ยางลมรถ สำคัญกับถนนหน้าฝนอย่างไร?
article created at icon28/08/61

|

อ่านแล้ว 79 ครั้ง

ยางลมรถ สำคัญกับถนนหน้าฝนอย่างไร?

ควรเติมยางลมมากกว่าปกติ เพื่อการยึดเกาะที่มากขึ้น

 
ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ หลาย ๆ วันที่เราจะต้องขับรถยนต์กลับบ้านนั้น อาจจะพบว่าฝนตกหนักในระหว่างทาง จึงทำให้เราจะต้องยิ่งเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษกันใช่ไหมครับ ยิ่งช่วงนี้ด้วยแล้ว ตกเย็นช่วงเวลาหลังเลิกงานทีไร เหมือนเรากับฝนมีนัดกันทุกครั้งเลยทีเดียว การขับรถในช่วงหน้าฝน นอกจากจะเพิ่มความระมัดระวังแล้ว การเช็คสภาพรถให้พร้อมออกเดินทางในทุก ๆ เช้าก็เป็นสิ่งสำคัญอีกเช่นกัน โดยเฉพาะการวิ่งบนท้องถนนในกรุงเทพฯ ที่บางครั้งคุณอาจจะต้องขับรถผ่านบริเวณที่มีน้ำขังอยู่บ่อย ๆ จะต้องยิ่งใส่ใจ
 
เติมลงยางรถยนต์ในช่วงหน้าฝน
 
ในบทความนี้พี่หมีคำแนะนำสำหรับการขับรถในหน้าฝนมาฝากกันครับ ในขณะที่ฝนตกระหว่างทางกลับบ้านนั้น คุณจะต้องเปิดใบปัดน้ำฝนในระดับความเร็วที่เหมาะสม เปิดไฟหน้าและหลังรถ เพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนมากขึ้น และควรเว้นระยะห่างระหว่างรถของคุณกับรถคันข้างหน้าให้อยู่ที่ระยะห่างที่พอเหมาะ เพื่อป้องกันการเบรกกระทันหัน และควรจำกัดความเร็วรถของคุณอยู่ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากถนนลื่น
 
นอกจากนี้ ”ยางลมรถ” คุณจะต้องให้ความสำคัญเช่นกัน โดยคุณจะต้องตรวจสภาพยางว่ามีความพร้อมในการวิ่งมากน้อยแค่ไหน และควรเติมลมยางให้มากกว่าปกติ เพื่อเพิ่มการยึดเกาะที่ดีของยางกับพื้นถนนให้มากขึ้น และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือ ร่องต่าง ๆ และดอกของยางรถยนต์ จะเป็นตัวช่วยในการรีดเอาน้ำออกจากหน้ายางขณะขับขี่ หากว่ายางรถยนต์ของคุณไม่มีดอกยางนั้น เมื่อเจอพื้นถนนที่เปียก อาจจะทำให้เกิดการลื่นไถล และเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดได้ง่าย  
 
 
เอาเป็นว่าในช่วงฝนตกบ่อย ๆ แบบนี้ ให้คุณหมั่นเช็คลมยางอยู่บ่อย ๆ นะครับ พี่หมีขอย้ำส่งท้ายว่าควรเพิ่มลมยางให้มากกว่ามาตรฐานสักเล็กน้อย และห้ามต่ำกว่าลมยางโดยปกติเด็ดขาดนะครับ นอกจากนี้การใช้ความเร็วที่กำหนด, ปฎิบัติตามกฎหมายจราจร และคำแนะนำด้านบนที่พี่หมีได้แนะนำกันไปแล้ว รับรองว่าคุณจะกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่สนใจจะทำประกันอุบัติเหตุ พี่หมีก็มีประกันอุบัติเหตุมากมายให้คุณได้เลือกทำอีกด้วย
 
 
  RAED MORE  
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application