เทคนิคเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศ
article created at icon07/11/62

|

อ่านแล้ว 211 ครั้ง

เทคนิคเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศ

เทคนิคเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศฉบับมนุษย์เงินเดือน

     มีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศมาตั้งแต่ต้นปี จนตอนนี้ใกล้เข้าสู่พุทธศักราชใหม่ ก็ยังไม่มีวี่แววจะได้ไปเสียที โดยเหตุผลหลักก็คือปัญหาทางการเงินที่มีรายจ่ายต่อเดือนสูงปรี๊ด! จึงทำให้แพลนเที่ยวต่างประเทศต้องถูกพักไว้อย่างไม่มีกำหนด แต่หากไม่รีบเก็บเงินเสียตั้งแต่ตอนนี้ แล้วจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวตอนไหน ? เพื่อไม่ให้แพลนเที่ยวต่างประเทศต้องสะดุด พี่หมีมีเทคนิคการเก็บเงินสำหรับไปเที่ยวเมืองนอกแบบฉบับมนุษย์เงินเดือน มาแชร์ครับ
 
วิธีเก็บเงินเตรียมเที่ยวต่างประเทศทำแบบไหนได้บ้าง
มีเป้าหมายในการเก็บเงิน
ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่การมีเป้าหมายที่ชัดเจน มีส่วนช่วยให้ทำสิ่งนั้นสำเร็จและลุล่วงไปได้ด้วยดี เพราะฉะนั้นหากต้องการเก็บเงินสำหรับไปเที่ยวต่างประเทศ ควรกำหนดระยะเวลาการเก็บเงินให้ชัดเจน รวมถึงตรวจเช็คราคาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ
วางแผนการใช้จ่ายในแต่ละวัน
อันดับแรกให้วางแผนว่าแต่ละวันมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง อาทิค่าเดินทางไป-กลับ หรือ ค่าอาหาร ที่สำคัญคือควรลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพื่อจะได้มีเงินเหลือเก็บไว้สำหรับไปเที่ยวต่างประเทศ
ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย
ถือเป็นข้อที่ทำเอาหนุ่ม-สาวนักช้อปหลายคนถึงกับต้องควบคุมสติตัวเอง ไม่ให้พ่ายแพ้ต่อสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ รวมถึงป้าย Sale ตัวใหญ่เบิ้ม! โดยควรลดละเลิกซื้อของที่ไม่จำเป็นสักพัก หรือใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อจะได้นำเงินส่วนนี้มาเป็นทุนสำหรับเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ
ทำบัญชีรายจ่ายประจำเดือน
เพื่อให้ได้รู้ความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี ว่าได้มีการใช้จ่ายไปเท่าไหร่ และเก็บได้เท่าไหร่ แนะนำให้ทำบัญชีสำหรับรายจ่ายประจำดือน โดยเป็นวิธีที่ทำให้รู้ว่าค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนมากหรือน้อยเพียงใด และควรเก็บถึงเดือนไหน
เก็บเงินต่อเนื่องทุกวัน
การเก็บเงินต่อเนื่องจนเป็นนิสัย นอกจากช่วยให้มีเงินไปเที่ยวต่างประเทศเร็วขึ้นแล้ว ยังช่วยให้รู้จักเก็บออมเงิน เพื่อเอาไว้ใช้ในยามที่จำเป็น 
หารายได้พิเศษ
ไม่ว่าจะเป็นการขายของ ขายเสื้อผ้ามือ 2 หรือทำงานพิเศษ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้มีเงินเก็บสำหรับไปเที่ยวต่างประเทศได้เร็วขึ้น
ทำอาหารไปทานเองในมื้อกลางวัน
เพื่อเป็นการประหยัดค่าข้าวช่วงมื้อเที่ยง แนะนำให้ทำข้าวกล่องไปทานเองที่ทำงาน ซึ่งนอกจากช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าอาหารทำเองสะอาดถูกหลักอนามัยแน่นอน 
 
เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ควรจัดงบประมาณในการใช้จ่ายที่เหมาะสม
 
     เพื่อให้มีค่าใช้จ่ายสำหรับท่องเที่ยวต่างประเทศที่พอดีแบบเผื่อเหลือเผื่อเกิน แนะนำให้จัดทริปท่องเที่ยวแบบประหยัด อาทิ เช็คโปรโมชั่นที่พักโรงแรมว่ามีส่วนลดอะไรบ้าง หรือซื้อบัตรค่าเข้าชมสถานที่ผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีส่วนลดราคาถูกลงกว่าเดิม อีกทั้งการเลือกช้อปปิ้งที่สามารถขอคืน Tax Refund ได้ ก็เป็นการช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้ไม่น้อย
ทั้งทั้งนั้น สิ่งที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาดเมื่อมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศก็คือ ศึกษาข้อมูลของประเทศนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น สภาพภูมิอากาศ หรือการเดินทางไปยังเมืองต่างๆ ที่สำคัญคือควรรู้เกี่ยวกับข้อห้ามที่ไม่ควรทำเพราะอาจผิดกฎหมาย! และสิ่งของที่ควรพกติดตัวไปด้วยเมื่อเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ มีดังนี้
 
หนังสือเดินทาง : เป็นสิ่งที่ต้องพกติดตัวเอาไว้ตลอดเวลาที่อยู่ต่างประเทศ หรืออาจถ่ายสำเนาเอาไว้ได้เช่นกัน และหากโชคร้ายทำหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ตหายแนะนำให้ไปติดต่อที่กงสุลจะได้เรื่องเร็วกว่า
เอกสารสำคัญ : ไม่ว่าจะเป็นเอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน เอกสารการจองโรงแรมที่พัก บัตรค่าเข้าสถานที่ต่างๆ บัตรประชาชน เป็นสิ่งที่ลืมไม่ได้เป็นอันขาด
ยาประจำตัว : ไม่ว่าจะเป็นยาสำหรับโรคประจำตัว หรือยาสามัญประจำบ้านแนะนำให้พกติดตัวไปด้วย เนื่องจากบางประเทศไม่สามารถซื้อยาทานเองได้ถ้าไม่มีคำสั่งจากแพทย์
บัตรเครดิต : เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขัดสนเรื่องเงินในระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ แนะนำให้พกบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิดติดตัวไปด้วย อีกทั้งจะได้ไม่ต้องแลกเงินสดเยอะๆ ล่อตาผู้ไม่หวังดี!
แลกเหรียญและธนบัตร : เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา แนะนำให้แลกเงินสำหรับซื้อบัตรรถไฟให้เรียบร้อย
หัวปลั๊ก : ปลั๊กแต่ละประเทศมีลักษณะต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นควรพกที่แปลงหัวปลั๊ก ที่สามารถใช้ได้กับทุกประเทศติดตัวไปด้วย เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน
โหลด Application : แนะนำให้โหลด Application แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือแนะนำเส้นทาง รวมถึงแปลภาษา และตารางการเดินรถสาธารณะ เพื่อความสะดวกสบายในต่างแดน
เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ : หากไปเที่ยวต่างประเทศช่วงหน้าหนาว ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีความหนา เพื่อมอบความอบอุ่นแก่ร่างกาย รวมถึงเลือกถุงมือ ผ้าพันคอ และรองเท้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ จะได้ไม่เกิดอาการเจ็บป่วยในระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ
กล้องถ่ายรูป : ถือเป็นไอเทมสำคัญที่ควรพกติดต่อไปด้วยเมื่อมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศ จะได้เก็บทุกภาพความประทับใจที่มีความสวยคมชัดทุกมุมมอง ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรแขวนติดคอเอาไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการถูกขโมย
 
     และอีกสิ่งหนึ่งที่ควรพกติดตัวไปด้วยอย่างมากเมื่อเดินทางเที่ยวต่างประเทศ ก็คือประกันการเดินทางที่พร้อมให้การคุ้มครองอย่างครอบคลุม โดยพร้อมคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยในระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ หรือกระเป๋าเดินทางสูญหาย และเที่ยวบินล่าช้ากว่ากำหนด โดยประกันการเดินทางจะคุ้มครองตั้งแต่วันแรกที่เดินทางจนถึงวันที่เดินทางกลับ โดยที่ TQM มีประกันการเดินทางที่พร้อมให้การคุ้มครองหลักล้าน แต่จ่ายเพียงแค่หลักร้อย! สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง 
 
READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา