ประเทศในกลุ่มวีซ่าเชงเก้นมีประเทศไหนบ้าง
article created at icon09/01/62

|

อ่านแล้ว 64 ครั้ง

ประเทศในกลุ่มวีซ่าเชงเก้นมีประเทศไหนบ้าง

รวมประเทศในกลุ่มวีซ่าเชงเก้น ที่คนไทยนิยมเที่ยวมากที่สุด

 
     ทุกวันนี้การเดินทางไปยังต่างประเทศ ถือว่าเป็นเรื่องง่ายมาก เพราะมีทั้งกลุ่มประเทศฟรีวีซ่าที่ให้เราสามารถเดินทางเข้าไปในประเทศได้แบบไม่ต้องยื่นขอวีซ่า โดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นประเทศท่องเที่ยว อีกประเภทคือ วีซ่าเชงเก้น ที่ถือเป็นกลุ่มประเทศที่มีการลงนามตกลงในเรื่องของการยกเลิกการตรวจคนเข้าเมืองบริเวณชายแดน ซึ่งประกอบด้วยประเทศในทวีปยุโรปที่เป็นสมาชิกของกลุ่มเชงเก้น ซึ่งสำหรับผู้ที่ขอวีซ่าเชงเก้นได้นั้น จะสามารถเดินทางผ่าน ประเทศในกลุ่มของวีซ่าเชงเก้นได้ทั้งหมดกว่า 26 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวชั่วคราว หรือ ทางผ่าน ซึ่งมีทั้งประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป และประเทศที่ไม่ใช่สมาชิก แต่สิ่งสำคัญที่ควรรู้คือ วีซ่าเชงเก้นไม่สามารถใช้เข้าประเทศในกลุ่มสหราชอาณาจักร ซึ่งได้แก่ อังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ โดยวีซ่าเชงเก้น สามารถใช้เข้าประเทศได้ 26 ประเทศดังนี้ เยอรมนี, ออสเตรีย, เบลเยียม, เดนมาร์ก, สเปน, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, กรีซ, ฮังการี, ไอซ์แลนด์, อิตาลี, ลัตเวีย, ลิกเตนสไตน์, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, นอร์เวย์, เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์, โปรตุเกส, สาธารณรัฐเช็ก, สโลวาเกีย, สโลวีเนีย, สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งวีซ่าจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่
 
วีซ่าแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน (ประเภท A)
• พลเมืองจากประเทศนอกเขตเชงเก้นบางประเทศที่ต้องการเดินทางโดยเครื่องบินไปยังประเทศที่สาม
 
วีซ่าเดินทางผ่าน (ประเภท B)
• จะออกให้กับบุคคลซึ่งเดินทางผ่านประเทศเชงเก้นประเทศใดประเทศหนึ่ง หรือมากกว่าหนึ่งประเทศ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังประเทศที่สาม ออกให้สำหรับการเดินทางผ่าน 1 ครั้ง 2 ครั้ง
 
วีซ่าพำนักระยะสั้น (ประเภท C)
• จะออกให้กับการเดินทาง 1 ครั้ง 2 ครั้ง หรือหลายครั้ง โดยมีระยะเวลาที่อนุญาตให้พำนักแตกต่างกันออกไป แต่ไม่เกิน 3 เดือน
 
วีซ่าเข้าได้แค่ประเทศที่ขอ (ประเภท D)
• เป็น Visa แบบ อยู่ในแบบระยะยาว หรือ อยู่เกิน 90 วัน ส่วนการเดินทางไปประเทศระหว่างกลุ่มเชงเก้นด้วยกันได้หรือไม่ ก็แล้วแต่กฎระเบียบแต่ละประเทศที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย
 
ครั้งนี้ใครที่กำลังจะเดินทางไปยังกลุ่มประเทศวีซ่าเชงเก้น พี่หมีมีประเทศสวยๆ สถานที่สวยๆ ที่ไม่ควรพลาดมาฝากกันครับ
 
ประเทศในกลุ่มวีซ่าเชงเก้น
 
 ประเทศอิตาลี
      อิตาลี เป็นประเทศท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีความสวยงามทั้งในด้านของสถาปัตยกรรม และ การท่องเที่ยวอารยธรรมโรมันโบราณ อีกทั้งยังมีมรดกโลกอีกหลากหลายแห่ง และเป็นประเทศที่มีเมืองท่องเที่ยวหลากหลายเมือง เช่น กรุงโรม โดยเมืองหลวงของอิตาลีตั้งอยู่บนเนินเขาทั้งเจ็ดริมฝั่งแม่น้ำไทเบอร์ตอนกลางของประเทศ เมืองโบโลญญา มีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงาม และยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดอย่าง Alma Mater Studiorum มิลาน ที่เป็นเมืองสำคัญในภาคเหนือของประเทศอิตาลีมีชื่อเสียงในด้านแฟชั่นและศิลปะ เทียบเท่ากับแถบนิวยอร์ก ปารีส และ ลอนดอนเลยทีเดียว เป็นต้น
 
 
ประเทศอิตาลี
 
ประเทศออสเตรีย
     ดินแดนอันสุดแสนโรแมนติก ที่มาพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอีกหลากหลายแห่งที่ต้องเดินทางไปเยือนให้ได้สักครั้ง ที่ออสเตรียนั้นมีความงดงามของธรรมชาติรายล้อมไปด้วยภูเขาและทะเลสาบ เช่น ฮัลส์สตัทท์ เมืองเล็กๆ ริมทะเลสาบ Hallstatt See ที่มีทะเลสาบสีฟ้า หากเที่ยวในช่วงฤดูหนาว นั้นจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะจะสวยงามมาก อินส์บรูค ล้อมรอบด้วยเทือกเขาแอลป์ มีแม่น้ำอินส์ไหลผ่าน เป็นเมืองน่ารักที่ให้บรรยากาศดีท่องเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลินอย่างแน่นอน
 
 
ประเทศออสเตรีย
 
ประเทศฝรั่งเศส
     เมืองท่องเที่ยวและเมืองแฟชั่นที่ห้ามพลาด อีกทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของโลกที่หลายคนวาดฝันไว้ ว่ามีโอกาสจะเดินทางไปเยือนกันสักครั้ง และที่เที่ยวสุดฮอตที่พลาดไม่ได้เมื่อไปเยือนปารีสคือ หอไอเฟล หอคอยสูงสง่าที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของปารีส สิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุดในฝรั่งเศส มหาวิหารนอเทรอดาม เป็นหนึ่งในมหาวิหารที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นต้น
 
 
ประเทศฝรั่งเศส
 
ประเทศสวีเดน
     สวีเดน ประเทศที่เป็นขวัญใจนักเที่ยวมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่สวย ๆ เป็นแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารอร่อย ๆ อีกเพียบ อีกทั้งยังมีสถานที่เที่ยวปราสาทคาลมาร์ ปราสาทแห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสวีเดน หมู่เกาะสตอกโฮล์มถือเป็นหมู่เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในทะเลบอลติก และสถานที่เที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ
 
     สำหรับใครที่จะกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ และจะเดินทางไปสู่ประเทศที่ต้องใช้วีซ่าเชงเก้น อย่าลืมทำประกันเดินทางกันไว้ด้วย เพราะถือเป็นส่วนที่สำคัญมาก หากไม่มีอาจจะถูกปฏิเสธการขอวีซ่าได้ โดยการซื้อประกันเดินทางนั้นควรซื้อให้ครอบคลุมทั้งยุโรป และมีวงเงินคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล หรือ อื่น ๆ ขั้นต่ำอยู่ที่ 1,500,000 บาท หรือ 30,000 ยูโร โดยมีบริษัทประกันที่สถานทูตรับรองไว้ให้ผู้ซื้อประกันตรวจเช็คอีกด้วย
 
 READ MORE 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา