รวมไอเทมไล่ยุงลาย
article created at icon27/06/62

|

อ่านแล้ว 80 ครั้ง

รวมไอเทมไล่ยุงลาย

ไล่ยุงลายก่อนป่วยไข้เลือดออก

     โรคไข้เลือดออกถือเป็นภัยร้ายลำดับต้นๆ ที่คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดมีรายงานระบุว่า ในประเทศไทยได้มีผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก 31,843 คน และมีผู้เสียชีวิต 48 คน โดยพบมากสุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นปัญหาด้านสาธารณสุขและการแพทย์ของไทย เนื่องจากยังพบผู้ป่วยไข้เลือดออกจากทุกภาค มักพบทั้งในผู้ใหญ่ และเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี
 
สำหรับไข้เลือดออกเกิดจากเชื้อไวรัสเดงกี ที่มียุงเป็นพาหะนำโรค โดยยุงตัวเมียจะกัดและดูดเลือดผู้ที่มีเชื้อไวรัสเดงกี
 
สำหรับไข้เลือดออกเกิดจากเชื้อไวรัสเดงกี ที่มียุงเป็นพาหะนำโรค โดยยุงตัวเมียจะกัดและดูดเลือดผู้ที่มีเชื้อไวรัสเดงกี อาการของโรคแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ดังนี้
 
     ระยะที่ 1 ระยะไข้ : เป็นระยะที่ผู้ป่วยมีไข้สูงประมาณ 2-7 วัน รวมถึงมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ เบื่ออาหาร อาเจียน กระหายน้ำ อีกทั้งอาจมีอาการปวดท้องใต้ลิ้นปี่ ชายโครงขวา ปอดท้อง หรือมีอาการท้องผูกถ่ายเหลว ประมาณวันที่ 3 จะมีผื่นแดงตามแขนขา และลำตัว หรืออาจมีรอยจ้ำเขียว รวมถึงจุดสีแดงเล็กๆ ขึ้นบริเวณแขนขา ซอกรักแร้ ในช่องปาก และคลำพบอาการตับโตกดแล้วเจ็บ
     ระยะที่ 2 ระยะช็อค : เป็นระยะที่ทำให้เกิดอาการช็อค รวมถึงมีเลือดออก มักพบภายในวันที่ 3-7 นอกจากนี้ยังมีอาการกระสับกระสาย ตัวเย็น เหงื่อออก ปัสสาวะน้อย ความดันเลือดต่ำ มีเลือดกำเดาไหล อาเจียน และถ่ายอุจจาระเป็นเลือด ซึ่งถือเป็นระยะที่รุนแรง หากไม่รีบทำการรักษามีอันตรายถึงชีวิต!
     ระยะที่ 3 ระยะฟื้นตัว : หากได้รับการรักษาถูกต้อง จะทำให้อาการดีขึ้น ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก โดยร่างกายจะค่อยๆ พื้นฟูภายใน 2-3 วัน  
 
     อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าโรคไข้เลือดออกคร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมาก หากผู้ป่วยที่ไม่มีภูมิต้านทาน อาจมีอาการหนักเสี่ยงเป็นอันตรายถึงชีวิต เพราะฉะนั้นควรหมั่นดูแลสุขภาพตัวเองอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายภายในบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้มีความเสี่ยงเป็นโรคไข้เลือดออก พี่หมีมีไอเทมไล่ยุงลายที่ควรมีอยู่ติดบ้านมา บอกครับ...
 
ไอเทมไล่ยุงลาย ที่ควรมีอยู่ติดบ้าน
 

ไอเทมไล่ยุงลาย ที่ควรมีอยู่ติดบ้าน

1.ยากันยุง
     เป็นหนึ่งในไอเทมที่หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง และมีหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ยากันยุงแบบจุดไฟ ยากันยุงแบบฉีด รวมถึงยากันยุงแบบไฟฟ้า โดยมีคุณสมบัติที่ช่วยไล่ยุงได้อย่างดีเยี่ยม
 
2.โลชั่นกันยุง
     เมื่อทาโลชั่นลงบนผิวจะช่วยให้ยุงไม่มาเข้าใกล้ โดยมีหลากหลายกลิ่น อาทิ กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นตะไคร้หอม และกลิ่นเปลือกส้ม
 
3.แผ่นแปะกันยุง
     เป็นไอเทมที่มีความทันสมัย และป้องกันยุงได้อย่างดีเยี่ยม โดยนำไปแปะไว้บนเสื้อ หรือกางเกง ช่วยปกป้องคุณจากยุงร้ายได้อยู่หมัด โดยมีให้เลือกหลายกลิ่น อาทิ กลิ่นมะนาวฝรั่ง กลิ่นมะกรูด และกลิ่นตะไคร้หอม
 
4.ตะไคร้หอมไล่ยุง
     เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยปกป้องคุณจากยุงลายได้ดีไม่แพ้กัน โดยมีกลิ่นฉุนจากตะไคร้หอมที่ช่วยไม่ให้ยุงเข้ามาใกล้ได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง
 
5.เปลือกส้ม
     นอกจากจะเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์แก่ร่างกายแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันการโดนยุงกัดได้อีกด้วย โดยนำเปลือกส้มไปตากแห้ง เมื่อมีลักษณะแข็ง ให้นำมาจุดไฟเพื่อทำการไล่ยุง โดยเป็นวิธีที่ปลอดภัยและทำเองได้ไม่ยาก
 
6.หลอดไฟไล่ยุง
     อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยกำจัดยุงร้ายภายในบ้านคุณ! เพียงแค่เปิดไฟก็สามารถใช้งานได้ทันที 
 
7.ม่านกันยุง
     เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ยุงบินเข้ามาข้างในบ้าน อีกทั้งยังช่วยป้องกันแมลงอื่นๆ ได้อีกด้วย โดยมีวิธีการติดตั้ง และการใช้งานสะดวกสบาย
 
8.มุ้งกันยุง
     หากไม่อยากนอนกระสับกระส่ายเพราะยุงกวนทั้งคืน! มุ้งถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันยุงได้ดีเช่นกัน โดยมีหลายแบบหลายขนาดให้เลือก และราคาไม่แพง
 
รวมไอเทมไล่ยุง
 
     พี่หมีหวังว่าข้อมูลข้างต้นจะช่วยปกป้องสุขภาพของคุณจากยุงร้าย และห่างไกลจากโรคไข้เลือดออกไม่มากก็น้อยนะครับ และหากพบอาการผิดปกติในร่างกาย ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคไข้เลือดออก ควรรีบไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อจะช่วยรักษาได้ทันท่วงที นอกจากนี้การทำประกันสุขภาพก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน โดยประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน จาก TQM มาพร้อมการคุ้มครองที่ตอบโจทย์ เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 20 บาท โดยให้การคุ้มครองสูงสุด 400,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application