ไอเทมที่สาวๆไม่ควรลืมไว้ในรถ
article created at icon03/07/62

|

อ่านแล้ว 106 ครั้ง

ไอเทมที่สาวๆไม่ควรลืมไว้ในรถ

ไอเทมอันตราย อย่าลืมไว้ในรถยนต์

     รถยนต์ ถือเป็นยานพาหนะที่มอบความสะดวกสบายให้แก่มนุษย์อย่างมาก อีกทั้งยังมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน หากต้องเดินทางไกล รถยนต์ควรมีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุ ต่อผู้ขับขี่ และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน ความปลอดภัยจึงต้องมาเป็นอันดับแรก โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบพกของใช้ส่วนตัว หรือ ไอเทมต่างๆ ติดไว้ในรถยนต์ สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้เกิดเหตุการณ์อนาถใจได้ อีกทั้งยังสร้างปัญหาให้ไม่มากก็น้อย แต่…ทางที่ดีควรเช็คความเรียบร้อยทุกครั้งก่อนลงจากรถยนต์
 
ไอเทมไหนบ้างที่ผู้หญิงไม่ควรลืมไว้ในรถ
 
     วันนี้พี่หมีมาพร้อม ไอเทมที่สาวๆไม่ควรลืมไว้ในรถ ล้วนแล้วแต่เป็นไอเทมที่สร้างอันตรายต่อผู้ขับขี่และรถยนต์ได้ ทางที่ดีอะไรที่ไม่จำเป็นไม่ควรทิ้งไว้ในรถยนต์ เรามาดูกันดีกว่าครับว่ามีไอเทมอะไรที่สาวๆมักชอบลืม และพกติดตัว
 
1.แบตสำรอง
     แบตสำรอง เป็นไอเทมที่สาวๆ ต้องพกติดตัวตลอด เพราะในแต่ละวันมีการใช้งานสมาร์ทโฟนค่อนข้างสูง เพื่อให้มือถือสามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน แต่ทราบหรือไม่ว่า แบตสำรองที่เป็นแบบชนิดลิเธียมไอออน ไวต่อปฏิกิริยาทางเคมี หากเจอความร้อนสูง อาจทำให้เกิดการลัดวงจรได้
 
แบตสำรองบนรถยนต์
 
2.โทรศัพท์มือถือ
     โทรศัพท์มือถือ ไอเทมที่ขาดไม่ได้เช่นกัน หากโดนความร้อนสูง สามารถทำให้วงจรภายในโทรศัพท์ได้รับความเสียหาย แบตเตอรี่ อาจเกิดระเบิดได้ ดังนั้นทางที่ดีควรพกติดตัวไว้จะดีกว่า
 
โทรศัพท์มือถือไม่ควรไว้ในรถ
 
3.ไฟแช็ก
     ไฟแช็ก เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาวๆบางคนไม่ค่อยพกกันเท่าไหร่ ในกรณียามจำเป็น หรือต้องใช้งาน หากไฟแช็กได้รับอุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส อาจทำให้แก๊สขยายตัว ที่เกิดจากเชื้อเพลิงของเหลวในไฟแช็ก ระเบิดได้
 
ไฟแช็กบนรถยนต์
 
4.กระป๋องสเปย์
     กระป๋องสเปย์ เมื่อถูกความร้อนสูง อาจทำให้วัตถุสารเคมี และแก๊สในกระป๋องขยายตัว จนเกิดประกายไฟ และระเบิด สร้างความเสียหายไม่ใช่น้อย
 
กระป๋องสเปย์
 
5.แผ่นยางกันลื่น
     แผ่นยางกันลื่นสำหรับมือถือ โดยเหนือแผ่นจะมีคอนโซล หากเกิดความร้อนเป็นเวลานาน จะทำให้ละลายติดกับตัวรถได้
 
แผ่นยางกันลื่น
ภาพจาก imagineonlineshop.net
6.ยารักษา
     ยาและครีมกันแดด เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาวๆชอบพกไว้ในรถยนต์ แต่ทางที่ดีควรเก็บไว้ให้พ้นจากแสงแดด เนื่องจากความร้อนจะทำให้ตัวยาเสื่อมคุณภาพเร็ว ไม่ได้ผลในการรักษา
 
 
7.น้ำหอมปรับอากาศ
     น้ำหอมปรับอากาศ เมื่อได้รับความร้อนสูง อาจก่อให้เกิดการละลาย เปรอะเปื้อนแผงคอนโซล และหากไม่ได้ทำความสะอาดทันทีทำให้เกิดคราบ รอยด่าง รถยนต์เสียหายอีกด้วย
 
 
8.เครื่องสำอาง สกินแคร์
     ไอเทมที่ต้องพกติดตัว และตามสาวๆ ไปทุกที่ เครื่องสำอาง สกินแคร์ ไม่ควรทิ้งไว้ในรถยนต์ เพราะหากโดนความร้อนเป็นเวลานาน ส่งผลให้ครีมเสื่อมประสิทธิภาพ ลดอายุการใช้งาน ไหลเปรอะเปื้อนรถยนต์ ลิปสติกแท่งโปรดเกิดละลายเสียหาย
 
เครื่องสำอาง สกินแคร์บนรถยนต์
 
     เป็นยังไงกันบ้าง ? สำหรับ ไอเทมที่สาวๆ ไม่ควรลืมไว้ในรถ เรียกได้ว่าแต่ละไอเทม สร้างความเสียหายไม่มากก็น้อย ดังนั้นก่อนออกจากรถควรเช็คสัมภาระ สิ่งของอย่างถี่ถ้วน เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวคุณ และรถยนต์คันโปรด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุไม่คาดคิด ยิ่งเป็นไอเทมที่มีราคาสูงหรือสำคัญ ไม่ควรลืมโดยเด็ดขาด นอกจากจะสร้างความเสียหายแล้ว ยังต้องเสียเงินซื้อใหม่อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามเรื่องไม่คาดฝันอย่าง ไฟไหม้รถ ถ้าเกิดขึ้นแล้วสร้างความเสียหายให้กับรถอย่างมาก จะให้ดีมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่คุ้มครองความเสียหายจากเหตุไฟไหม้รถ ให้คุณหายห่วงได้แม้ภัยมา พี่หมีแนะนำ โปรโมชั่นประกันรถยนต์ หรือเช็คเบี้ยประกันกับเรา โดยกรอกข้อมูลด้านล่างหรือโทรปรึกษาพี่หมี ได้ที่ 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา