รู้ก่อนซื้อ! กล้องติดรถยนต์ดูอะไรบ้าง
article created at icon23/01/60

|

อ่านแล้ว 101 ครั้ง

รู้ก่อนซื้อ! กล้องติดรถยนต์ดูอะไรบ้าง

6 เรื่องน่ารู้!

ก่อนซื้อกล้องติดรถยนต์

 

  เพราะอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา การติดกล้องติดรถยนต์ ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยป้องกันเราได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่จะเสียเงินทั้งทีก็ต้องเลือกให้คุ้มค่าและได้ประโยชน์มากที่สุดใช่ไหมครับ ใครกำลังเล็งๆ แต่ยังไม่รู้จะซื้ออะไรดี วันนี้พี่หมีมีวิธีเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์มาฝากกันแล้วครับ

 

กล้องติดรถยนต์ที่ขายอยู่ในท้องตลาดตอนนี้มีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์และราคา ก่อนอื่นต้องเลือกดูจากความจำเป็นในการใช้งาน เพราะยิ่งฟีเจอร์เยอะ คุณภาพดีมากๆ ราคาก็จะยิ่งสูงตาม แนะนำว่าอาจจะดูตัวที่มีราคาถูกก่อน ดูรีวิวการใช้งานจริงๆ โดยเอาชื่อรุ่นไปเสิร์ชดูก่อนได้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีปัจจัยหลักๆ ที่ต้องจำเป็นต้องดู ตามนี้เลย

 

1. งบประมาณ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเพราะกล้องแต่ละตัวนั้นมาพร้อมฟังก์ชั่นและคุณภาพที่ไม่เท่ากัน ต้องดูว่าเราจำเป็นต้องใช้ฟังก์ชั่นอะไรแค่ไหน ยิ่งคุณภาพและลูกเล่นเยอะ ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

 

2. คุณภาพกล้อง :

  ♦  ความคมชัดของภาพ กล้องติดรถยนต์นั้นมีคุณภาพให้เลือกหลายระดับตั้ง VGA, HD (720p) ไปจนถึง Full HD (1080p) ซึ่งปัจจุบันราคาสำหรับกล้องความละเอียดสูงก็ไม่ได้สูงมากเท่าไหร่แล้วครับ

  ♦  ความกว้างของเลนส์ ควรเลือกที่มุมกว้างอย่างน้อย 120 องศา เพื่อเก็บมุมมองของรถได้จนเห็นด้านข้างตัวรถ ซึ่งมีผลต่อการบันทึกภาพอุบัติเหตุ หรืออาจจะซื้อเป็นแบบ Dual Camera เพื่อบันทึกภาพได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวรถ

 

 

3. การบันทึกภาพ :

  ♦  ความถี่ของเฟรมภาพ (Frame Rate) ยิ่ง Frame Rate สูง ภาพการเคลื่อนไหวก็จะยิ่งดูต่อเนื่องมากขึ้น ซึ่งประมาณ 25 - 30 Fps (Frame per Second) กำลังดี เพราะถ้าค่าเฟรมเรตยิ่งมาก ความจุไฟล์ภาพก็จะใหญ่ขึ้นตามไปด้วย และควรจะมีระบบกันสั่น เพื่อช่วยลดอาการภาพสั่นตามแรงกระแทกเมื่อรถเคลื่อนที่

  ♦  การบันทึกภาพในที่แสงน้อย สำหรับกล้องติดรถยนต์ควรเลือกรูรับแสง F/2.2 ซึ่งเลขต่ำกว่านี้ก็จะยิ่งดีขึ้น แต่อาจจะมีผลให้ราคาสูงขึ้นตามไปด้วย หรือมองหารุ่นที่มีฟังก์ชัน WDR ( Wide Dynamic Range) ช่วยในการบันทึกภาพในที่แสงน้อย

 

4. ฟีเจอร์ที่เอื้อประโยชน์ในการบันทึกภาพ อย่าง G - Sensor ที่จะช่วยแยกไฟล์ภาพเหตุการณ์บันทึกไว้ต่างหาก เมื่อรถเกิดแรงสั่นหรือแรงกระแทก ฟีเจอร์บันทึกไฟล์ภาพซ้ำอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่เต็ม หรือกล้องบางตัวอาจจะมี GPS Tracker เพื่อตรวจบันทึกการเดินทางย้อนหลังได้

 

5. Memory Card เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เพราะมีผลในการเก็บบันทึกภาพ หากความจุน้อยก็จะให้เก็บไฟล์สำคัญๆ ได้น้อย

 

6. การรับประกัน การรับประกันหลังการขายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ ควรเช็คให้ดีๆ เพราะบางทียี่ห้อที่ราคาถูกมากๆ อาจจะเป็นของที่ไม่ได้มาตรฐานก็ได้ ยังไงก็อย่าลืมสอบถามบริการหลังการขายและการรับประกันให้ชัวร์ๆ ก่อนซื้อนะครับ จะได้ไม่เสียเงินฟรี

 

  แม้จะมีกล้องติดรถยนต์แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะลดความระมัดระวังลงนะ กลับกันแล้วควรเพิ่มความระมัดระวังมากกว่าเดิม เพราะภาพที่กล้องบันทึกเหตุการณ์ อาจจะกลายเป็นหลักฐานมัดตัวเราเองได้ด้วย ดังนั้นเพื่อความอุ่นใจ พี่หมีแนะนำให้เลือกทำประกันมนุษย์เงินเดือน ที่คุ้มครองกล้องหน้า และ Gadget ของคุณ https://goo.gl/eqyisZ ไว้คุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุก็เป็นตัวเลือกที่ช่วยเพื่อความคุ้มครองให้ทั้งตัวเราเองและรถยนต์ที่เรารัก หากมีข้อสงสัยเรื่องประกันภัยปรึกษาพี่หมีได้ตลอด 24 ชม. ที่ Hotline 1737 หรือที่นี่ www.tqm.co.th

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :

·  car.kapook.com/view127848.html

·  www.dtawancam.com

·  http://www.aripfan.com/buyer-guide-camera-car/

·  daily.rabbit.co.th/กล้องติดรถยนต์

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา