รู้จัก ‘อัตราเบี้ยประกันภัยเพิ่ม’
article created at icon23/11/60

|

อ่านแล้ว 350 ครั้ง

รู้จัก ‘อัตราเบี้ยประกันภัยเพิ่ม’

‘อัตราเบี้ยประกันภัยเพิ่ม’ฉบับเข้าใจง่าย  

 

    รู้ไหม? ขับรถไม่ระวัง เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แล้วเราเป็นฝ่ายผิด ปีถัดไปอาจเจอ ‘การเพิ่มเบี้ยประกันภัย ประวัติไม่ดี’ แล้วอะไรบ้างที่เป็นต้นเหตุให้เราต้องจ่ายเบี้ยประกัันภัยแพงขึ้น หรือมีวิธีที่ทำให้ลดกลับมาจ่ายในอัตราปกติได้ไหม มาหาคำตอบไปพร้อมๆ พี่หมีเลยครับ
 
    อัตราเบี้ยประกันภัยประวัติไม่ดี คือ ส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่มเมื่อต่อประกันในปีถัดไป ในกรณีที่มีการเคลมประกันระหว่างปีที่เอาประกันภัย โดยที่เราเป็นฝ่ายผิด หรือไม่มีคู่กรณีตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป หรือจำนวนเงินในการเคลมรวมแล้วเกิน 200% ของเบี้ยประกันภัย จะถูกคิดอัตราการเพิ่มเบี้ยประกันภัยในปีถัดไปที่ต่ออายุ ตามนี้ 
 
    อัตราเบี้ยประกันภัยประวัติไม่ดี คือ  อัตราส่วนเพิ่มเบี้ยประกันภัยสำหรับผู้เอาประกันภัย ในการต่ออายุการเอาประกันภัย โดยในระหว่างปีที่เอาประกันภัยที่ผ่านมามีการเรียกร้องค่าเสียหายต่อบริษัท   ที่เกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งรถยนต์คันที่เอาประกันภัยเป็นฝ่ายประมาท หรือไม่สามารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้ อย่างน้อยตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป มีจำนวนเงินรวมกันเกิน 200 % ของเบี้ยประกันภัย
 
จ่ายเพิ่ม 20% ของอัตราเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ 
จ่ายเพิ่ม 30% ของอัตราเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ 2 ปีต่อกัน
จ่ายเพิ่ม 40% ของอัตราเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ 3 ปีต่อกัน
จ่ายเพิ่ม 50% ของอัตราเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ 4 ปีต่อกัน
ต่อประกันภัย
ตัวอย่าง 
   หากลุงป๊อดปรับปรุงพฤติกรรม ไม่มีการเคลมอุบัติเหตุเพิ่ม หรือ มีการเคลมบ้าง แต่ไม่ถึงตามเกณฑ์ที่กำหนด เมื่อต่ออายุประกันในปีถัดไป ก็ไม่ต้องเสียค่าเบี้ยประกันประวัติไม่ดีเพิ่ม แล้วจ่ายเท่าปีที่ผ่านมา และหากปีถัดไปลุงป๊อดยังคงรักษามาตรฐานการการเคลมได้ดีเหมือนเดิม เมื่อถึงกำหนดการต่อประกันรถยนต์ ก็จะได้รับการคิดค่าเบี้ยประกันในอัตราปกติครับ 
 
    ถ้าไม่อยากจ่ายเบี้ยประกันแพงขึ้นทุกปีๆ พี่หมีแนะนำให้เพื่อนๆ ระมัดระวังในการขับรถ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุทุกครั้งให้พยายามเก็บของมูลของคู่กรณีให้มากที่สุด ทั้งชื่อ - นามสกุล ทะเบียนรถ ยี่ห้อ และลักษณะของรถ เพื่อที่จะเก็บไว้เป็นหลักฐานในกรณีที่เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ที่สำคัญ! ก่อน ต่อประกันภัย ให้ศึกษาข้อมูลให้ดีทุกครั้ง และแจ้งรายละเอียดให้ครบทุกครั้งเพื่อประโยชน์ในการลดค่าเบี้ยครับ 
 
   ติดตามโปรโมชั่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประกันภัยตรงไหน ถามพี่หมีได้ที่ Live Chat หรือ Call Center 1737 พี่หมียินดีให้บริการตลอด 24 ชม. เลยคร้าบบ 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 

 

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application