อยู่คอนโด ต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่มไหม?
article created at icon04/04/62

|

อ่านแล้ว 85 ครั้ง

อยู่คอนโด ต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่มไหม?

อยู่คอนโด ต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่มไหม?

     หากพูดถึงที่อยู่อาศัยในปัจจุบันที่ตอบโจทย์คนเมืองในยุคนี้ นอกจากบ้านเป็นหลังแล้ว “คอนโด” คืออีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับที่อยู่อาศัย สำหรับคนที่ต้องอาศัยอยู่ในเมืองและต้องการความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง ความสะดวกสบายในย่านใจกลางเมือง และ ราคาที่ไม่สูงมาก สามารถอยู่ได้ 1-2 คน ซึ่งคอนโดก็ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของคนเมืองในยุคใหม่เป็นอย่างมาก สังเกตได้จากโครงการสร้างคอนโดต่างๆ หรือ คอนโดที่สร้างเสร็จแล้วผุดขึ้นมาในเมืองอย่างมากมายโดยเฉพาะถนนเส้นสำคัญหรือเส้นทางติดรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินต่างๆ นอกจากนี้คอนโดเหล่านี้ยังถูกสร้างอยู่ใกล้แหล่งห้างสรรพสินค้า หรือ จุดเศรษกิจที่สำคัญอีกด้วย
 
     สำหรับคอนโด มีให้เราเลือกซื้อหลากหลายโครงการโดยราคาก็เริ่มต้นแตกต่างกันออกไป รวมไปถึงขนาดของห้อง เฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของห้อง พื้นที่ส่วนกลางที่เราสามารถใช้ได้เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ลานจอดรถ สวนสาธารณะของคอนโด เป็นต้น โดยราคาของคอนโดส่วนมากจะเริ่มต้นที่หลักล้านต้นๆ รวมถึงหลักล้านปลายๆ ขึ้นอยู่ว่าเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ หรือ ย่านใจกลางเมืองขนาดไหน รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ ของห้องที่ประเมินเป็นราคาออกมานั่นเอง
 
ประกันอัคคีภัย

ซื้อคอนโดต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ก่อนตัดสินใจ?

งบในการซื้อคอนโด
     คอนโดแต่ละแห่งนั้นมีราคาที่แตกต่างกันออกไปตั้งแต่ราคาหลักล้านต้นๆ ไปจนถึงหลักล้านปลายๆ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยที่ทำให้ราคาห้องนั้นถูกหรือแพง แต่เราสามารถเตรียมความพร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่ายก่อนได้ครับเช่นการตั้งราคาของห้องที่ต้องการ คำนวนการผ่อนดอกเบี้ย หรือ การจ่ายเป็นรายเดือนว่าเราสามารถจ่ายได้หรือไม่ ค่าใช้จ่ายหนักเกินไปรึเปล่า หากซื้อเงินสดต้องดูว่างบประมาณเพียงพอไหม เช็คค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจมีเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากค่าห้องเพื่อสำรองในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆนั่นเอง
ความสะดวกสบาย
     ทุกคนก่อนจะซื้อคอนโดล้วนต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือ บริเวณรอบๆ คอนโด ว่ามีร้านค้า ร้านอาหาร หรือ ห้างสรรพสินค้าที่อยู่ระแวกนั้นหรือไม่ การเดินทางสามารถเดินทางแบบไหนได้บ้าง มีเส้นทางลัดหรือช่องทางทะลุไปยังถนนเส้นอื่นๆ หรือไม่ เพื่อความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตประจำวัน
ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในของคอนโด
     นอกจากซื้อคอนโดแล้วยังต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกไม่ว่าจะค่าทำสัญญา ค่าโอนห้อง ค่าพื้นที่ส่วนกลาง และบางที่อาจมีเก็บในส่วนของค่าที่จอดรถอีกด้วยดังนั้นต้องศึกษารายละเอียดให้ดีนะครับ
 

ประกันคอนโดคืออะไร?

     หลายคนคนพอรู้จักกับประกันภัยกันอยู่บ้างใช่ไหมละครับ ไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันบ้าน ซึ่งเรียกได้ว่ามีความคุ้มครองแทบจะทุกๆสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา รวมไปถึงคอนโดที่เรากำลังพูดถึงก็มีประกันคอนโดเช่นเดียวกัน สำหรับประกันคอนโด ซึ่งประกันคอนโดนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ กรรมสิทธิ์ส่วนบุคคล และ กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินส่วนกลาง ซึ่งก็จะมีการแบ่งแยกย่อยกันออกไป ซึ่งส่วนใหญ่จะคุ้มครองในส่วนของความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุ ปัจจัยภายยอก รวมถึงภัยธรรมชาติเป็นหลัก อาทิ ไฟไหม้ ฟ้าผ่า แผ่นดินไหว  เป็นต้น อีกทั้งที่ควรรู้คือหากเป็นตึกหรืออาคารสูงๆ ส่วนใหญ่ทางเจ้าขอตึกต้องทำในส่วนของประกันภัยอาคาร และ ประกันอัคคีภัย รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ตามกฎหมายกำหนด ซึ่งถึงแม้จะมีการทำประกันภัยประเภทอื่นไว้ แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถคุ้มครองได้ทั้งหมด จริงไหมละครับ และส่วนใหญ่จะเน้นคุ้มครองในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางและทรัพย์สินอื่นๆ สำหรับภายในห้องของเราที่เปรียบเสมือนพื้นที่ส่วนบุคคลนั้นเราต้องซื้อประกันเพิ่มเติม

 
ประกันภัยคอนโด คุ้มครองอะไรบ้าง
 

อยู่คอนโดต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่มหรือไม่?

     อัคคีภัย เรื่องใกล้ตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และถือเป็นภัยที่ค่อนข้างรุนแรง ดังนั้นการเลือกทำประกันอัคคีภัยเพิ่มเติมให้แก่ห้องของเราจึงถือเป็นเรื่องที่ดี ถึงแม้บางคนจะมีการกู้สินเชื่อผ่านธนาคารและมีการบังคับให้ทำประกันอัคคีภัยห้องชุดมาอยู่แล้ว แต่สำหรับคนทั่วไป เราสามารถเลือกซื้อเพิ่มเติมได้ โดยส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองในส่วนของทรัพย์สินภายในห้องที่เกิดความเสียหายจากไฟไหม้ โดยค่าเบี้ยประกันของประกันอัคคีภัยนั้นก็ไม่ได้สูงอย่างที่คิด เราสามารถเลือกแผนประกันและทุนประกัน ความคุ้มครองที่เราต้องการได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ดังนี้ถึงแม้จะมีประกันคอนโดแล้วก็ต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่ม

     ซึ่งพี่หมีก็มีแผนความคุ้มครองเกี่ยวกับประกันภัยบ้านและคอนโด Home & Content ที่มอบความคุ้มครองให้คนที่กำลังมองหาความคุ้มครองให้แก่บ้าน และ คอนโดของเราอยู่โดยสามารถปรึกษาหรือดูผลิตภัณฑ์ได้ที่เว็บไซต์ TQM หรือ สอบถามพี่หมีเพิ่มเติมได้ที่ 1737 และ ช่องทางไลฟ์แชทออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

 
 READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application