ทริคขับรถสำหรับคุณแม่มือใหม่
article created at icon04/07/62

|

อ่านแล้ว 106 ครั้ง

ทริคขับรถสำหรับคุณแม่มือใหม่

คุณแม่มือใหม่ขับรถอย่างไร ปลอดภัย

     การเดินทางในแต่ละวัน สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ และต้องใส่ใจ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของความปลอดภัย ทั้งตัวผู้ขับขี่ และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน โดยเฉพาะการเดินทางไกล ซึ่งก่อนเดินทางนั้นผู้ขับขี่ควรตรวจเช็ครถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และสิ่งไม่คาดคิด ปัจจุบันคุณแม่มือใหม่ที่เป็น Working women สามารถทำอะไรด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องง้อคุณผู้ชายทั้งหลาย โดยเฉพาะเรื่องของการขับขี่รถยนต์ สำหรับคุณแม่มือใหม่ อาจจะฟังดูน่ากลัวไปนิด แต่คุณแม่ทั้งหลายก็สามารถขับรถพาลูกน้อยในครรภ์ไปเที่ยวได้อย่างปลอดภัย
 
     ทริคขับรถสำหรับคุณแม่มือใหม่ ที่พี่หมีนำมาฝากวันนี้ เป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ก็สามารถทำได้ เป็นวิธีที่ช่วยให้คุณเดินทางอย่างปลอดภัย และไม่กระทบกระเทือนต่อลูกน้อยในครรภ์
 
การขับรถสำหรับคถณแม่มือใหม่ให้ปลอดภัย
 

ท่านั่งขับรถสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

     ท่าสำหรับนั่งขับรถยนต์ที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ควรปรับที่นั่งให้ห่างจากพวงมาลัยมากที่สุด แต่ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการขับขี่รถยนต์ หรือ อยู่ในตำแหน่งที่ไม่ลำบากในการเหยียบคันเร่ง เบรค อีกทั้งระดับหน้าอกควรห่างจากพวงมาลัยประมาณ 10 นิ้ว หากเบรคกระทันหันหน้าอกและครรภ์จะได้ไม่มีโอกาสรับการกระแทก
     ในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ คุณแม่ต้องเปลี่ยนมาเป็นผู้โดยสารแทน ห้ามขับขี่รถยนต์โดยเด็ดขาด แต่สามารถนั่งที่เบาะหลังได้ และปรับเบาะให้ห่างจากแผงหน้ารถมากที่สุด เพื่อป้องกันแรงกระแทก
 

การใช้เข็มขัดนิรภัยสำหรับคนท้อง

     เมื่อคุณตั้งครรภ์ต้องการเดินทาง การใช้เข็มขัดนิรภัยจะต้องคาดใต้ท้อง และบริเวณหน้าอก โดยจะต้องคาดให้ต่ำกว่าระดับหน้าท้องลงไปจนถึงหน้าตัก เพื่อเป็นการรองรับ และป้องกันแรงกระแทกจากการชน ที่สำคัญอย่าให้เข็มขัดอยู่บริเวณครรภ์โดยเด็ดขาด เพราะเสี่ยงต่อการกดทับได้ง่าย
 
อย่าใช้ความเร็วในขณะขับรถ
     เมื่อจำเป็นที่ต้องเดินทาง คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ไม่ควรขับรถเร็วเกินไป เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ลดอาการบาดเจ็บ อีกทั้งยังทำให้คุณแม่ลดความเสี่ยงการแท้งลูกได้ด้วย เพราะฉะนั้นควรมองถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักก่อน
 
     คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ต้องการขับรถอย่างปลอดภัย จะต้องเข้าใจก่อนว่าในช่วงไตรมาสที่ 1 และ 2 ของการตั้งครรภ์ ในกรณีที่มีอาการแพ้ วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน อาจส่งผลต่อการขับขี่ พี่หมีแนะนำหากแพ้ท้องไม่ควรขับรถด้วยตัวเอง รวมถึงหากไม่มีอาการแพ้ท้องก็ไม่ควรขับรถเป็นเวลานาน เพื่อลดความเสี่ยงต่อคุณแม่ และลูกน้อยในครรภ์
 
     คุณแม่มือใหม่ที่ต้องการขับรถยนต์ สามารถนำทริคขั้นต้นไปปรับใช้ได้ และที่สำคัญทุกการเดินทางจะต้องปรับที่นั่งให้อยู่ในท่าที่สบาย และห่างจากพวงมาลัยมากที่สุด เพื่อให้คุณ และลูกปลอดภัย แนะนำการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สำคัญในการขับขี่รถยนต์ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง การทำประกันรถยนต์ช่วยคุณอุ่นใจ เดินทางแบบไร้กังวล เพราะหากเกิดอะไรขึ้น ทางบริษัทประกันจะเข้ามาดูแลเรื่องค่าความเสียหายทั้งหมด ค่ารักษา ค่ายา ค่าโรงพยาบาล โดยที่ไม่กระทบเงินเก็บของคุณ   
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา