วิธีเลี่ยงอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์
article created at icon05/04/65

|

อ่านแล้ว 99 ครั้ง

วิธีเลี่ยงอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์

     เรียกได้ว่าในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวๆ ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ หรือสงกรานต์ จะมีสิ่งนึงที่เกิดขึ้นทุกปีนั้นก็คือเรื่องของอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุบนท้องถนน หรืออุบัติเหตุจากงานสังสรรค์ประเพณีพื้นบ้านประจำปี ซึ่งนำพามาศุ่ความสูญเสียได้ในที่สุด วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ วิธีเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกราต์ มาฝาก เพื่อนๆ กันครับ

วิธีเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์

วิธีเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์

1. ตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทาง

     ก่อนออกเดินทางไกลทุกครั้งควรมีการตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานในทุกส่วน เนื่องจากหลายคนต้องเดินทางไกลหลายกิโล อีกทั้งต้องเจอกับสภาพการจราจรที่ติดขัด ดังนั้นควรมีการเช็กทั้งตัวรถ ลมยาง ระบบของเหลว โดยกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” (ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่)

2. งดการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนออกเดินทาง

     อุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับถือเป็นสาเหตุหลักในช่วงเทศกาลเลย ด้วยในช่วงเทศกาลหลายบ้านมักมีการสังสรรค์ ทำให้มีการดื่มแอลกอฮอล์มากกว่าปกติ เมื่อดื่มเข้าไปมากๆ จะทำให้ผู้ดื่มสูญเสียการควบคุมตัวเอง รวมถึงประสิทธิภาพการมองเห็น การตัดสินใจ และการควบคุมยานพาหนะ เสี่ยงต่อการทะเลาะวิวาท และอุบัติเหตุทางรถได้ง่ายมาก

วิธีเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์

3. เลี่ยงการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ

     แน่นอนว่าการขับรถหรือเดินทางที่ระยะไกลๆ ในช่วงเทศกาลรถจะเยอะและจราจรมักติดขัด หลายคนเลยมักที่เล่นโทรศัพท์ไปด้วย ขับรถไปด้วย ถือว่าอันตรายเนื่องจากเราต้องแยกประสาททั้งสายตา หู มือและประสาทสัมผัสต่างๆ อาจทำให้เราหลุดโฟกัสเหตุการณ์บนท้องถนนไปได้ ทางที่ดีหากต้องการใช้โทรศัพท์ควรหยุดรถก่อน ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้ครับ  

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

     เพื่อนๆ หลายคนต้องเดินทางข้ามหลายจังหวัด และต้องขับรถคนเดียว ไม่มีคนช่วยเปลี่ยน ซึ่งหากเดินทางไกลๆ เราควรเตรียมร่างกายให้พร้อม นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ และไม่ควรรับประทานยาที่ก่อให้เกิดการง่วงซึม เพราะอาจเกิดหลับในทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ 

5. เตรียมข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน

     เราไม่มีทางรู้เลยได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ เมื่อเราเตรียมตัวเองและสภาพรถให้พร้อมแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ เบอร์โทรฉุกเฉิน เราควรมีข้อมูลของหน่วยงานต่างๆไว้ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นจะได้มีคนมาช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

 วิธีเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์

     และนี่ก็คือวิธีการเลี่ยงเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากเพื่อนๆมีแพลนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดอย่าลืมที่จะวางแผนก่อนออกเดินทาง ศึกษาเส้นทาง เคารพกฎจราจร และที่สำคัญงดทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนขับขี่ทุกครั้ง และในวันหยุดยาวสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เที่ยวสงกรานต์สุขใจ กับ ประกันอุบัติเหตุ "คุณเจ็บ เราจ่าย" ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองสูงสุดหลักล้าน สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application