7 ดอยที่ได้รับความนิยม อากาศเย็น หมอกสวย
article created at icon21/12/61

|

อ่านแล้ว 275 ครั้ง

7 ดอยที่ได้รับความนิยม อากาศเย็น หมอกสวย

เที่ยวดอยที่ไหนดี เดินทางง่าย ได้บรรยากาศ

 
เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถพาคุณเดินทางไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นได้ พร้อมทั้งชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติในช่วงเดือนธันวาคม - มกราคม สถานที่ที่หลายคนไม่ควรพลาดที่จะเลือกเดินทาง ก็คงจะเป็นเขตพื้นที่ของภาคเหนือใช่ไหมละครับ เพราะบรรยากาศด้านตอนบนของประเทศไทยนั้นจะมีอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดเมื่อเที่ยบกับทุกๆภูมิภาค
 
เที่ยวดอยที่ไหนดี
 
นอกจากนี้สถานที่ที่ผู้คนนิยมเดินทาง ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว คือ สถานที่ชมหมอกพร้อมรับอากาศหนาวเย็น อย่างเช่น ดอยต่าง ๆ ที่ให้คุณได้ตื่นมาสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นพร้อมทั้งทะเลหมอกที่สวยงาม ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวดอยต่าง ๆ ที่เป็น Unseen อีกหลาย ๆ สถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายได้เตรียมเดินทางไปสัมผัสกัน จะมีดอยไหนบ้างที่ได้รับความนิยมนั้นต้องห้ามพลาด
 
1. ดอยอินทนนท์
ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นดอยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสความหนาวเย็น และชมทะเลหมอก ถือว่าอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวเลยทีเดียว โดยตลอดเส้นทางการเดินทางก่อนที่เราจะได้ไปเห็นความสวยงามของหมอกนั้นจะมีทั้ง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง ถ้ำบริจินดา และ สถานที่กางเต็นท์ให้เราได้นอนดูดาว ตื่นเช้ามาดูหมอกได้อย่างสบายๆ
 
2. ดอยเสมอดาว
ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน ยอดดอยสูงที่เป็นได้ทั้งจุดชมวิวที่สวยงามในยามค่ำคืน และ จุดชมแสงยามเช้าของพระอาทิตย์ อีกทั้งยังได้สัมผัสความสวยงามของทะเลหมอกอีกด้วย นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียง ยังมีจุดชมวิวอีกหลากหลายจุดเช่นเดียวกัน โดยที่ดอยเสมอดาวนั้นคุณ จะสามารถมองเห็นความสวยงามโดยรอบแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว ที่สำคัญที่สุดคือมีที่พักด้านบน และสามารถนำเต็นท์ไปกางค้างคืนได้อีกด้วย
 
3. ดอยหลวงเชียงดาว
ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่สวยๆ อันดับต้นๆ ในการเที่ยวดอยอีกแห่ง ที่มีความสูงถึง 2,225 เมตร ถือเป็นยอดเขาที่มีอันดับที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย อยู่ทางด้านทิศเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดินทางไปถึงยอดดอยแล้วนั้นคุณจะสามารถพบดอยที่สวยงามด้านบนอีก 2 ดอยนั่นก็คือ ดอยสามพี่น้อง และดอยพีรามิด
 
4. ดอยอ่างขาง
ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของทางโครงการหลวง มียอดดอยที่สูงถึง 1,928 เมตร นอกจากนี้ดอยอ่างขางยังเป็น สานที่ที่สามรถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 17 องศาเท่านั้น ถือว่าเย็นสบายมากๆ นอกจากการชมหมอกที่สวยงามในดอยอ่างขางแล้วนั้น นักท่องเที่ยวนิยมไปสัมผัสแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งด้านบนกันอีกด้วย
 
5. ดอยผาตั้ง
ดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 1,800 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นยอดดอยที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง อยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 30 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวให้ขนานนามว่าเป็นจุดชมวิว พระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว
 
6. ดอยเมี่ยง
ดอยเมี่ยง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 1,600 เมตร มีพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด อีกทั้งยังสามารถชมความสวยงามของอำเภอปาย ได้แบบ 360 องศาอีกด้วย ใครที่ชอบสัมผัสธรรมชาติ และ ความสวยงามของจุดชมวิว พร้อมอากาศเย็นสบายอีกด้วย
 
7. โมโกจู
โมโกจู อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร มีความสูงอยู่ที่ 1,964 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีหมอกปกคลุมจัดในส่วนของยอดดอย โดยอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ที่ให้เราสามารถมองเห็นทะเลหมอกปกคลุมเต็มทั่วพื้นที่ อีกทั้งเส้นทางการเดินขึ้นเขาที่ท้าทาย ทำให้เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
 
เที่ยวดอยในประเทศไทย
 
ซึ่งในทุก ๆ การเดินทางท่องเที่ยวสำหรับทุก ๆ เทศกาลนั้น พี่หมีก็อยากให้ทุกคนมีประกันติดตัวกันไว้ด้วย ป้องกันหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันรถยนต์หากขับรถเดินทางไปเอง หรือ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ หรือ ประกันเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมได้เช่นเดียวกันนะครับ
 
 READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา