เที่ยวหน้าฝนชมเส้นทางทุ่งดอกกระเจียว2019
article created at icon01/06/62

|

อ่านแล้ว 255 ครั้ง

เที่ยวหน้าฝนชมเส้นทางทุ่งดอกกระเจียว2019

เที่ยวชมดอกกระเจียวบาน รับหน้าฝน ที่ไหนดี

      ฤดูฝน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – ตุลาคม เกิดขึ้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลายพื้นที่ชุ่มฉ่ำน้ำฝนหลังจากที่แห้งแล้งมานาน แพลนเที่ยวช่วงหน้าฝนหลายคนมักคิดว่า เป็นช่วงที่ไม่น่าเที่ยวเท่าไหร่ เนื่องจากฝนตกเฉอะแฉะ เดินทางลำบาก  แต่…ทราบหรือไม่ว่าหน้าฝนเป็นช่วงการเจริญเติบโตของต้นไม้ ดอกไม้  ใบหญ้า ทำให้ธรรมชาติป่า เขา มีความอุดมสมบูรณ์กว่าฤดูอื่น สำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยวช่วงหน้าฝน จะต้องนึกถึงทุ่งดอกกระเจียว เนื่องจากช่วงหน้าฝนดอกกระเจียวจะบานสะพรั่งทั่วผืนป่า เป็นจุดไฮไลท์เรียกนักท่องเที่ยวได้ดี
 

หน้าฝนเดินทางเที่ยว ทุ่งดอกกระเจียว 2019

     เริ่มแล้ว! เทศกาลท่องเที่ยวชมดอกกระเจียวบาน 2562 กับสถานที่ยอดฮิต ร่วมเดินทางตามเส้นทางธรรมชาติ ชมความสวยงามดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง แบ่งบานรับหน้าฝนทั่วผืนป่า ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติป่าเขา ต้นไม้ ลำธาร พี่หมี แนะนำที่เที่ยวหน้าฝนชมเส้นทางทุ่งดอกกระเจียว 2019 เป็นสถานที่เที่ยวที่สามารถขับรถส่วนตัวไปเที่ยวได้ง่ายๆ ใช้เวลาในการเดินทางไม่กี่ชั่วโมง หน้าฝนเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับเที่ยวชมธรมชาติมากที่สุด หากพูดถึงดอกกระเจียว หลายคนจะต้องนึกถึง ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ กับ 2 สถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ชมความสวยงามของดอกไม้ พันธุ์ไม้ และสถานที่สำคัญๆหลายแห่ง ดังนี้
 
เที่ยวอุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ
     อุทยานแห่งชาติไทรทอง มีเนื้อที่ประมาณ 199,375 ไร่ หรือ 319 ตารางกิโลเมตร มีอาณาเขตติดต่อกับอุทยานฯ ป่าหินงาม และอุทยานฯ ภูแลนคา บริเวณอุทยานแห่งชาติไทรทอง ประกอบด้วยภูเขาสูงต่ำสลับซับซ้อน มีความสูงระดับตั้งแต่ 300 เมตร จากระดับน้ำทะเล ในช่วงหน้าฝนสามารถเที่ยวชมดอกกระเจียวสีม่วงอมชมพู (ดอกบัวสวรรค์) และ ดอกกระเจียวสีขาว (ดอกบัวเทพอัปสร)
 
ที่เที่ยวหน้าฝนชมเส้นทางทุ่งดอกกระเจียว
ภาพจาก : www.amazingthaitour.com
 
โดยมีอยู่ทั้งหมด 5 ทุ่ง ที่สามารถเดินถึงกันได้ เส้นทางเดินจะเป็นลักษณะวงกลม ที่มีความงามเต็มผืนป่า ดอกกระเจียวจะบานในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม และยังมีดอกไม้ ผีเสื้อ นานาชนิดมากมาย  

ที่เที่ยวหน้าฝนชมเส้นทางทุ่งดอกกระเจียว
ภาพจาก : www.amazingthaitour.com
 
      นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ผาหำหด สามารถกางเต็นท์พัก และยังมีกิจกรรมโรยตัวผาหำหด ด้วยระยะทางประมาณ 50 เมตร เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติที่น้ำตกไทรทอง น้ำตกชวนชม ด้วยระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ที่มีความสวยงาม และยังสัมผัสลมหนาวอีกด้วย
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ฤดูฝน เดือนมิถุนายน - สิงหาคม
ค่าเข้าชม : สำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท / ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
การเดินทาง : เริ่มเดินทางเดินบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 21 เมื่อถึง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เลี้ยว เข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 225 เดินทางมุ่งไปจังหวัดชัยภูมิ ประมาณ 75 กิโลเมตร เจอทางเข้าอุทยาน เดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง
 
เที่ยวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ
 
ที่เที่ยวหน้าฝนชมเส้นทางทุ่งดอกกระเจียว
ขอบคุณภาพจาก : FB @อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pa Hin Ngam National Park
 
     อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่านายางกลัก มีเนื้อที่ประมาณ 62,437.50 ไร่ หรือ 9.99 ตารางกิโลเมตร ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขา มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ แถมยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารลุ่มน้ำชี หรือ แม่น้ำชี ลำน้ำสนธิ ที่ไหลลงแม่น้ำป่าสัก เที่ยวหน้าฝนชมทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง ภายในเดือนมิถุนายน – สิงหาคม ของทุกปี บริเวณป่าหินงามยังพบพันธุ์ไม้ประจำถิ่นมากที่สุดในประเทศไทย
 
     นอกจากทุ่งดอกกระเจียว ยังพบกับ น้ำตกเทพประทาน, น้ำตกเทพพนา, ลานหินงาม, ลานหินหน่อ ที่มีความสวยตามธรรมชาติ
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ฤดูฝน เดือนมิถุนายน - สิงหาคม
ค่าเข้าชม : สำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท / ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
การเดินทาง : เริ่มเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ตามทางหลวงหมายเลข 1 เมื่อถึง ตำบล พุแค เลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 21 มาถึงอำเภอ ชัยบาดาล แล้วเลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข เดินทางต่อมาจนถึงอำเภอเทพสถิตเลี้ยวซ้าย ตามทางหลวงหมายเลข 2354 ประมาณ 18 กิโลเมตร เจอแยกซ้ายมือไปอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เลี้ยวซ้ายตรงไปอีก 13 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ เดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง
 
     เป็นยังไงบ้าง? ครับ สำหรับ แนะนำที่เที่ยวหน้าฝนชมเส้นทางทุ่งดอกกระเจียว 2019 เห็นได้ชัดว่าเที่ยวหน้าฝนไม่ได้แย่อย่างที่คิด แถมยังได้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากหน้าฝนเป็นช่วงที่ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ที่สุด ดอกไม้ ใบหญ้า เบ่งบานสวยงาม ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำฝน หากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัย เพราะช่วงหน้าฝน ถนนลื่น ทัศนียภาพไม่ชัดเจน อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ควรขับขี่อย่างมีสติ เช็คสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนที่สัญจรไปมา ให้คุณเดินทางเที่ยวไร้กังวล ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยอีกด้วย
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application