สิ่งของสุดแปลก บนรถยนต์ มีไว้ทำไม
article created at icon06/02/62

|

อ่านแล้ว 132 ครั้ง

สิ่งของสุดแปลก บนรถยนต์ มีไว้ทำไม

7 สิ่งของบนรถยนต์ที่น่าสงสัย ทำไมต้องมีไว้

     รถยนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์  อีกทั้งยังเป็นยานพาหนะทางบกที่มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ ในปัจจุบันรถยนต์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละปีสถิติการออกรถใหม่ก็สูงขึ้นเช่นกัน จะสังเกตเห็นได้ว่าบนท้องถนนนเต็มไปด้วยรถยนต์มากมาย ยิ่งรถยนต์บนท้องถนนเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ อุบัติเหตุก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะฉะนั้นการมีสติ และไม่ประมาทเป็นสิ่งสำคัญ โดยผู้ขับขี่รถยนต์จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต
 

สิ่งของแปลกๆติดรถ มีไว้ทำไม มีความหมายไหม ?

     ในขณะที่ขับขี่รถยนต์บนท้องถนน เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยสงสัย ว่าทำไมรถยนต์แต่ละคันบนท้องถนน ถึงมีสิ่งของแปลกๆติดรถยนต์ อย่างเช่น สติกเกอร์ , ตุ๊กตา, ป้ายอักษร อุปกรณ์ เป็นต้น ซึ่งบางชิ้นก็พอจะทราบว่าคืออะไร เพื่อเป็นการไขข้อสงสัยต่างๆ พี่หมีมาพร้อม 7 สิ่งของบนรถยนต์ที่น่าสงสัย ทำไมต้องมีไว้ เพราะของบางชิ้นก็ไม่น่าเหมาะต่อการเอามาไว้บนรถยนต์ พี่หมีจะพาไปทำความเข้าใจพร้อมกันว่าจริงๆแล้วสิ่งของต่าง ๆ นั้นหมายถึงอะไร หรือเป็นความชอบของผู้ขับขี่เท่านั้น
 
สิ่งของแปลกๆติดรถ
ภาพจาก www.surakiemnews.com
 
Defi เกจวัดหน้ารถยนต์
     อาจจะเคยพบเห็นกันมาบาง สำหรับ Defi เกจวัดหน้ารถยนต์ ที่มักจะติดอยู่บนหน้ารถแข่ง ซึ่งเกทวัดหน้ารถยนต์ มีเพื่อวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง วัดความแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง แรงดันเครื่องเทอร์โบ อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ถ้าเป็นรถยนต์ธรรมดาที่ขับปกติ ไม่จำเป็นที่จะต้องติด Defi เกทวัดหน้ารถยนต์ แต่เพื่อเพิ่มความสวยของรถยนต์ก็สามารถติดได้
 
พลั่ว
     พลั่วเป็นอุปกรณ์ที่น่าสงสัยมาก ว่าทำไมต้องมีติดรถยนต์ไว้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องขับขี่รถยนต์ออกต่างจังหวัง รถอาจเกิดปัญหาติดหลุม ขับไม่ได้ พลั่วเป็นตัวช่วยที่ดี ที่จะแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า หากบริเวณนั้นไม่มีผู้สัญจรไปมา
 
สิ่งของแปลกๆติดรถ
ภาพจาก www.clipmass.com
 
ตุ๊กตาห้อยรถยนต์
     สิ่งของที่เรามักสงสัย หรือเป็นแฟชั่นไปแล้วสำหรับติดรถ คือ ตุ๊กตาห้อยรถยนต์  จะเห็นได้ชัดว่าบางคันมีการนำตุ๊กตารูปสัตว์ต่างๆ มาห้อยทั้งตัวใหญ่ตัวเล็ก นอกจากเพื่อความสวยงามแล้ว ตามความเชื่อยังสามารถกันผีได้ โดยจะห้อยไว้ประมาณ 49 วัน  แต่ถ้าตุ๊กตาหล่นหายจะต้องเริ่มนับใหม่ สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล
 
ครีบฉลามบนหลังคารถ
     ครีบฉลามบนหลังคารถ คือ เสาอากาศแบบไร้สาย มีหน้าที่เพิ่มสัญญาณการสื่อสารในรถให้ดีขึ้น และลดความต้านทานของอากาศ รวมถึงช่วยป้องกันความเสี่ยงจากไฟฟ้าช็อตขณะที่ขับรถท่ามกลางสายฝน มักพบเห็นตามรถยนต์ที่มีราคาค่อนข้างสูง
 
สิ่งของแปลกๆติดรถ
 
Warning Triangles 
     Warning Triangles หลายคนอาจจะสงสัยว่าคืออะไร ทำไมต้องพกติดรถยนต์ไว้ เรียกง่ายๆ คือ สามเหลี่ยมสะท้อนแสง ช่วยลดอุบัติเหตุในเวลากลางคืน เพราะจะส่องแสงเพื่อเป็นสัญญาณเตือนว่ารถของเรามีปัญหา 
 
จานดาวเทียมรถยนต์บนหลังคารถ
     บนหลังคารถยนต์ ที่มีลักษณะคล้ายจานกลมๆ นั่นคือ อุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมรถยนต์ เพื่อรับสัญญาณ โทรทัศน์ เคเบิ้ล เป็นต้น
 
สิ่งของแปลกๆติดรถ
 
สปอยเลอร์ และ สเกิร์ต
     เฉพาะหนุ่มที่ชื่นชอบการแต่งรถ พอทราบดีว่าคืออะไร นอกจาก สปอยเลอร์ และ สเกิร์ต จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับรถยนต์แล้ว ยังช่วยทำให้รถยนต์ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะเลี้ยวโค้งด้วยความเร็วสูง
 
     7 สิ่งของบนรถยนต์ที่น่าสงสัย ทำไมต้องมีไว้ ที่พี่หมีนำมาฝากนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นของที่หลายคนสงสัย ซึ่งบางสิ่งก็มีประโยชน์เป็นอย่างมาก บางสิ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล เพราะฉะนั้นควรเลือกสิ่งของ ที่พกพาสะดวก และตอบโจทย์การเดินทางของผู้ขับขี่จะดีกว่า
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา