ขับรถทางไกลแบบไม่ง่วง
article created at icon04/07/60

|

อ่านแล้ว 132 ครั้ง

ขับรถทางไกลแบบไม่ง่วง

 

5 วิธีแก้ง่วงช่วงขับรถทางไกล  

 
ฮ้าววววว... ขับรถทางไกลทีไรก็หนีไม่พ้นปัญหาความง่วงที่มากวนใจทุกที เผลอแปปๆ ก็เคลิ้ม หนังตาเริ่มคล้อย แต่จะหลับไม่ได้เด็ดขาด! ใครที่เคยมีโมเม้นท์แบบนี้ พี่หมีมีทางออกให้ กับ 5 วิธีแก้ง่วงเมื่อต้องขับรถทางไกล ลองเอาไปปรับใช้กันดู หลังจากนี้จะขับไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่นอีกต่อไปแล้วล่ะคร้าบ
 
 

ขับรถทางไกล

 
กินอะไรให้ “ดีด”
 
การหาของรับประทานแก้ง่วงเป็นหนึ่งวิธีสุดฮิตที่ช่วยให้เพื่อนๆ กระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวาขึ้นได้ ลองหาซื้อผลไม้เปรี้ยวๆ ทานระหว่างขับรถกันดู ไม่ว่าจะเป็นมะม่วงดิบเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด หรือส้มสุดฉ่ำสักลูกก็ไม่เลว แต่ถ้าหากไม่ชอบทานอะไรเปรี้ยวๆ ก็คงต้องพึ่งเครื่องดื่มช่วยให้ตื่นอย่างกาแฟเข้มๆ สักแก้ว หรือเครื่องดื่มชูกำลังแก้แฮงค์ รับรองว่าดีดยาวจนถึงปลายทางแน่นอน!
 
ตื่นได้ ด้วยพลังความเย็น!
 
เคยไหม? เวลาเรียนๆ อยู่แล้วหลับมักจะถูกครูปลุกให้ไปล้างหน้า นั่นแหละวิธีการที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ตื่นตัวได้ระหว่างขับรถทางไกล ลองแวะปั๊มแล้วลุกไปล้างหน้าล้างตา ให้ความเย็นของน้ำช่วยให้หายง่วง หรือจะใช้วิธีดมยาดม พิมเสนเมนทอลเย็นสุดใจ ไม่ก็พกผ้าเย็นไว้เช็ดตามใบหน้า ท้ายทอย แขนและข้อพับ ให้ร่างกายได้สดชื่น พร้อมขับทางไกลต่อได้แบบชิลๆ
 
 
 
หาเพื่อนขับรถ
 
ทำอะไร...ในรถ
 
    เดี๋ยวก่อนคร้าบ อย่าเพิ่งคิดกันไปไกลถึงไหน! พี่หมีหมายถึงว่าหากมากันเป็นหมู่คณะ การชวนคุยหรือชวนกันเล่นเกมเฮฮาเสียงดังก็เป็นอีกวิธีที่จะปลุกให้เพื่อนๆ ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาได้ ให้หาเกมที่เล่นโดยการใช้คำพูดเพียงอย่างเดียวและได้คิดตามไปด้วย เช่นเกมประเภทใบ้คำหรือเล่นต่อเพลง แต่หากขับรถมาคนเดียว แนะนำให้เปิดเพลงเสียงดังที่จังหวะเร็วๆ ยิ่งเป็นเพลง EDM ตื๊ดๆ หรือเพลงแดนซ์มันส์ๆ ก็ยิ่งดี จะได้ร้องเพลงและโยกตัวเบาๆ ไปด้วย แต่อย่าโยกกันเพลินเป็นรถบั๊มจนลืมเหยียบเบรกนะคร้าบบ
 
ยืดเส้นยืดสาย คลายความง่วง
 
    ลองหาที่จอดแล้วลุกขึ้นมาขยับเนื้อขยับตัวบ้างก็ไม่เลวเหมือนกัน แค่ส่ายหัว บิดตัว แกว่งแขน ให้ร่างกายได้คลายความเมื่อยล้าจากการนั่งท่าเดิมเป็นระยะเวลานานๆ หรือจะใช้วิธีการนวดไปทั่วบริเวณใบหน้าเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนและสดชื่นขึ้นก็ช่วยได้เหมือนกัน เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถปลุกตัวเองให้หัวโล่งโปร่งสบาย แถมสดชื่นสุดๆ ได้แล้ว~
 
 
นอนพักขณะขับรถ
 
พักสักนิด...ก่อนคิดไปต่อ
 
ถ้าร่างกายของเพื่อนๆ เริ่มประท้วงว่า “ไม่ไหวแล้วววว” ไม่ว่าจะทำวิธีไหนก็ไม่หายง่วง พี่หมีก็ขอแนะนำให้หาปั๊มหรือจุดจอดรถที่ปลอดภัย แล้วนอนพักผ่อนเอาแรงสัก 10-15 นาทีให้เฟรชก่อน ค่อยออกเดินทางต่อ จริงๆ แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายล้าจนเกินไป เพื่อนๆ ควรจอดรถพักทุก 150 กม. หรือทุก 2-3 ชั่วโมง จะได้เป็นการเปลี่ยนอิริยาบถไปในตัวนั่นเอง อย่าลืมนะครับว่า ถ้าเริ่มง่วง ห้ามฝืนขับรถเป็นอันขาด! เพราะความปลอดภัยต้องมาก่อนเป็นอันดับหนึ่งนะคร้าบ~
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา