วิธีเซฟค่าเบี้ยประกัน ที่คุณไม่เคยรู้!!
article created at icon27/01/60

|

อ่านแล้ว 79 ครั้ง

วิธีเซฟค่าเบี้ยประกัน ที่คุณไม่เคยรู้!!

วิธีเซฟค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ที่คุณไม่เคยรู้!!

 

  ซื้อประกันรถยนต์ทั้งที ต้องรู้ให้ครบนะ อยากรู้ไหมว่าอะไรที่มีผลต่อการคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ในแต่ละครั้งบ้าง ทำไมเบี้ยเราถูกกว่าเพื่อนหละ? หรือทำไมปีนี้เบี้ยถูกกว่าคราวที่แล้ว? และบางข้ออาจเป็นสิ่งที่ประกันอาจจะไม่ได้บอกด้วย วันนี้พี่หมีมีมาฝากแล้วครับ

 

 

1. อายุ เพศ และสถานภาพ

  เริ่มต้นกันที่เรื่องเบื้องต้นกันก่อนครับนั่นคือเรื่องเพศ และอายุนั่นเอง เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า คนเราขับรถไม่เหมือนกัน ตามสถิติแล้ว ผู้ชาย โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่น จะมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูงมากกว่าผู้หญิง ดังนั้นจึงอาจมีเบี้ยประกันรถยนต์แพงกว่า เพราะมีความเสี่ยงสูงกว่า แต่ในทางกลับกันถ้าอายุมากแล้ว เบี้ยของผู้ชายจะถูกกว่าของผู้หญิงครับ

  หลังจากเรื่องอายุและเพศแล้ว สถานะภาพโสดหรือแต่งงานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยครับ ชายที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ตามสถิติจะเกิดอุบัติเหตุน้อยครั้งกว่า ชายโสด แต่อย่างไรก็ต้องดูประวัติการขับขี่คู่กันไปด้วยนะ

 

 

2. ราคาและประเภทรถยนต์

  ประเภทของรถ รุ่นและยี่ห้อมีผลต่ออัตราค่าธรรมเนียมในการรับประกันที่ต่างกันตามหลักการแล้ว รถที่ถูกกว่า เบี้ยประกันจะถูกกว่า เพราะว่าค่าอะไหล่ และค่าซ่อมก็จะถูกกว่าด้วย และแน่นอนว่ารถที่ซ่อมยาก อะไหล่แพงเบี้ยก็จะแพงตามไปด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น โตโยต้า วีออส กับ เชฟโรเลต แคปติวา ซึ่งเป็นรถที่ขนาดต่างกัน อีกทั้งยังเป็นญี่ปุ่น และรถยุโรป ราคาเบี้ยก็จะต่างกันครับ

 

3. ประวัติการขับขี่ และการเคลม...ขับดีมีส่วนลด

  สำหรับข้อนี้ทุกคนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วใช่ไหมครับว่า ประวัติการขับขี่ จะเป็นตัวที่บอกว่าคุณเป็นคนที่มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหนที่จะเกิดอุบัติเหตุ ถ้าเคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อนบ่อยๆ ก็จะทำให้ต้องจ่ายเบี้ยแพงกว่าในปีต่อไปนั่นเอง แต่ถ้าประวัติดีรับรองว่าจะได้ส่วนลดเบี้ยแน่นอน!

 

4 .ถิ่นที่อยู่อาศัยที่คุณขับรถ

  ถิ่นที่อยู่อาศัยที่ขับทุกๆวัน แถวนั้นสภาพจราจรเป็นอย่างไร สามารถนำมาวิเคราะห์หาความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ หรือแม้แต่วัตถุประสงค์ในการใช้งาน ระยะทางที่ใช้ต่อปี หรือจำนวนผู้ร่วมเดินทางในรถเป็นประจำๆ  ทุกอย่างที่กล่าวมามีผลต่อการคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์แทบทั้งสิ้น

 

 

5. ความนิยมต่อการถูกขโมย

  ข้อสุดท้าย มีหลายคนที่ยังไม่รู้ คือเรื่องการคำนวณเบี้ยกับเปอร์เซ็นต์การศูนย์หายของรถยนต์แต่ละประเภท เนื่องจากการทำประกันภัยรถยนต์บางประเภทครอบคลุมดูแล มีการชดใช้เกี่ยวกับด้านรถหายด้วยครับ และถ้าเป็นรถที่มีการสูญหาย หรือถูกขโมยเป็นประจำ เบี้ยจะปรับสูงขึ้นเป็นธรรมดา อย่างไรก็ตาม ถ้ารถของคุณมีระบบป้องกันการขโมยเพิ่มเติมที่แน่นหนามาก ก็อาจนำไปขอเป็นส่วนลดได้

 

  ดังนั้นแล้วเจ้าของรถจะต้องพิจารณาถึงความจำเป็นว่ารถของเรานั้นเหมาะกับประกันประเภทไหนนะครับ พี่หมีแนะนำว่ามี ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อุ่นใจที่สุดครับ เพราะให้การคุ้มครองแบบประสิทธิภาพที่สุดในบรรดาประกันทุกประเภท หากมีข้อสงสัยเรื่องประกันภัยว่าประเภทไหนจะตอบโจทย์คุณมากที่สุดโทรมาปรีกษาพี่หมีได้เลยครับที่ Hotline 1737 หรือมาแชทกันได้ที่ Live Chat www.tqm.co.th นะพี่หมีรออยู่น้า

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

sanook.com

oknation.net

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา