ใบขับขี่ QR Code คืออะไร
article created at icon05/10/62

|

อ่านแล้ว 321 ครั้ง

ใบขับขี่ QR Code คืออะไร

ใบขับขี่ QR Code คืออะไร? ใช่อันเดียวกับใบขับขี่ดิจิตอลหรือเปล่า?
 
     ปัจจุบันรถยนต์บนท้องถนนมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละปีมีผู้ออกรถยนต์ใหม่ป้ายแดงสูง เนื่องจากบริษัทรถยนต์แต่ละแบรนด์มีการจัดโปรโมชั่นส่วนลด ฟรีดาวน์ ไม่ต้องค้ำ ก็สามารถออกรถได้ หากผู้ขับขี่มือใหม่ นำรถยนต์ออกสู่ถนนจำนวนมาก ก็มีส่วนทำให้เกิด การจราจรติดขัด และอุบัติเหตุรถชน โดยส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ อย่างเช่น ขับรถความเร็วสูง แซงโค้ง ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ดังนั้นการไม่ประมาทเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา 
 
     นอกจากการปฏิบัติตามกฎจราจรที่กฎหมายกำหนดแล้ว ผู้ขับขี่รถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ ต้องมีใบอนุญาตเพื่อยืนยันว่า บุคคลเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการขับขี่ตามกฎหมายประเภทต่าง ๆ หากไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เมื่อกระทำการผิด ถือว่ามีผิดตามกฎหมาย มีโทษทางแพ่ง และเสียสิทธิ์จากการได้รับการคุ้มครองจากประกันภัยที่เกี่ยวกับรถ ผู้ใช้รถอาจมีการความกังวลหากไม่ได้พกใบอนุญาตขับขี่ ในกรณีลืม หรือ สูญหาย แนะนำ “ใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน DLT QR Licence” วันนี้พี่หมีมาพร้อมกับ ใบขับขี่ QR Code คืออะไร? ใช่อันเดียวกับใบขับขี่ดิจิตอลหรือเปล่า? เนื่องจากหลายคนอาจจะมีการเข้าใจผิดในเรื่องของการใช้งาน
 
ใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน DLT QR Licence
 
ใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน DLT QR Licence
ใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน DLT QR Licence”  หรือ ที่เรียกกันว่า ใบขับขี่มือถือ สามารถเเสดงใบขับขี่ในแอปพลิเคชันได้ หากโดนเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ  นอกจากนี้แอปพลิเคชัน DLT QR Licence ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้งาน อย่างเช่น ประวัติการแพ้ยา สถานพยาบาลหลัก หมู่โลหิต ผู้ที่สามารถติดต่อได้กรณีฉุกเฉิน และระบบแจ้งเตือนดำเนินการเปลี่ยนชนิดใบอนุญาตขับ หรือ ขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถล่วงหน้า
 
 
ขั้นตอนการใช้งานใบขับขี่ดิจิตอล DLT Smart Licence
1.โหลดแอปพลิเคชัน DLT QR Licence รองรับการทำงานระบบปฏิบัติการ Android และ iOS
2.ลงทะเบียนโดยกรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน , อีเมล
3.ระบบส่งรหัส OTP ให้ทางอีเมล์
4.ตั้งรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ
5.สแกนคิวอาร์โค้ดหลังใบอนุญาตขับขี่
6.เข้าสู่เมนูเพื่อเเสดงใบอนุญาตขับรถเสมือนจริง
 
ใบขับขี่ดิจิตอล DLT Smart Licence เสมือนจริง พร้อม QR Code
เครดิตภาพจาก: www.thairath.co.th
 
     ใบขับขี่ ถือได้ว่าเป็นเอกสารหลักฐานที่มีประโยชน์ในแง่ของสิทธิเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นควรรักษา หรือ พกติดตัวตลอดเวลาเมื่อต้องเดินทาง เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าคุณเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการขับขี่ตามกฎหมายประเภทต่าง ๆ อย่างถูกต้อง เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด อย่างเช่น อุบัติเหตุรถชน บาดเจ็บเล็กน้อย หรือ เสียชีวิต คุณจะได้รับความคุ้มครอง อย่างเช่น ค่าสินไหมทดแทน หรือ ค่าเสียหายจากประกันภัยต่างๆ ช่วยให้ได้รับพิจารณาเข้าทำงาน โดยเฉพาะงานที่ต้องการความสามารถในการขับขี่ รวมถึงไม่ต้องเสียค่าปรับหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 
 
      สรุปได้ว่าใบขับขี่ QR Code กับ ใบขับขี่ดิจิตอล คือ ใบขับขี่ดิจิตอล DLT Smart Licence ที่ช่วยมอบความสะดวกสบายในการใช้งาน และมีประโยชน์ในยามฉุกเฉิน ในกรณีที่ลืมใบขับขี่ หรือ ใบขับขี่สูญหาย อีกทั้งยังมีระบบที่ช่วยแจ้งเตือน ขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถล่วงหน้า หากคุณใช้งานรถยนต์เป็นประจำ แนะนำเลือกทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อรับความคุ้มครองความเสียหาย ค่ายา ค่ารักษา เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ตามแผนประกันที่เลือกซื้อไว้
 
READ MORE : 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา