โบรกเกอร์vsบริษัทประกัน ต่อประกันกับใคร
article created at icon28/08/63

|

อ่านแล้ว 3,112 ครั้ง

โบรกเกอร์vsบริษัทประกัน ต่อประกันกับใคร

โบรกเกอร์ vs บริษัทประกัน

     การซื้อประกันภัยรถยนต์เดี๋ยวนี้เราไม่จำเป็นต้องถ่อไปถึงที่บริษัทประกันภัยเหมือนอย่างสมัยก่อนกันแล้วนะ เพราะเค้ามีการ ทำประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยให้ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย แถมสบายขึ้นกว่าเดิมเยอะ ไม่ต้องไปติดต่อเข้าไปหาบริษัทประกันภัยโดยตรงเหมือนอย่างที่ผ่านๆ มา

     ซึ่งการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์นี้มันมีทั้งการทำผ่านเว็บไซต์บริษัทประกันภัยโดยตรงเลย อย่าง มิตรแท้ประกันภัย วิริยะประกันภัย ไทยประกันภัย หรือคุ้มภัย กับการทำผ่านโบรกเกอร์ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจสงสัยว่า ในเมื่อมีเว็บไซต์บริษัทประกันภัยมาให้เราทำประกันแบบนี้ จะต้องไปติดต่อผ่านนายหน้าทำไมให้โดนชาร์จเงินเพิ่ม ทำประกันผ่านบริษัทประกันโดยตรงย่อมต้องดีกว่าอยู่แล้วสิ ตรงนี้แหละที่เป็นความเข้าใจผิดของใครหลายคน ซึ่งวันนี้เราจะมาชี้ให้ดูกันจะ ๆ ไปเลยว่า ทำประกันภัยผ่านบริษัทประกัน หรือทำผ่านโบรกเกอร์ แบบไหนดีกว่ากัน

โบรกเกอร์คืออะไร มีหน้าที่ทำอะไรบ้าง

     โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ ก็คือนายหน้าขายประกันภัยนั่นแหละ ซึ่งคนที่จะมาเป็นโบรกเกอร์ได้เนี่ยต้องมีความรู้ในเรื่องของประกันภัยรถยนต์พอสมควร รู้ว่าประกันภัยแต่ละตัวเป็นยังไง แตกต่างจากตัวอื่นยังไง ราคาเท่าไหร่ และเหมาะสมกับใคร เพื่อที่จะสามารถให้ข้อมูลลูกค้าที่จะเข้ามาทำประกันภัย และสามารถให้คำแนะนำปรึกษาได้ในเวลาเดียวกัน

     โดยหน้าที่ของโบรกเกอร์ไม่ใช่แค่มาขายประกันแล้วก็จบไปเท่านั้นนะ เพราะโบรกเกอร์เค้าต้องคอยรักษาผลประโยชน์ให้กับคนทำประกันอย่างเราอีกต่างหาก เนื่องจากนี้อย่าลืมนะว่าโบรกเกอร์เป็นตัวกลาง ธุรกิจของเค้าจะอยู่รอดได้ นั่นหมายความว่าต้องได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าอย่างเราซะก่อน ดังนั้นเค้าจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเรา และบริการเราให้ดีที่สุด เอาใจผู้บริโภคอย่างเรามากที่สุด

     ซึ่งโบรกเกอร์ประกันภัยมีหน้าที่ตั้งแต่ให้ข้อมูลด้านกฎหมายประกันภัยรถยนต์ ทำตารางเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกัน เปรียบเทียบโปรโมชั่นว่าบริษัทประกันเจ้าไหนดี และเปรียบเทียบความคุ้มครอง รวมทั้งความคุ้มค่า ในการทำประกันแต่ละบริษัทอีกด้วย

     พอเราตกลงตัดสินใจทำประกันภัยกับทางโบรกเกอร์เหล่านี้ เค้าก็จะเป็นคนคอยประสานงานดำเนินเรื่องทุกอย่างให้เราแบบเบ็ดเสร็จ เราไม่ต้องเหนื่อยทำอะไรด้วยตัวเองเลย

 

ซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ ดีกว่าซื้อผ่านบริษัทประกันตั้งเยอะ

     หลังจากทำความเข้าใจกันแล้วว่าโบรกเกอร์เค้ามีหน้าที่ทำอะไรกันบ้าง ทีนี้ก็มาถึงข้อดีของการทำประกันผ่านโบรกเกอร์แล้วล่ะ ซึ่งรับรองได้เลยว่าแต่ละข้อนั้น คุ้มกว่าทำประกันผ่านบริษัทประกันเยอะ!

1. ได้ราคาที่ถูกลง

     ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะว่าทำประกันภัยผ่านทางโบรกเกอร์จะทำให้เราได้ค่าเบี้ยประกันที่ถูกลง เพราะอย่างที่รู้กันว่าวัน ๆ นึงโบรกเกอร์เค้าต้องติดต่อขอซื้อประกันภัยเป็นร้อย เป็นพันตัว ทำให้เค้าได้ส่วนลดจากบริษัทประกันภัย ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้เราซื้อประกันได้ถูกลง แตกต่างกับการซื้อโดยตรงกับบริษัทประกันที่เราซื้อได้แค่ทีละ 1-3 คัน (ตามจำนวนรถยนต์ที่เรามี) ทำให้ไม่ได้ส่วนลดมหาศาลแบบโบรกเกอร์เค้านั่นเอง

2. ช่วยปกป้องสิทธิ์ของเราทุกอย่าง

     การใช้รถใช้ถนนบางทีก็เกิดเหตุที่เราไม่คาดคิดขึ้น ซึ่งบริษัทประกันภัยเค้าก็ไม่ค่อยอยากจะให้เราได้เคลมอะไรสักเท่าไหร่ เพราะมันเป็นค่าใช้จ่ายของทางฝั่งเค้าทั้งนั้น เค้าก็เลยพยายามเกลี้ยกล่อม หรือไม่บอกถึงสิทธิ์ต่าง ๆ ทำให้เราพลาดของดีบางอย่างไปแต่โบรกเกอร์ประกันภัยเค้าเป็นคนกลางที่จะคอยแนะนำและช่วยเหลือเราทุกอย่างในการพูดคุยกับบริษัทประกัน เพราะเค้ารู้ข้อมูล และข้อกฎหมาย รวมถึงความคุ้มครองในประกันแต่ละประเภทเป็นอย่างดี

3. มีบริการพิเศษต่างๆ ให้

     นอกจากโบรกเกอร์ประกันภัยจะมีราคาประกันรถยนต์ของแต่ละบริษัทให้เปรียบเทียบกันแล้ว ทั้ง วิริยะประกันภัย มิตรแท้ประกันภัย ไทยประกันภัย คุ้มภัย รวมทั้งบริษัทประกันภัยอื่น ๆ แล้ว เค้ายังมีบริการพิเศษที่จะคอยช่วยเหลือลูกค้าอย่างเราอีกเยอะมาก ทั้งมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม มีโปรโมชั่น 0% และมีบริการช่วยตามเรื่องเคลมให้กับลูกค้าอีก นี่แหละเหตุผลที่เราควรจะทำประกันภัยรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์

     สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหา ประกันภัยรถยนต์ราคาประหยัด สักตัวมาเสริมสร้าง ความคุ้มครอง และความปลอดภัยให้กับชีวิตตัวเอง ก็ขอแนะนำเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองกับ TQM ก่อนตัดสินใจซื้อ เราได้รวบรวมประกันรถยนต์จากบริษัทชั้นนำ รับรองคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย สนใจคลิก เปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทร 1737

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา