ท้องเสีย ไปโรงพยาบาลต้องเสียเงินกี่บาท
article created at icon06/03/62

|

อ่านแล้ว 2,599 ครั้ง

ท้องเสีย ไปโรงพยาบาลต้องเสียเงินกี่บาท

ท้องเสียยามดึกเข้าโรงพยาบาล มาเช็คกันสิว่าต้องจ่ายกี่บาท

     สวัสดีครับ ! เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าใครต่างก็ปรารถนาที่จะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ เปรียบดังคำที่ว่า “การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่มีการเจ็บป่วยมาจากหลายสาเหตุ อย่างเช่น สภาวะจิตใจ มลภาวะทางอากาศ อาหารการกิน แบคทีเรีย เชื้อโรค เป็นต้น สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นกับมนุษย์เราได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นเห็นได้ชัดว่าในปัจจุบันมนุษย์เราหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น เช่น การออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทาอาหารเสริม เป็นต้น

ท้องเสีย หาหมอตอนดึก ทำไงดี เสียเงินกี่บาท

     การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี แต่ด้วยสภาพอากาศในประเทศไทยที่ร้อนชื้น ทำให้ต้องใส่ใจเรื่องการรับประทานอาหารมากขึ้น ต้องสะอาด ถูกหลักอนามัย กินร้อนช้อนกลางล้างมือ เพื่อหลีกเลี่ยงการเจ็บป่วย ปัญหาท้องเสีย ท้องร่วง พบบ่อยอย่างมาก บางรายเกิดอาการท้องเสียเฉียบพลัน และ ท้องเสียชนิดเรื้อรัง วันนี้พี่หมีมาพร้อม ท้องเสียยามดึก ต้องเข้าโรงพยาบาล มาเช็คกันสิว่าต้องจ่ายกี่บาท เพราะอาการเจ็บป่วยไม่เลือกเวลา สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อาการท้องเสีย เกิดได้หลายสาเหตุอย่างเช่น รับประทานอาหารหรือน้ำที่ไม่สะอาด สารปนเปื้อนบางอย่าง หรือความแปรปรวนในระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ หากมีการเข้ารักษาที่โรงพยาบาลยามดึก หลายคนกังวลว่าจะต้องตรวจเช็คอะไรบ้าง แล้วเสียเงินในการรักษาเท่าไหร่ พี่หมีมีคำตอบให้ดังนี้
 
ท้องเสีย ไปโรงพยาบาลต้องเสียเงินกี่บาท
 

ท้องเสียยามดึก ต้องจ่ายกี่บาท

     อาการท้องเสียยามดึก ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล โดยพื้นฐานแล้วหมอจะมีการสอบถามเช็คอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น เพื่อทราบอาการและสาเหตุ จึงทำการรักษาในขั้นตอนต่อไป เห็นเป็นเรื่องเล็กน้อยดูไม่หนักมาก หากมีการท้องเสียหนักจนต้องนอนโรงพยาบาลแอดมิท ถ้าเป็นโรงพยาบาลเอกชนคุณอาจจะเสียเงินค่ารักษาเกือบ 20,000 บาท / คืน แต่…ถ้าหากคุณมีการเลือกทำประกันสุขภาพก็สามารถเคลมจ่ายได้ง่ายๆ ทั้งแบบ IPD และ OPD
- OPD หมายถึง การเดินไปตรวจ แต่ไม่ได้นอนรักษาเกิน 8 ชั่วโมง ตามที่โรงพยาบาลกำหนด
- IPD หมายถึง การนอนรักษา เปิดห้องรักษาเกิน 8 ชั่วโมง
 
ท้องเสียยามดึก ต้องจ่ายกี่บาท
 
     หากมีการเข้ารักษาโรงพบาบาลที่ไม่ใช่สิทธิ์ประกันสังคม แต่มีการทำประกันกลุ่มกับบริษัทที่ทำงาน ไม่ต้องสำรองจ่าย สำหรับโรงพยาบาลที่มีสิทธิ์ประกันสังคมก็ไม่ต้องสำรองจ่ายเช่นกัน (กรณีที่ต้องให้ยาที่ไม่อยู่ในประกันสังคม จะต้องสำรองจ่าย)
กรณีท้องเสียไม่หนักเกินไป หมออาจจะจ่ายยาที่ช่วยบรรเทาอาการให้ดีขึ้น หรือการรักษาอาการเบื้องต้น อาจเสียค่าหมอประมาณ 500 บาท สำหรับยารับประทานมากน้อยขึ้นอยู่กับอาการประมาณ 1,000 บาท
 
     อาการท้องเสียเกิดขึ้นได้ง่าย หากคุณรับประทานอาหารที่มีสิ่งปนเปื้อน อาการหนักถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล ถ้าหากมีการเลือกทำประกันสุขภาพคุณไม่ต้องกังวลไป เพราะสามารถรับความคุ้มครองและไม่ต้องสำรองจ่ายใดๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องทำใจยอมรับก่อนว่าเมื่อเข้ารักษาในยามดึก หมอเฉพาะทางอาจจะไม่อยู่ โดยคุณจะพบแต่หมอเวรเท่านั้น ถึงอย่างไรหากมีอาการเจ็บป่วยอย่ารอช้า ให้รีบเข้ารักษาก่อนที่อาการจะหนัก
 
 READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา