถามเรื่องประกันภัย โทรเลย 1737 หรือกรอกข้อมูลด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับได้เลยครับ
 
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application