ตรวจเช็กบ้านให้ปลอดภัย ก่อนฝนกระหน่ำ
article created at icon12/05/63

|

อ่านแล้ว 42 ครั้ง

ตรวจเช็กบ้านให้ปลอดภัย ก่อนฝนกระหน่ำ

ตรวจเช็กบ้านให้ปลอดภัย ก่อนฝนกระหน่ำ

     ในช่วงนี้ประเทศไทยเกิดลมพายุ ฝนฟ้าคะนอง ในหลายพื้นที่ สร้างความเดือดร้อน ความเสียหาย ก่อให้เกิดความยุ่งยากทั้งการเดินทางและที่พักอาศัย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ทุกคนควรให้ความเอาใจใส่เพราะถ้าหากไม่ดูแลบ้านในฤดูที่ฝนกระหน่ำแบบนี้ คงมีปัญหาไม่น้อยเกิดขึ้นตามมากับบ้านของคุณ วันนี้ พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ การตรวจเช็คจุดต่างๆในบ้าน ให้ปลอดภัยก่อนฝนจะกระหน่ำมาฝากครับ

1. ตรวจเช็ครอยรั่วซึมของหลังคา ฝ้า และผนัง

     วิธีตรวจสอบปัญหาการรั่วซึมของหลังคา ฝ้า และผนังอย่างง่ายๆ นั้น คือ การหมั่นสังเกตรอยแตกร้าว หรือรอยต่อของวัสดุต่างๆ ว่ามีคราบรอยน้ำหรือไม่ หากพบรอยแตกร้าวหรือรั่วซึม ควรรีบติดต่อช่างเพื่อซ่อมแชมให้เร็วที่สุด อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะอาจจะทำให้ส่วนอื่นๆ ของบ้านเสียหายตามไปด้วยได้

2. เช็คระบบไฟฟ้าให้ปลอดภัย

     ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอันตรายที่มากับหน้าฝน เช่น ไฟดูด ไฟช็อต ไฟรั่ว ซึ่งเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อาจเปียกชื้นจากน้ำฝน ดังนั้นก่อนที่เราจะใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรตรวจสอบว่าตรงบริเวณใกล้เคียงนั้นมีรอยรั่วของน้ำหรือเปล่า ถ้ามีควรรีบเปลี่ยน หรือตามช่างมาทำการแก้ไข อย่าเสี่ยงที่จะใช้งานอย่างเด็ดขาด

3. เคลียร์พื้นบ้านให้เรียบร้อย

     ในช่วงฝนกระหน่ำติดต่อกันหลายวัน บริเวณพื้นที่น้ำฝนกระเซ็นใส่อย่างต่อเนื่องมักเกิดคราบตะไคร่น้ำ เสี่ยงต่อการลื่นล้มเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ควรหมั่นสังเกตและทำความสะอาดคราบตะไคร่น้ำให้หมดไป โดยใช้ใช้แปรงขัดทำความสะอาด

4. เคลียร์กิ่งไม้ใกล้ตัวบ้าน

     เนื่องจากในช่วงที่ฝนตกหนัก ลมพายุอาจพัดแรง ทำให้กิ่งไม้หักโค่นล่มทับตัวบ้านสร้างความเสียหาย หรืออาจทำให้สมาชิกในบ้านได้รับอุบัติเหตุ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นควรตัดกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้ตัวบ้านออกไป ยังทำให้ต้นไม้แตกใบออกมาใหม่ได้สวยกว่าเดิมอีกด้วย

5. รางน้ำฝน

     ถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญในการจัดการน้ำฝนที่ตกใส่อาคารบ้านเรือน ช่วยในการระบายน้ำฝนให้ไหล หากมีเศษใบไม้อุดตัน อาจไปขวางทางระบายน้ำได้ ทำให้ช่วงที่ฝนกระหน่ำ อาจทำให้ประสิทธิภาพในการระบายน้ำลดลง และอาจทำให้น้ำเอ่อล้นไหลย้อนเข้ากลับไปในตัวบ้านได้

     เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับ 5 จุดของบ้านที่ต้องเช็ก ก่อนที่ฝนจะกระหน่ำ รู้แบบนี้แล้วเราควรต้องรีบสำรวจบ้านให้ดี จะสามารถช่วยป้องกันการน้ำท่วม และการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี และเพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันบ้านแสนรัก เบี้ยเริ่ม 5 บาท/วัน คุ้มครองสูงสุด 2,000,000 บาท เปลี่ยนคุณให้ยิ้มได้ เปลี่ยนเรื่องร้ายให้เล็กลง สนใจคลิกเลย ประกันบ้านแสนรัก หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ช่ั่วโมงครับ 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

ทาวน์โฮม

คอนโด

คอนโด

ตึกแถว

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา