รถมีเสียงผิดปกติแบบไหนต้องเตรียมเงิน
article created at icon04/10/62

|

อ่านแล้ว 724 ครั้ง

รถมีเสียงผิดปกติแบบไหนต้องเตรียมเงิน

รถมีเสียงผิดปกติแบบไหนต้องเตรียมเงินไว้ซ่อม

     รถยนต์ ประกอบด้วยเครื่องยนต์ที่สันดาปพลังงานจากเชื้อเพลิงเพื่อให้รถขับเคลื่อนได้ไกล และมีอะไหล่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ประกอบอยู่ในตัวเครื่องรถ ซึ่งหากคุณเป็นคนขับ จะต้องสังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของรถคุณอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง หรือ รถกระบะ แค่ฟังจากเสียงเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไปก็สามารถบ่งบอกอะไรหลายอย่างได้แล้ว วันนี้พี่หมีมีความรู้เกี่ยวกับเสียงของรถยนต์ประเภทรถกระบะมาฝากกันครับ
 
5 เสียงเครื่องรถกระบะที่ควรเข้าศูนย์เช็ค
รถกระบะ ขับบนพื้นที่ขรุขระได้ดีกว่ารถเก๋ง
 
เสียงที่เกิดขึ้นอาจจะมาจากของตกแต่ง อุปกรณ์เสริมความปลอดภัย หรือเสียงเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการขับปกติหรือลุยน้ำท่วมมา ซึ่งหากเกิดเสียงแปลก ๆ มักจะมาจาก 5 เสียงนี้
1) เสียงเครื่องยนต์ดังเข้าห้องโดยสาร
ฟังให้ดี เสียงที่เข้ารถมีได้หลายแบบ ตั้งแต่เสียงแอร์ หรือเสียงอะไหล่ เสียงที่ต้องควรพารถไปตรวจสอบก็คือเสียงโลหะกระทบกัน น่าจะมาจากเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนแน่นอน
 
2) เสียงดังแก๊ก ๆ ใต้ท้องรถ
เรื่องเสียงดังแก๊ก ๆ ใต้ท้องรถนี้มีได้หลายสาเหตุมาก ทั้งเครื่องยนต์ ล้อ และหม้อน้ำ รวมถึงอะไหล่ในชิ้นส่วนกระโปรงรถ แม้กระทั่งหนูกัดสายไฟก็เป็นสาเหตุให้เกิดเสียงนี้ได้ เป็นสิ่งที่เราสังเกตได้ด้วยตัวเองก่อนที่จะนำรถเข้าศูนย์ ซึ่งหากเช็คและแก้เองควรจะหายไปใน 2-3 วัน แต่หากซ่อมแล้วยังเป็นอยู่อีก รีบพารถเข้าเช็คเลยครับ
 
3) รถมีเสียงดังเอี๊ยด ๆ
หากขับ ๆ อยู่แล้วรถมีเสียงเสียดทาน “ผ้าเบรก” เป็นอย่างแรกที่ควรไปเช็คว่าเสื่อมหรือเปล่า? เนื่องจากผ้าเบรกก็มีอายุของมัน เมื่อวิ่งไปตามระยะทางที่กำหนดแล้วควรเข้าศูนย์เปลี่ยนผ้าเบรกแล้วครับ
 
4) รถเสียงดังเวลาวิ่ง
รถมีเสียงดังระหว่างวิ่งนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งหินดีดขึ้นมากระทบรถ หรือเป็นการปิดประตูไม่สนิท ทำให้ลมผ่านเข้ามาในช่องบานประตู แต่หากไม่ใช่เสียงลมแต่กลับเป็นเสียงเครื่องยนต์นั้นก็เป็นไปได้ว่ารถกระบะของคุณกำลังบอกอาการผิดปกติอยู่ ควรเช็คห้องเครื่องสักครั้ง
 
5) รถเสียงดังครืด
นอกจากนี้มีอีกเสียงหนึ่งที่ควรสังเกต ก็คือเสียงขูดกับพื้นถนน มักจะมาจากล้อที่ลากเอาวัตถุบางอย่างวิ่งไปกับถนนด้วย หรือชิ้นส่วนของรถเราหลุดออกมาขูดกับถนน อาจเกิดอุบัติเหตุแก่รถคันอื่นได้ ดังนั้นคนขับรถทุกท่านต้องสังเกตเสียงและอาการของรถยนต์ทั้งตอนที่จอด และขับขี่ เพื่อรักษาอายุการใช้งานของรถยนต์นาน ๆ ครับ
 
ประกันรถยนต์2+ สุดคุ้ม จาก TQM
 
 
     หากคุณเป็นคนรักรถกระบะ สามารถเลือกทำประกันแบบชั้น 2+  เพื่อครอบคลุมการซ่อมที่เกิดจากการชนกับคู่กรณี หรือ ไม่มีคู่กรณี รวมถึงรถน้ำท่วม ในราคาเบี้ยเริ่มต้นเพียง 6,300 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1737 หรือ Live Chat ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา