ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เมื่ออากาศเย็นทำยังไง
article created at icon18/12/61

|

อ่านแล้ว 156 ครั้ง

ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เมื่ออากาศเย็นทำยังไง

ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เมื่อเดินทางไกลหน้าหนาว

 
เข้าสู่ช่วงหน้าหนาว หลายพื้นที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับลมหนาวบ้างแล้ว อีกทั้งยังเป็นช่วงฤดูที่มีวันหยุดยาวสิ้นปี หลายคนวางแพลนหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเที่ยวต่างประเทศ หรือ เที่ยวต่างจังหวัด เมื่ออุณหภูมิลดลงปัญหาเรื่องรถยนต์ก็เริ่มตามมา ยิ่งเป็นพื้นที่มีความเย็นและความชื้นอย่าง บนภูเขา บนดอย เครื่องยนต์รถย่อมเย็นเป็นธรรมดา ถึงเป็นปัญหาที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่…เราสามารถรับมือกับสภาพอากาศเตรียมความพร้อม ดูแลรถยนต์ของเราก่อนที่จะพบปัญหาหนัก
 

วิธีดูแลรถยนต์เมื่อสภาพอากาศเย็น ชื้น

ตรวจเช็คสภาพรถยนต์

 
อากาศเย็นมาพร้อมกับความชื้น ซึ่งเป็นตัวการเลยที่จะทำให้รถยนต์ของเราประสบปัญหาต่างๆ เพราะฉะนั้นหากต้องเดินทางไกลอย่าลืม ตรวจเช็คสภาพรถเพื่อความปลอดภัย และควรระวังเรื่องสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งเราไม่มีทางทราบได้ว่ามันจะหนีหนาวมาซ่อนตัวที่รถยนต์ของเราเมื่อไหร่ พี่หมีมาพร้อม ดูแลรถยนต์อย่างไร เมื่ออากาศเริ่มเย็น เพื่อรับมือกับสภาพอากาศเย็น และลดความเสี่ยงปัญหารถยนต์ภายหลัง
 
ป้องกันความชื้น
ความชื้นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้รถยนต์เกิดการพังหรือสตาร์ทไม่ติด ดังนั้นการใช้น้ำยาครอบจักรวาล ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องมือรถยนต์ นำมาพ่นในห้องเครื่องบริเวณสายไฟ ขั้วไฟ  เพื่อเป็นการป้องกันความชื้น และสัตว์น้อยใหญ่
 
อุ่นเครื่องยนต์
สภาพอากาศที่หนาวเย็นแบบนี้ เป็นธรรมดาที่สตาร์ทเครื่องยนต์ยากหน่อย ดังนั้นเมื่อทำการสตาร์ทติดแล้วให้คุณอุ่นเครื่อง เพื่อเป็นการวอร์มแบตเตอรี่ สัก 15 นาที เพราะเวลาอากาศเย็นชื้น น้ำมันหล่อลื่นจะมีการจับตัวกัน ทำให้เกิดความหนืด การขับเคลื่อนของเครื่องยนต์จึงช้าลง
 
แบตเตอรี่
ความเย็นทำให้ลดความสามารถในการสตาร์ทเครื่อง เพราะฉะนั้นควรทำการตรวจเช็คแบตเตอรี่ และเปลี่ยนเมื่อกำลังไฟในการสตาร์ทเครื่องไม่พอ เพราะหากไม่แน่นอนใจ แนะนำให้ทำการเปลี่ยนไปเลยจะดีกว่า ไม่ก็ควรเช็คระยะการใช้งานของแบตเตอรี่
 
ระบบไฟ
การดูแลระบบไฟ เพราะสภาพอากาศเย็นแบบนี้น้ำค้างหรือความชื้นอาจทำให้ระบบไฟรถยนต์มีปัญหา ความทำการตรวจเช็คดูแลเพื่อป้องกันระบบไฟเสียหาย สามารถนำผ้าสำหรับคุมรถยนต์มาคุมเพื่อป้องกันความชื้นได้
 
ปัดน้ำฝนกระจกหน้า
อุณหภูมิที่เย็นลงอาจทำให้ใบปัดน้ำฝนมีสภาพแข็งเปราะ และย่อมมีปัญหาเรื่องความชื้นไอน้ำ หรือหมอกสิ่งสกปรกต่างๆมาเกาะติด ทำให้การทำงานของที่ปัดน้ำฝนลดลง ดังนั้นควรทำการเปลี่ยนตรวจเช็คทุกครั้ง
 
ยางรถยนต์
เมื่ออุณหภูมิเย็นอาจทำให้ความดันลมยางลดลง เพราะฉะนั้นควรทำการตรวจเช็คสภาพยางรถยนต์ให้ดี หมั่นเติมลมเป็นประจำ แถมยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และยืดอายุการใช้งานของยางได้อีกด้วย
 
ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ในช่วงหน้าหนาวการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เป็นเรื่องที่ดี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง และยังให้คุณและผู้ที่โดยสารเดินทางอย่างอุ่นใจ สบายใจ และทางที่ดีควรเลือกทำประกันรถยนต์ เพราะในช่วงสิ้นปีหลายคนต่างก็เดินทางเที่ยว อาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเวลา การดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าหนาวเป็นทริคความรู้ที่พี่หมีอยากแนะนำ สามารถนำไปปรับใช้ได้
 
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา