ช. และ ญ. เบี้ยประกันสุขภาพใครถูกกว่า
article created at icon28/09/61

|

อ่านแล้ว 191 ครั้ง

ช. และ ญ. เบี้ยประกันสุขภาพใครถูกกว่า

เคยสงสัยไหม ทำไมเบี้ยประกันผู้หญิง กับ ผู้ชาย ไม่เท่ากัน

 

ประกันสุขภาพในปัจจุบันถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับนิยม เพราะการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้ ถึงแม้ว่าอาการเจ็บป่วยจะมีการแสดงอาการออกมาให้เห็นก่อนก็ตามอย่างไรแล้ว การเจ็บป่วยย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ทำประกันหรือกำลังมองหาประกันสุขภาพสักเล่ม และเคยเช็คในส่วนของเบี้ยประกันนั้น อาจมีข้อสงสัยว่าทำไมค่าเบี้ยประกันสุขภาพระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายนั้นไม่เท่านั้น เกิดขึ้นจากอะไร และค่าเบี้ยประกันขิงผู้หญิงหรือของผู้ชายแพงกว่ากัน ?
 
เมื่ออายุมากขึ้นความเสี่ยงในการเกิดโรคภัยไข้เจ็บ หรือ อาการเจ็บป่วยก็มีสูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยการเลือกทำประกันสุขภาพนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งการกระจายความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ให้คุณวางใจในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น โดยส่วนใหญ่นั้นประกันสุขภาพจะมีค่าเบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูง แต่วงเงินความคุ้มครองก็จะสูงขึ้นตามเบี้ยประกันเช่นเดียวกัน 
 
เบี้ยประกันชายกับหญิง
 
หากเทียบกันระหว่างการทำประกันสุขภาพแล้วนั้น เพศ ก็ถือว่าเป็นปัจจัยหลักในการพิจารณาเบี้ยประกัน เนื่องจากอัตราความเสี่ยงของการเจ็บป่วยและการเกิดโรคนั้นแตกต่างกันระหว่าง เพศหญิงและเพศชาย เราจะหยิบการเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันสุขภาพจากบริษัทประกันมาเปรียบเทียบชัด ๆ และหากเหตุผลว่าทำไมเบี้ยประกันถึงมีราคาต่างกัน
 
จากที่เห็นเบี้ยประกันสุขภาพนั้น ของผู้ชายจะมีเบี้ยที่แพงมากกว่าผู้หญิง เนื่องจากเพศชายนั้นมีอัตราการใช้ชีวิตที่เสี่ยงกว่าผู้หญิงมาก ไม่ว่าจะเป็นการดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ความไม่ค่อยดูแลตัวเอง การขับรถ ล้วนมีเปอร์เซ็นต์และมีโอกาสเสี่ยงที่ทำให้เกิดการเจ็บป่วย หรือ โรคภัยไข้เจ็บที่ตามมาได้ และ ยิ่งหากดื่มเหล้าเป็นประจำ หรือ สูบบุหรี่จัดก็จะมีค่าเบี้ยประกันที่แพงขึ้นอีกด้วยสำหรับคุณผู้ชาย
 
และจากสถิติการเสียชีวิตจากการเกิดโรค หรือ การเจ็บป่วยนั้น จะเห็นได้ว่าคนที่มีอายุเท่ากัน ทำอาชีพเดียวกัน เพศชายมีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าจึงมีการเก็บเบี้ยประกันที่แพงมากกว่า แต่สำหรับผู้หญิงค่าเบี้ยประกันถูกกว่าก็จริงแต่ก็มีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน เพราะปัจจุบันมีโรคที่เกี่ยวกับผู้หญิงมากยิ่งขึ้น เช่น มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม และโรคอื่นๆ ที่มีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน
 
โดยประกันสุขภาพจะมีให้ ให้เราได้เลือกซื้อ 2 รูปแบบคือ แบบซื้อเดี่ยว และ แบบซื้อพ่วง โดยการซื้อเดี่ยว จะเป็นการซื้อประกันสุขภาพแบบปีต่อปี มีการพิจารณาให้ในทุกๆ ปี และมีเบี้ยประกันถูก สำหรับการซื้อพ่วงสัญญา จะมีผลบังคับเพราะมีสัญญาหลัก ใครที่ทำประกันสุขภาพก็ควรเลือกแผนความประกันที่คุ้มค่ามากกว่าเพื่อตัวเราดีกว่านะครับ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา