ซื้อบ้านโซนไหน ควรทำประกันบ้าน
article created at icon15/05/63

|

อ่านแล้ว 16 ครั้ง

ซื้อบ้านโซนไหน ควรทำประกันบ้าน

     เรื่องไม่คาดฝัน อยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด แค่นั่งเล่นอยู่ในบ้าน ใช้ชีวิตตามปกติและนอนหลับไป ตื่นเช้าขึ้นมา ของในบ้านอาจจะโดนขโมย น้ำที่ท่วมถนนกำลังไหลเข้าบ้าน หรือที่หนักที่สุด ไฟอาจจะกำลังไหม้บ้านอยู่ ทำให้หลายๆ คนสิ้นเนื้อประกาตัวในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงได้ ซึ่งหากเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำได้คือตั้งสติ และกอดกรมธรรม์ประกันบ้านไว้ให้แน่น เพราะประกันบ้านหรือประกันอัคคีภัยจะช่วยชดเชยค่าเสียหายและผ่อนเบาภาระของคุณได้ ว่าแต่บ้านโซนเสี่ยงภัยธรรมชาติและโจรกรรม ควรทำประกันบ้านไว้ วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบ

 

 

5 จังหวัดที่น้ำท่วมน้ำบ่อยที่สุด

 

1.พระนครศรีอยุธยา

     เรียกได้ว่า อยุธยา เป็นจังหวัดที่เจอแจ็คพอตน้ำท่วมเกือบทั้งจังหวัดและเกือบทุกๆปี ด้วยพื้นที่ของจังหวัดนี้เป็นที่ราบลุ่ม และมีแม่น้ำสายใหญ่ไหลผ่านถึง 3 สาย คือ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำลพบุรี พอเข้าฤดูฝน ฝนตกหนัก น้ำก็จะหลากเข้าท่วมพื้นที่ทั้งจังหวัด ทำให้เราเห็นข่าวรายงานน้ำท่วมบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแทบทุกปี

2. กรุงเทพฯ คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก

     จังหวัดกรุงเทพฯ บริเวณ เขตคลองสามวา มีนบุรี หนองจอก เป็นพื้นที่รองรับน้ำเวลาน้ำท่วมไหลหลากมาจากทางภาคเหนือและอยุธยาต่ออีกที ทำให้เวลาฝนตกจะเกิดปัญหาน้ำท่วมถนนรวมถึงบ้านเรือนที่อยู่บริเวณนั้น

3. นครปฐม

     นครปฐมเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ราบลุ่ม สูงจากระดับน้ำทะเล 2-4 เมตร และยังต้องรองรับน้ำที่มาจากทางภาคเหนือ ทำให้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะบริเวณดอนตุม พุทธมณฑล นครชัยศรี และบางเลน มีลุ่มน้ำอยู่จำนวนมากและมีแม่น้ำท่าจีนไหลผ่าน จึงเกิดอาการคอขวดที่แม่น้ำสายใหญ่ ทำให้น้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนในที่สุด

4. นนทบุรี

     นนทบุรี เป็นอีกจังหวัดที่มีแม่น้ำหลายสายไหลผ่าน และส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบลุ่ม มักเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณ ไทรน้อยและบางใหญ่ ด้วยสาเหตุน้ำทะเลหนุนสูงและน้ำที่ไหลหลากจากภาคเหนือลงสู่ภาคกลาง

5. ปทุมธานี

     ปทุมธานีเป็นจังหวัดที่มีลักษณะเป็นแอ่งต่ำ พร้อมกับปริมาณแหล่งชุมชนที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้น้ำที่เข้ามายังพื้นที่ระบายออกได้ยาก หากเกิดฝนตกหนักไม่นานก็จะทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านได้ง่าย

 

 

บริเวณที่เกิดไฟไหม้บ้านนับครั้งไม่ถ้วน

   

     สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้บ้าน ส่วนใหญ่เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร จุดเทียนบูชาพระ ปล่อยให้เด็กเล่นไฟ เปิดแก๊สหรือทำอาหารทิ้งไว้ และเผาขยะเศษใบไม้ทำให้ไฟไหม้บริเวณใกล้เคียง หรือไฟไหม้ป่าลามเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ อากาศที่ร้อนจัดหรือหนาวจัดก็มีส่วนทำให้เกิดไฟไหม้บ่อยขึ้นอีกด้วย ซึ่งจากข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2532-2560 หรือกว่า 30 ปีมานี้ ประเทศไทยมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นมากกว่า 58,000 ครั้ง ตกเฉลี่ยปีละ 2,000 ครั้ง ซึ่งหมายความว่าในแต่ละวันจะมีเหตุเพลิงไหม้ถึง 5-6 พื้นที่เลยทีเดียว โดยสถิติอัคคีภัยในกรุงเทพฯ ปี 2555-2559 จะเห็นว่าพื้นที่ที่มีแนวโน้มการเกิดอัคคีภัยสูงที่สุดคือ เขตวัฒนา ตามมาด้วย จตุจักร บางเขน พญาไท สาทร หลักสี่ ห้วยขวาง

 

 

จังหวัดที่มีขโมยขึ้นบ้านเป็นว่าเล่น

 

     เชื่อไหมว่า สถิติการลักทรัพย์ปี 2562 ได้รับแจ้งความถึง 22,523 ครั้ง ดูจากตัวเลขแล้วไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเหตุการณ์ขโมยขึ้นบ้านก็ถูกจัดอยู่ในคดีลักทรัพย์ด้วยเช่นกัน โดยจังหวัดที่มีการขโมยของมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ปทุมธานี ระยอง สงขลา นครราชสีมา เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี แต่ก็ใช่ว่าทุกบ้านจะเสี่ยงโดนขโมย บ้านที่ล่อเป้าโจรมักจะมีลักษณะดังนี้ 1.เปิดไฟไว้ทั้งคืน 2.คล้องกุญแจรั้วด้านนอก 3.ไม่ติดเหล็กดัด 4.บ้านเดี่ยวที่มีรั้ว 5.บ้านที่ไม่มีคนอยู่ 6.ไม่ติดสัญญาณกันขโมย

 

     น้ำท่วมบ้าน ไฟไหม้บ้าน หรือโจรขึ้นบ้าน ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ต่อให้ตัวคุณเอง เพราะนอกจจากจะทำให้ทรัพย์สินเสียหายแล้ว ยังอันตรายถึงชีวิต เราควรระมัดระวัง หาทางป้องกัน พร้อมมีประกันบ้านที่ช่วยรับมือ เปลี่ยนเรื่องร้ายๆ ให้เล็กลง ยามเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น พี่หมีขอแนะนำ ประกันบ้าน คุ้มครองสูงสุด 2,000,000 บาท คุ้มครองน้ำท่วม คุ้มครองสิ่งของในบ้าน คุ้มครองบ้านไฟไหม้/ฟ้าผ่า สนใจคลิกเลย ประกันบ้านแสนรัก หรือโทร 1737 ยินดีให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง

 

READ MORE : 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

ทาวน์โฮม

คอนโด

คอนโด

ตึกแถว

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา