โรคไข้เลือดออกควรเลือกประกันแบบไหน
article created at icon26/06/62

|

อ่านแล้ว 183 ครั้ง

โรคไข้เลือดออกควรเลือกประกันแบบไหน

พอรู้ตัวว่าเป็นไข้เลือดออกแล้วต้องรักษาแบบไหน?

     แม้ว่า “ไข้เลือดออก” จะเป็นโรคที่ระบาดในหน้าฝน แต่ก็มีโอกาสเป็นได้ในทุกฤดูกาล และเด็กเล็ก ๆ มักจะป่วยด้วยโรคนี้ง่ายกว่าผู้ใหญ่เพราะยังไล่ยุงด้วยตัวเองไม่เป็น หากคุณยังไม่เคยมีประวัติว่ามีคนในบ้านเคยเป็นไข้เลือดออกมาก่อน ก็ต้องศึกษารายละเอียดของโรคนี้ไว้ เพื่อสังเกตอาการจะได้นำส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลาครับ
 
ไข้เลือดออกแล้วต้องรักษาแบบไหน
 
 
     โรคไข้เลือดออกนี้ ฟังดูเหมือนไม่อันตรายเพราะเกิดจากยุงตัวเล็ก ๆ แต่ก็ทำให้เสียชีวิตได้ ยกตัวอย่าง กรณีนักแสดง ปอ ทฤษฎี ที่เสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ. 2559 ด้วยโรคไข้เลือดออก ซึ่งหากพบว่าคนใกล้ตัวมีไข้สูง หากไข้ไม่ลดและมีอาการอื่นร่วมด้วย อาทิ หน้าแดงและอาเจียนอย่างรุนแรง ไม่ต้องรอให้มีผื่นขึ้น ควรรีบไปหาหมอ
 
ใช้สิทธิ์ UCEP
ป่วยเฉียบพลัน – เข้ารักษาได้ทุกโรงพยาบาลใน 72 ชั่วโมงแรก

 
     หากสมาชิกในครอบครัวของคุณ มีอาการไข้สูง หลังจากรับประทานยาลดไข้แล้วไม่ลด บวกกับมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง อาเจียน หน้าแดง ให้รีบไปพบแพทย์ทุกโรงพยาบาล ส่วนการใช้สิทธิ์ UCEP ได้ฟรีทุกโรงพยาบาล ผู้ป่วยต้องมีอาการชักเมื่อมาถึงจุดคัดแยก ตรวจสอบเงื่อนไข UCEP ได้ดังนี้
 
1) ไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจหรือชีพจรไม่เต้น โดยศัพท์ทางแพทย์เรียกว่า Cardiac Arrest
2) เมื่อคุณหมอใช้หูฟังแนบอกพบว่ามีอาการ Airway Obstruction หรือหายใจแล้วเกิดเสียง Stridor
3) หายใจถี่เร็ว เหงื่อท่วมตัว หายใจเสียงดัง ต้องลุกหรือนั่งพิงเพื่อให้หายใจได้ โดยต้องมีอาการอย่างน้อย 2 อย่างเกิดร่วมกัน
4) มีอาการช็อค และมีค่า SBP ผิดปกติ
5) ชัก
6) แพ้ยารุนแรง
7) สัตว์มีพิษกัด หรือดวงตาสัมผัสพิษโดยตรง
9) คนท้องที่มีอาการเสี่ยงแท้งหรือใกล้คลอด หรือมีอาการมดลูกหดตัว
10) หญิงตั้งครรภ์ชัก
11) แขนขาอ่อนแรง
12) ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บเสี่ยงต่อการสูญเสียอวัยวะสำคัญ
13) ถูกสารเคมี / กระแสไฟฟ้า / ถูกลวก และ ไหม้ เสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิต
14) จมน้ำหรือเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ
15) พลัดตก หกล้ม เสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิต และ อวัยวะที่สำคัญ
 

เบิกค่ารักษาจากสิทธิพื้นฐาน
เคลมประกันสังคม / บัตรทอง / สวัสดิการราชการ

สิทธิการรักษาสำหรับผู้ประกันตน ที่ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก

 

     หากพ้น 72 ชั่วโมงแล้วอาจจะต้องตรวจสอบว่าตัวเองมีสิทธิ์เบิก หรือรักษากับกองทุนใดบ้างหรือเปล่า? แต่ส่วนใหญ่แล้วก็ต้องรีบพาไปหาหมอก่อนเช็คสิทธิ์ต่าง ๆ ได้ทันอยู่แล้ว เพื่อรักษาชีวิตของผู้ป่วยไว้ หากผู้ป่วยมีสิทธิ์เบิกต่อไปนี้ก็สามารถนำใบเสร็จฉบับจริง, ใบแถลงวิธีรักษาจากแพทย์ และ ใบรับรองแพทย์ ไปเบิกกับต้นสังกัดได้ตามจริง ดูสิทธิ์รักษาพยาบาลที่ประกันสังคม หรือสอบถามโทร 1506
 

เคลมประกันสุขภาพ
 

ยุงลายเป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก
 
     แต่หากคุณทำประกันสุขภาพไว้ สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ได้มากขึ้น ฉะนั้นหากรู้ว่าเสี่ยงต่อการเป็นโรคไข้เลือดออก พี่หมีแนะนำให้ทำ ประกันสุขภาพ ไว้ก่อน หากเจ็บป่วยขึ้นมามีประกันสุขภาพช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง ค่ายา แต่ประกันสุขภาพมีให้เลือกหลากหลายบริษัท เงื่อนไขมากกมาย แล้วแบบไหนหละที่ควรทำ   

ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกควรเลือกประกันแบบไหน

     หากป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก แน่นอนว่า ประกันสุขภาพคุ้มครอง แต่จะดีกว่าถ้าประกันสุขภาพนั้นให้สิทธิพิเศษกันคุณได้มากกว่าประกันสุขภาพตัวอื่น เช่น คุณไม่ต้องสำรองเงินจ่ายค่ารักษาในตอนแรก และสามารถเบิกค่าชดเชยรายได้รายวันจากสัญญาแนบท้ายที่ทำไว้เพิ่มเติม การนอนโรงพยาบาล 1 วัน ก็เบิกกับประกันสุขภาพได้แล้ว และนี่คืออีกหนึ่งข้อดีของประกันสุขภาพ ที่ประกันสังคมไม่มี เพราะประกันสังคมจะต้องเป็นการหยุดงาน 30 วันขึ้นไป จะได้รับเงิน 50% ของค่าจ้างที่คิดคำนวณจากฐานเงินเดือนไม่เกิน 15,000 บาทนั่นเอง
 
     หากคุณมีสิทธิ์เบิกได้มาก ก็หมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลได้มากขึ้น และการเจ็บป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกอาจจะต้องหยุดงานมากกว่า 5 วัน จึงเป็นที่มาของการทำสัญญาแนบท้ายของการรักษาแบบผู้ป่วยใน ว่าทำไมต้องมีค่าชดเชยรายได้ เพราะหากมีรายได้วันละ 1,000 บาท ก็ควรทำสัญญาแนบท้ายที่ได้รับเงินชดเชยพอ ๆ กัน จะได้ไม่กระทบกับการเงิน พี่หมีขอแนะนำ ประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน เบี้ยเริ่มต้น 20 บาท/วัน คุ้มครองสูงสุด 400,000 บาท ไม่ต้องสำรองจ่าย “ลดหย่อนภาษีได้” ไม่กระทบเงินเก็บ!
 
ยุงลายเป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก
 
     อาการที่เสี่ยงจะต้องพาผู้ป่วยมาพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คอาการไข้เลือดออก ก็คือ ไข้ลดแล้วมีอาการเพลียหนัก, ชัก, อาเจียนมาก, เลือดออกผิดปกติ, ปวดท้องอย่างรุนแรง, ไม่ดื่มน้ำหรืออยากดื่มน้ำมากกว่าปกติ ยิ่งถ้าเป็นเด็กเล็ก หากมีอาการเซื่องซึมหรือร้องกวน ให้รีบพาไปโรงพยาบาลด่วน ไข้เลือดออกมียุงลายเป็นพาหะ หากไม่ได้โดนยุงกัดที่บ้าน ก็อาจจะมาจากสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณเดินทางผ่าน ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน ออฟฟิศ ในกลุ่มเด็กวัยเรียนหากต้องไปเข้าค่ายพักแรม หรือ เข้าค่ายลูกเสือ ก็ต้องพกอุปกรณ์กันยุงติดตัวไว้ป้องกัน เพราะยิ่งเป็นป่า เขา ก็มีความเสี่ยงจากโรคไข้จากยุงอื่น ๆ ได้เหมือนกันด้วย
 
หากคุณต้องการหาประกันสุขภาพเพิ่มเติมที่เหมาะสมกับคุณ สามารถปรึกษาพี่หมีได้ที่ Live Chat หรือโทร 1737 หรือคลิก ประกันภัยสุขภาพมนุษย์เงินเดือน
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา