พลุระเบิดใส่กระจกแตก เคลมประกันได้ไหม
article created at icon20/01/63

|

อ่านแล้ว 189 ครั้ง

พลุระเบิดใส่กระจกแตก เคลมประกันได้ไหม

กระจกหน้ารถร้าว จากพลุระเบิดใส่กระจก แจ้งเคลมได้ไหม

     จากกระทู้ใน pantip กรณีจุดพลุระเบิดกระเด็นมาใส่กระจกรถยนต์ทำให้เกิดรอยแตก จะสามารถแจ้งเคลมประกันได้ไหม เรามาดูความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริงในพันทิปกันก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ 1 แจ้งหินดีดครับ เคลมได้ ของผมโดนหินดีดไปร้านกระจกเลยโดยตรง(ซ่อมอู่เหมือนกัน) วันเดียวเสร็จชิวๆ
ความคิดเห็นที่ 2 ชั้น 1 เคลมได้หมดครับ ชั้นอื่นๆ คู่กรณีต้องเป็น ยานพาหนะ ทางบก
ความคิดเห็นที่ 3 ประกันชั้น1เคลมแบบไม่มีคู่กรณีคงได้ เสียค่าส่วนต่างเบื้องต้นกับเสียประวัติเบี้ยประกันสูงขึ้น แต่ถ้าเจ้าของรถไม่เกี่ยวอะไรกันกับคนจุดพลุเจ้าของรถมีสิทธิ์แจ้งความคนจุดพลุทำให้เสียทรัพย์ได้เหมือนกันส่วนถ้ามีประกันชั้น1ชั้น2ประกันก็จะไปไล่เบี้ยให้เองเพราะมีคู่กรณีแล้ว ส่วนชั้น3ไม่อยู่ในข่ายนี้ทั้งสิ้น
ความคิดเห็นที่ 4 แจ้งตามจริงครับ ดีที่สุด แจ้งความลงบันทึกประจำวันด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 5 ประกันชั้น 1 เคลมได้ แจ้งตามจริงได้ไม่มีปัญหา ไม่เสียค่า Excess มีหลาย คห. แนะนำให้แจ้งเคลมเท็จว่าเกิดจากเหตุอื่น หรือ คนอื่นเป็นคนทำ หรือ อะไรก็แล้วแต่ ขอให้พึงระลึกว่า....ในเงื่อนไขประกันภัยมีข้อหนึ่งที่ให้สิทธิประกันปฎิเสธการจ่ายถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นการใช้สิทธิโดยไม่สุจริต ก็แล้วแต่ว่าประกันจะเข้มงวดตรวจสอบละเอียดหรือไม่
ความคิดเห็นที่ 6 แจ้งตามจริงครับ ชั้น 1 เคลมได้หมด
 
     จากความคิดเห็นส่วนใหญ่ล้วนแต่บอกว่า แจ้งเคลมได้ หากคุณทำประกันชั้น 1 เอาไว้ ในกรณีกระจกรถร้าว หรือกระจกรถแตก ถือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ยิ่งหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ จากรอยร้าวเล็กๆ อาจขยายวงกว้างจนทำให้กระจกแตกได้ในที่สุด แถมยังเป็นอันตรายเวลาขับรถอีกด้วย ซึ่งในกรณีนี้ เจ้าของรถสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ หากทำประกันรถยนต์ชั้น1 ซึ่งจะให้ความคุ้มครองครอบคลุมต่อความเสียหายของตัวรถ โดยสามารถแจ้งกับบริษัทประกันภัย รวมถึงแจ้งสาเหตุที่มาของความเสียหายอย่างชัดเจน เช่น สถานที่ วันเวลาที่เกิดเหตุ มีคู่กรณีหรือไม่ จากนั้นเจ้าของรถก็สามารถนำรถยนต์เข้าไปเคลมประกันได้เลย 
 
 
ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง
     ใครที่กำลังมองหา ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มค่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ต้องนึกถึง ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เพราะประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกัน คู่กรณี และบุคคลภายนอก ในกรณีรถชนรถ ไม่ว่าผู้เอาประกันจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด หรือชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ชนเสา ชนแบริเออร์ ก็สามารถเคลมได้ นอกจากนี้ยังคุ้มครองไปถึงกรณี รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม อีกด้วย เรียกได้ว่า ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ หายห่วงทุกกรณีครับ 
 
 
     จากข้างต้นสรุปได้ว่า ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น จึงสามารถเคลมกรณีพลุระเบิดกระเด็นใส่กระจกร้าวหรือแตกได้ โดยผู้เอาประกันจะต้องแจ้งหลักฐานแก่เจ้าหน้าที่ประกัน เพื่อไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก พี่หมีขอแนะนำประกันชั้น 1 เบี้ยเพียง 7,500 บาท/ปี ผ่อน 0% มีรถใช้ระหว่างซ่อม สนใจคลิกเลย ประกันชั้น 1 สุดคุ้มเพียง 7,500 บาท/ปี หรือโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา