อายุรถเท่านี้ ควรทำประกันชั้นไหนดี
article created at icon26/04/65

|

อ่านแล้ว 2,754 ครั้ง

อายุรถเท่านี้ ควรทำประกันชั้นไหนดี

     ประกันรถยนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมจำเป็นที่ควรมีติดรถไว้ทุกคัน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่ารถของเราจะเกิดปัญหา เกิดอุบัติเหตุรถชนเมื่อไหร่ แต่หากเรามีประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้อยู่แล้ว ก็จะช่วยผ่อนจากหนักให้กลายเป็นเบาได้ ในการช่วยเหลือค่าซ่อม และความคุ้มครองต่างๆ ของแต่ละประเภทประกันรถยนต์ โดยแต่ประกันนั้นมีเงื่อนไขที่ไม่เหมือนกัน วันนี้พี่หมี TQM จะพามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับอายุรถว่า อายุรถยนต์เท่านี้ สามารถทำประกันชั้นไหนได้บ้าง 

อายุรถเท่านี้ ควรทำประกันชั้นไหนดี

รถใหม่ป้ายแดง อายุไม่ถึง 2 ปี

     สำหรับหลายคนที่เพิ่งจะออกรถมาใหม่และยังเป็นป้ายแดง โดนส่วนใหญ่แล้วจะมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ติดมาด้วยเสมอ หรือบางทีทางไฟแนนซ์รถยนต์ จะบังคับให้ทำประกันชั้น 1 เป็นระยะเวลา 1-2 ปี ซึ่งประกันรถชั้น 1 ถือว่าเป็นประกันที่คุ้มครองครอบคุ้มที่สุด ตั้งแต่ คุ้มครองรถชนรถ/ชนไม่มีคู่กรณี  คุ้มครองรถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วม คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินอีกด้วย ซึ่งถือว่าตอบโจทย์กับมือใหม่หัดขับมากๆครับ

อายุรถประมาณ 3 - 5 ปี

     สำหรับอายุรถประมาณ 3-5 ปี ผู้ใช้งานนั้นเริ่มมีประสบการณ์ในการใช้งานรถมาพอสมควร พี่หมีขอแนะนำเป็น ประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองครอบคลุม และประกันชั้น 2+ ที่จ่ายเบี้ยประกันถูกลง และให้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันชั้น 1  แต่จะมีข้อที่ต่างกันก็คือ ประกันชั้น 2+ จะคุ้มครองในกรณีรถชนรถแบบมีคู่กรณีเท่านั้น

อายุรถเท่านี้ ควรทำประกันชั้นไหนดี

อายุรถประมาณ 5 - 7 ปี

     ขยับมาที่อายุรถ 5-7 ปี ถือเป็นรถที่ยังไม่เก่ามาก และระบบต่างๆของตัวรถยนต์สามารถใช้งานได้ดีอยู่ ประกันที่เหมาะกับรถช่วงอายุประมาณนี้คือ ประกันชั้น 2+ ที่ช่วยคุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและชีวิตบุคคลภายนอก คุ้มครองกรณีไฟไหม้รถยนต์  น้ำท่วมรถ รถหาย และคุ้มครองกรณีรถชนรถอีกด้วย หรือบางคนอยากที่จะทำประกันชั้น 1 ก็สามารถทำได้อยู่ในอายุรถเท่านี้

อายุรถประมาณ 7 - 15 ปี

     สำหรับรถในช่วงอายุนี้หากเกิน 10 ปีขึ้นไปจะถือว่าเป็นรถเก่า ประกันที่เหมาะกับอายุรถช่วงนี้ก็คือ ประกันชั้น 3+ ที่มีความคุ้มครองเหมือนกับประกัน 2+ จะซ่อมเขา + ซ่อมเรา (รถชนรถ) คุ้มครองผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกับรถคันอื่น แต่ประกันภัยรถยนต์ 3+ จะไม่คุ้มครองรถหาย หรือไฟไหม้ แต่รถอายุเท่านี้ ก็ยังสามารถทำประกันชั้น 1 หรือ2+ ได้อยู่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขแต่ละบริษัท

รถอายุ 20 ปีขึ้นไป

     สำหรับรถที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปนั้น ประกันที่เหมาะก็คือ ประกันชั้น 3+ หรือประกันชั้น 3 เนื่องจากไม่จำกัดอายุการใช้งานของรถ และประกันรถยนต์ชั้น 3+ ยังให้ความคุ้มครองกรณีรถชนรถเท่านั้น แต่ประกันรถยนต์ ชั้น 3 คุ้มครองรถของคู่กรณี แต่ไม่คุ้มครองรถผู้เอาประกันภัย และรับผิดชอบชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และบุคคลในรถด้วย

อายุรถเท่านี้ ควรทำประกันชั้นไหนดี

     และนี้ก็เป็นข้อมูลดีๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ไม่ว่ารถของเพื่อนๆ จะอายุเท่าไร จะรถใหม่หรือรถเก่า ก็ควรที่จะมี ประะกันรถยนต์ติดรถไว้ ช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถ และสำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา