ผ่อนรถยังไง ให้มีเงินเหลือเที่ยว
article created at icon08/03/60

|

อ่านแล้ว 93 ครั้ง

ผ่อนรถยังไง ให้มีเงินเหลือเที่ยว

ผ่อนรถยังไงให้มีเงินเหลือเที่ยว!

 

   การจะเป็นเจ้าของรถยนต์สักคัน อย่างแรกที่ต้องคำนึงถึงเลย คือ “เรื่องความจำเป็น” เพราะสิ่งที่จะตามมา คือภาระอีกมากมาย ทั้งค่าผ่อนรถ ค่าน้ำมัน และค่าบำรุงรักษา ดังนั้นเราจึงต้องมีเงินสำรองไว้เผื่อเสมอนะครับ ถ้ายังไม่จำเป็นจริงๆ ก็ไม่ต้องรีบร้อนน้า ไว้มีเงินเก็บมากกว่านี้ก่อนค่อยซื้อก็ได้นะครับ

   สำหรับใครที่เตรียมพร้อมแล้ว วันนี้พี่หมีมีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ผ่อนยังไงให้มีเงินเหลือ มาฝากกันแล้วจ้า ไปดูพร้อมๆ กันเลย

 

วางแผนผ่อนรถยังไงให้มีเงินเหลือเที่ยว

 

หาข้อมูลรถรุ่นที่อยากได้ให้แน่นก่อน

   ก่อนอื่นต้องถามตัวเองก่อนว่าอยากได้รถแบบไหน รุ่นไหน แบรนด์อะไร อยากได้รถที่มีฟังก์ชั่นอะไรพิเศษรึเปล่า ศึกษาก่อนว่ารถคันนั้นๆ เหมาะกับเราไหม เรื่องความปลอดภัยเป็นยังไง บริการหลังการขายดีรึเปล่า เอาให้แน่นปึ๊กๆ ก่อน เวลาไปเจอเซลล์จะได้เข้าใจได้เร็วขึ้น และไม่ไหลไปตามน้ำง่ายๆ เราต้องแข็งแกร่งนะ! 

 

ยิ่งดูเยอะ ยิ่งมีตัวเลือกมาก

   ใจเย็นๆ ก่อน ลองเจียดเวลาสักนิด ไปตระเวนดูรถที่คุณต้องการจากหลายๆ เจ้าก่อนตัดสินใจ ว่าที่ไหนให้ข้อเสนอคุ้มค่า และเหมาะกับตัวเรามากที่สุด มีของแถมไหม ได้ส่วนลดรึเปล่า ลองถามเพื่อนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน สำรวจความคิดเห็นผู้ใช้คนอื่นๆ ก่อน รับรองว่าไม่นานก็ได้ตัวเลือกดีๆ แน่นอนจ้า

 

ซื้อรถโมเดลของปีที่แล้ว ได้ราคาดีกว่า

  เดี๋ยวนี้รถใหม่ออกเยอะ ราคาก็ยิ่งตกไว ดังนั้นแล้วลองมองๆ โมเดลปีที่แล้วบ้าง รับรองว่าราคาน่ารักกว่ารถรุ่นที่พึ่งเปิดตัวหมาดๆ แน่นอน โอกาสดีๆ แบบนี้ต้องรีบคว้าไปแล้ว

 

รู้จักเจรจาต่อรองราคา

            หลังจากตระเวนทำการบ้าน สำรวจราคาตลาดก่อนตัดสินใจเลือกโชว์รูมที่ต้องการแล้ว คุณก็ต้องมีราคาในใจแล้วแน่นอนว่าอยู่ที่ประมาณไหน ดังนั้นอย่าพึ่งรีบรับข้อเสนอจากเซลล์ทันทีตั้งแต่คราวแรก ให้ต่อรองราคาตามที่คุณตั้งไว้ในใจก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องมานั่งเสียใจทีหลังก็ได้นะจ๊ะ

 

ซื้อรถช่วงปลายเดือน หรือช่วงมอเตอร์โชว์ อาจได้ราคาดีกว่า

   ในช่วงปลายเดือนนั้น คือช่วงปิดยอด อาจจะมีรถรุ่นที่ขายดีๆ ที่เซลล์ต้องการทำยอดขายให้ได้ตามเป้า ซึ่งเซลล์อาจลดราคาให้คุณเป็นพิเศษก็ได้นะ ดังนั้นลองพิจารณาซื้อรถช่วงปลายเดือน หรือไม่ก็ปลายๆ ปีดูนะครับ นอกจากนั้นแล้วช่วง Motor Show ก็เป็นช่วงที่น่าสนใจเช่นกันนะครับ เพราะมีข้อเสนอพิเศษๆ และของแถมมากมายเช่นกัน

 

 ภาระผ่อนไม่ควรเกิน 20-40% ของรายได้

   การจัดการเงินเป็นเรื่องสำคัญมากๆ มีรถขับ แต่ไม่มีเงินเติมน้ำมัน ต้องกินมาม่า แบบนี้ก็ไม่สนุกแล้วนะ ชีวิตเศร้าแย่เลย ดังนั้นแล้วทางที่ดีควรเป็นหนี้เงินผ่อนไม่เกิน 20-40% ของรายได้ดีกว่า อย่างเช่น เงินเดือน 15,000 บาท ควรผ่อนเดือนละไม่เกิน 6,000 บาทนะ อีกเรื่องที่สำคัญ คือ ควรเลือกผ่อนทีละอย่างด้วย เช่น เลือกระหว่างบ้าน หรือคอนโด ผ่อนไปทีละอย่าง เพื่อจะได้มีเงินเหลือไว้ใช้จ่าย และไม่ลำบากมากกินไปนะครับ

 

   สรุปแล้วถ้าเราวางแผนการเงินให้ดี เลือกซื้อรถที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานของเรา มีรถไว้ขับ และมีเงินเดือนเหลือใช้เหลือเก็บ และหลังซื้อรถแล้วต้องดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ นอกจากนั้นแล้วสิ่งสำคัญ คือ การทำประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองตั้งแต่รถยนต์, กล้องติดรถ Gadget ต่างๆ พร้อมผ่อน 0% 10 เดือน และยังมีบริการอีกเพียบที่พร้อมจะดูแลคุณและรถของคุณในทุกที่ ทุกเวลา สนใจรายละเอียดโทรสายด่วน 1737  หรือ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

car.kapook.com

www.siwat.com

auto.sanook.com

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา