วิธีแก้ปัญหารอยขีดข่วนสีรถเบื้องต้น
article created at icon07/07/61

|

อ่านแล้ว 248 ครั้ง

วิธีแก้ปัญหารอยขีดข่วนสีรถเบื้องต้น

ทำเองง่ายๆ หมดห่วง รอยขีดข่วนบนรถยนต์

 
สวัสดีครับ…ถ้าต้องพูดถึงปัญหารถยนต์ แน่นอนว่าเพื่อ น ๆก็คงมีปัญหามากมาย ทั้งปัญหาที่ทราบสาเหตุและไม่ทราบสาเหตุ อย่างเช่น รอยเปื้อนสี , รอยขูดขีดลึก , รอยข่วนเล็กน้อย , เป็นต้น ทำเอาเจ้าของรถถึงกับปวดใจเลยทีเดียว พี่หมีเชื่อว่าเมื่อเรามีรถยนต์เป็นของตัวเองเป็นธรรมดาที่จะรักรถ ไม่อยากให้รถมีรอยขีดข่วนต่าง ๆ อย่างแน่นอน แต่เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวแล้ว หลายๆ ท่านแก้ไขโดยการเข้าร้านซ่อม ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นทางเลือกสำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่อยากเสียเวลา แต่การเข้าร้านซ่อมจะมีค่าใช่จ่ายค่อนข้างสูง

 

แก้ไขตรงจุด หยุดปัญหาทุกรอย

 

รอยขีดข่วนบนรถยนต์สามารถแก้ด้วยตัวเองอย่างไร

 

เมื่อรถสุดเลิฟต้องมาหม่นหมอง กับ ร่องรอยขีดข่วน รอยลึก หรือ รอยด่างดำเป็นคราบ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สร้างความรำคาญใจอย่างมากต่อผู้ขับขี่ ถึงแม้จะเป็นปัญหาเล็กน้อยแต่สะกิดแผลใจอย่างมากสำหรับคนรักรถเลย วันนี้เราก็เลยมาพร้อมกับ วิธีแก้ปัญหารอยขีดข่วนสีรถยนต์เบื้องต้น พี่หมีว่าเรามารู้จักวิธีซ่อมแซมรอยขีดข่วนเบื้องต้นกันสักหน่อย เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว ก่อนที่จะถึงมือช่าง แถมยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่แพงอีกด้วย

 

แก้ปัญหารอยขีดข่วน บนรถยนต์

 

วิธีการทำความสะอาดรถยนต์

 

เมื่อรถคันรู้ใจของคุณมีรอยขีดข่วนจากสาเหตุบางอย่าง ให้คุณล้างทำความสะอาดรถให้เรียบร้อย พร้อมเช็ดให้แห้งสนิท และทำการตรวจสอบว่ามีรอยตรงบริเวณไหนบ้าง โดยเฉพาะรอยที่มีความลึก และเห็นได้ชัด ให้สังเกตุดูว่ารอยมีความลึกแค่ไหน หากว่ารอยของรถคุณมีความลึกมาก การขัดสีลบรอยขีดข่วน คงทำได้เพียงแค่ให้รอยจางลงเท่านั้น ไม่ได้หายไปเลยเหมืนกับรอยเล็กๆ
 
อุปกรณ์สำหรับลบรอยขีดข่วน
1. น้ำยาลบรอยขีดข่วน คุณภาพดี
 
2. ผ้าสะอาด 3 ผืน สะอาดๆ
 
3. น้ำยาเคลือบสีรถยนต์
 
4. ถังน้ำ
 
5. ฟองน้ำล้างรถ
 
6. ฟองน้ำใช้เคลือบสี (ต้องเป็นฟองน้ำสำหรับขัดสีโดยเฉพาะ)
ขั้นตอนลบรอยขีดข่วน
การขัดสีลบรอยโดยใช้เครื่องขัด
 
การใช้เครื่องขัดสี คุณต้องทราบก่อนว่าคุณมีความชำนาญมากน้อยแค่ไหนสำหรับการใช้เครื่องมือนี้ เพราะนอกจากคุณจะต้องมีการตั้งเครื่องขัดไม่ให้มีการขัดที่สูงเกินไปแล้ว ยังไม่ให้เกิดรอยเพิ่มขึ้น เมื่อคุณพร้อมแล้วให้เริ่มตรงบริเวณที่เป็นรอยลึก โดยการใช้น้ำยาขัดสี แบบหยาบป้ายลงไปบริเวณที่เป็นรอยแบบพอประมาณ แล้วทำการขัดเบาๆ และตรวจดูว่ารอยนั้นๆจางหายไปหรือยัง เมื่อรอยที่มีขนาดลึกหายไปแล้ว ให้กลับมาเก็บรายละเอียดรอยเล็กๆ แล้วใช้น้ำยาขัดสีแบบละเอียด ทำเช่นนี้ทุกจุดที่มีรอยขีดข่วน
 
การขัดสีลบรอยโดยใช้มือขัด
 
การเลือกใช้มือในการขัดก็ไม่แตกต่างจากการใช้เครื่องเท่าไหร่นัก โดยเริ่มจากรอยที่มีความลึกก่อนแล้วค่อยไปรอยเล็กๆ  การขัดด้วยมือใช้ฟองน้ำแทนการใช้เครื่อง  (แต่ต้องเป็นฟองน้ำสำหรับขัดสีโดยเฉพาะ) ซึ่งการขัดนั้นให้ขัดเป็นวงกลมแบบก้นหอย แต่ถ้าไม่ถนัดให้ขัดเป็นแนวนอน หรือ แนวตั้งแทน ในขณะที่ขัดให้ใช้สเปรย์ฉีดน้ำเปล่าลงไปด้วย เพื่อความลื่น อีกทั้งยังทำให้การขัดง่ายขึ้นอีกด้วย
 
ไม่ต้องง้อช่าง ก็สามารถทำได้เองง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เครื่องขัดหรือมือขัด ก็ควรที่จะทำอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้รถสุดเลิฟของคุณเกิดรอยเพิ่มเติม แต่ถ้าหากเป็นรอยที่มีขนาดใหญ่หรือลึกมากเกินไป พี่หมีแนะนำให้เข้าร้านซ่อมเลยจะดีกว่า เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รถที่ปราศจากรอยขีดข่วน ให้ได้ขับอย่างสบายใจ ทุกการเดินทาง แถมยังประหยัดเงินในการซ่อมอีกด้วย

 

  READ MORE : 

 

 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา