ลาพักร้อนเตรียมเที่ยวสิ้นปี 2562 ไปไหนดี
article created at icon31/07/62

|

อ่านแล้ว 78 ครั้ง

ลาพักร้อนเตรียมเที่ยวสิ้นปี 2562 ไปไหนดี

อย่าเพิ่งใช้พักร้อนหมด ถ้ายังไม่เตรียมเที่ยว 10 สถานที่นี้

     วันลาพักร้อนหมดหรือยัง? หากยังมีอยู่ ก็เก็บสะสมไว้รวมยอดในปลายปีได้เลยครับ จองตั๋วเครื่องบินตั้งแต่วันนี้ เพื่อเที่ยวสิ้นปี 2562 โดยสามารถวางแผนการเงิน เก็บเล็กผสมน้อย เพราะเหลืออีก 6 เดือนก็จะถึงสิ้นปี หากเก็บเดือนละนิดละหน่อย ก็จะมี Pocket Money ติดกระเป๋า 18,000 บาท เที่ยวได้สบายๆ
 
     ยกเว้นบางประเทศที่ต้องทำ Statement ดี ๆ เพื่อขอเข้าประเทศของเขา และคุณต้องทำการบ้านจองที่พักก่อนเพื่อทำวีซ่า การเดินทางท่องเที่ยวแต่ละที่อาจจะมีเงื่อนไขยากกว่าไปเรียนต่อ หรือ ทำธุระอื่น ๆ นอกจากนี้บางประเทศก็มีเงื่อนไขเฉพาะที่ต้องศึกษาให้ดีก่อนศึกษาการเดินทางเข้าเมือง รวมถึงการสุ่มตรวจสอบทรัพย์สินที่ต้องสำแดงเพื่อเสียภาษีตอนเข้าประเทศอีกด้วย ทำให้คนที่วางแผนเดินทางปลายปี ต้องทำการบ้านอย่างดี
 

วันนี้หากเช็คตารางบินเรียบร้อยแล้ว ก็มาจองที่เที่ยวที่พักกันได้เลยจ้า

 
เที่ยวเหนือ แอ่วม่วน
เชียงราย – เชียงใหม่
     หากมีเวลาสัก 4 – 5 วัน สามารถวางแผนเที่ยวปางช้าง และเดินสายทำบุญเที่ยววัดชมวัฒนธรรมล้านนาได้ในแถบจังหวัดทางภาคเหนือ โดยเฉพาะเชียงใหม่ เชียงราย ที่มีที่พักสะดวกสบาย แค่คิดถึงอากาศของเชียงใหม่ในย่านชานเมืองก็รู้สึกปอดบริสุทธิ์แล้ว และยังมีสายการบิน บินจากสนามบินดอนเมืองขึ้นไปลงในจังหวัดต่าง ๆ วันละหลายเที่ยว พร้อมกับแพ็คเกจส่วนลดเมื่อจองพร้อมที่พักล่วงหน้าหลาย ๆ เดือน นอกจากนี้ยังหาของกิน ของฝากกลับมาให้คนที่บ้านได้สนุกอีกด้วย ยกตัวอย่างสินค้าของฝาก ได้แก่ น้ำพริก แคปหมู อาหารพื้นเมือง สินค้าจากตลาดแม่สอด - แม่สาย เครื่องประดับท้องถิ่น เป็นต้น คุณสามารถปั่นจักรยาน หรือ เช่ารถจักรยานยนต์ลัดเลาะไหว้พระ ตามแผนที่ท่องเที่ยวแนะนำของบล็อกเกอร์ได้ด้วย ใครที่ไม่อยากไปไกลก็จองตั๋วเลยจ้า
 
เที่ยวเหนือ แอ่วม่วน เชียงใหม่
(ภาพวัดในจังหวัดเชียงใหม่)
 
วัดในภาคเหนือของไทย
(ภาพวัดในภาคเหนือของไทย)
 
ทะเลไทย
ภูเก็ต - กระบี่ - พังงา
     ร่างกายต้องการทะเล ไม่จำเป็นต้องไปเที่ยวช่วงซัมเมอร์เท่านั้น ฤดูหนาวก็สามารถเที่ยวภาคใต้ได้ เนื่องจากจังหวัดภาคใต้ของเรานั้นไม่หนาวมากอยู่แล้ว บรรยากาศดี และถึงแม้จะเป็นช่วงเดือน พฤศจิกายน - มกราคม จะมีกลิ่นอายทะเล ไม่ได้หนาวจนอาบน้ำไม่ไหว แถมยังได้ถ่ายรูปคู่กับชุดว่ายน้ำสวย ๆ ซึ่งนอกจากจะจองที่พักแล้ว คุณจะได้ช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ไว้ถ่ายรูปรับทะเลสวย ๆ มีหลายชายหาดของประเทศไทยที่ทะเลเขียวใส สีมรกต สวยจนทั่วโลกอิจฉาต้องบินมาดูด้วยตาของตัวเอง แต่คนไทยอย่างเราเองสามารถจองตั๋วเครื่องบินไป กระบี่, พังงา และภูเก็ต ได้ในราคาหลักพันเท่านั้น ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวทะเลอันดามัน หรือเคยไปมาแล้วเกิดความประทับใจต้องไปอีกครั้ง สิ้นปีนี้ต้องจองตั๋วแล้วล่ะครับ
 
เรือนำเที่ยว กระบี่ - ภูเก็ต
(ภาพเรือนำเที่ยว กระบี่ – ภูเก็ต)
 
ทะเลพม่า
เกาะนาวโอพี – เกาะหัวใจมรกต
     เคยเที่ยวทะเลอันดามันมาหลายครั้งแล้ว ไล่มาจนหมดทุกจังหวัดด้ามขวานของไทย จนสร้างเป็นอัลบั้มเที่ยวได้ครบทุกจุดเช็คอิน ลองเปลี่ยนไปเช็คอินแถบทะเลพม่าบ้างดูไหม? โดยคุณสามารถจองที่พักได้ที่ฝั่งเมืองไทย ในโรงแรมดังย่านจังหวัดระนอง ก่อนเก็บกระเป๋านั่งเรือไปเที่ยวเกาะดังในทะเลพม่า ไม่ว่าจะเป็น เกาะดอกไม้, เกาะหัวใจมรกต, เกาะม้า และเกาะอื่น ๆ ที่บางปีก็มีเกาะเปิดใหม่ให้นักท่องเที่ยวติดตามกัน โดยที่คุณสามารถเปลี่ยนชุดลงเล่นน้ำ ในทะเลสวย ๆ จนเพื่อนคิดว่าไปเที่ยวมัลดีฟส์กันทีเดียว
 
ทะเลพม่า เกาะนาวโอพี เกาะหัวใจมรกต
(ภาพเกาะหัวใจมรกตจาก Expedia)
 
ทริปทะเลเกาะอันดามันถ่ายรูปสวย
บาหลี – เกาะมัลดีฟส์
     เมื่อพูดถึงทะเล ใคร ๆ ก็ยกให้มัลดีฟส์ และ บาหลี เป็นที่หนึ่งเหมือนกันหมด ว่ากันว่าในชีวิตนี้ควรไปเยือนสักครั้งหนึ่ง ซึ่งเมื่อก่อนนั้นค่าตั๋วเครื่องบินรวมที่พักก็สูงระดับหนึ่ง แต่ปัจจุบันนี้ก็มีสายการบินที่พร้อมจะพาคุณไปยังจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย ในราคาประหยัดมากขึ้น เสน่ห์ของมัลดีฟส์คือน้ำทะเลสีสวย และมีที่พักปักอยู่บนหาดทรายยาว สามารถนอนพักให้อบอุ่นหัวใจแล้วตื่นมากระโดดเล่นน้ำยามเช้าได้ โดยมีสถานะเป็นสาธารณรัฐ ส่วนบาหลีเป็นเกาะที่อยู่ในประเทศอินโดนีเซีย มีแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมให้ไหว้พระขอพรได้ดั่งใจ ก่อนบินอย่าลืมเช็คสภาพอากาศช่วงเดือนที่จะเดินทาง แล้วก็จองตั๋วเตรียมบินได้เลย
 
โรงแรมห้าดาวในบาหลี
(ภาพตัวอย่างโรงแรมห้าดาวในบาหลี)

ดูศิลปะยุโรป
อิตาลี – ฝรั่งเศส
     หากยังไม่เคยไปเที่ยวยุโรป จะต้องขอวีซ่าเชงเก้นสักครั้ง เพื่อสัมผัสกลิ่นอายศิลปะโรมัน และเที่ยวชมความสวยงามของมหาวิหารต่าง ๆ โดยหากไม่คุ้นทาง ก็ต้องซื้อหนังสือแนะนำแหล่งท่องเที่ยวมาเป็นไกด์ติดตัวไว้ และมาร์คจุดท่องเที่ยวสำคัญที่ต้องเข้าไปชมให้ได้อย่างพิพิธภัณฑ์ลูฟร์, ประตูชัยฝรั่งเศส, ล่องเรือในแม่น้ำเซน, มหาวิหารนอเทรอดาม, วิหารมงแซงมิเชล และเตรียมฟินไปกับโลกแห่งจินตนาการ ดิสนีย์แลนด์ ปารีส สักครั้งในชีวิต ถึงแม้ว่าการบินไปยุโรปจะใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง แต่สามารถหาสายการบินที่ราคาถูกกว่าแวะพักต่อเครื่องตามประเทศต่าง ๆ ได้
 
ภาพศิลปะปูนปั้นในฝรั่งเศส
(ภาพศิลปะปูนปั้นในฝรั่งเศส)
 
ทำบุญ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์
อินเดีย - ทิเบต - ภูฏาน
     มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่เริ่มพูดถึงเรื่องราวที่ตัวละครหลักไปแสวงบุญที่อินเดีย ซึ่งทำให้แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมในอินเดียได้รับความสนใจมากขึ้น และอย่าลืมไปถ่ายภาพกับจุดเช็คอินอันเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างทัชมาฮาล แล้วคุณจะรู้ว่ามันน่าทึ่งแค่ไหน เหมือนอยู่ในโลกนิทานอะลาดิน หรือเตรียมใช้เวลากับ Hawa mahal พระราชวังสายลมซึ่งเป็นฉากถ่ายภาพยนตร์หลายเรื่อง เรียกได้ว่าทริปนี้ต้องแบกเป้เตรียมกล้อง หรือจะเตรียมช่างภาพไปด้วยเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม ไม่ต้องจินตนาการถึงโลกในตะเกียง ซึ่งก่อนเดินทางต้องขอวีซ๋า และเตรียมค่ากินค่าที่พักให้พร้อม ย้ำว่าต้องศึกษาแผนที่แล้วตามไปดูของจริงได้เลย
 
แสวงบุญในประเทศทิเบต
 
ช้อปปิ้งกระจายในเอเชีย
สิงคโปร์
     เที่ยวไม่เก่ง แต่ช้อปปิ้งเก่ง บินไปไหนได้บ้าง? หากคุณเป็นสายช้อป สายกิน ชอบเที่ยวแบบสบาย ๆ เดินเลือกดูของ นอนโรงแรมหรู ตื่นมาแล้วช้อปเลย แนะนำ >> “สิงคโปร์ ตอบโจทย์ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแบรนด์ดังออกใหม่ กระเป๋าแบรนด์เนม สินค้าแบรนด์ดังออกใหม่ ที่สิงคโปร์มีวางจำหน่ายก่อนใครเขาเพื่อน แต่ก่อนหิ้วกลับเข้ามาอย่าลืมเช็คเรื่องภาษีก่อนเข้าสนามบินนะครับ เตรียมพาสปอร์ตให้พร้อม ต่ออายุแล้วบินเลย
 
เมอร์ไลอ้อนประเทศสิงคโปร์
 
รับลมหนาว ดูแสงเหนือ
รัสเซีย - จีน
     เมืองที่มีหิมะก็ไปมาหมดแล้ว หากอยากเที่ยวแบบสวย ๆ ต้องมาดูเมืองน้ำแข็งที่ฮาร์บิ้นจัดเป็นประจำทุกปี มีโรงแรมน้ำแข็งให้นอนพักด้วย ชาวเมืองน่ารัก และเมืองสวยงามมากทีเดียว ใครชอบอากาศเย็นติดลบแบบนี้ต้องลองสักครั้งในชีวิต นอกจากจีนแล้วสามารถไปดูแสงเหนือต่อได้ที่ประเทศรัสเซีย ถือว่าเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว
 
ดูแสงเหนือ ชมเมืองน้ำแข็งที่ ฮาร์บิ้น ประเทศจีน
 
     สุดท้ายนี้อย่าลืมทำประกันการเดินทางที่ครอบคลุมโอกาสเสี่ยง ทั้งสายการบินดีเลย์ หรือ กระเป๋าเดินทางสูญหาย และสำหรับการเดินทางล่วงหน้า เราสามารถเตรียมร่างกายให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย (และฉีดวัคซีนไข้เหลือง สำหรับบางประเทศที่ต้องแสดงสมุดสุขภาพด้วย) รวมถึงศึกษาสภาพอากาศเพื่อเตรียมเสื้อผ้าให้อบอุ่น เพียงเท่านี้การท่องเที่ยวของคุณก็จะราบรื่น หมดห่วงในเรื่องที่ไม่คาดฝันแล้วครับ
 
สอบถาม “ประกันสุขภาพ” กับพี่หมีด้วยการทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ติดต่อกลับ ทีคิวเอ็ม ยินดีให้บริการครับผม!
 
 READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา