10 โรคร้ายของมนุษย์เงินเดือน
article created at icon17/08/61

|

อ่านแล้ว 228 ครั้ง

10 โรคร้ายของมนุษย์เงินเดือน

โรคร้ายที่ มนุษย์เงินเดือน เป็นมากที่สุด

 

     ถ้าคุณคือ "มนุษย์เงินเดือน" ที่มีพฤติกรรมเดิมๆ ทำงานหักโหม ทานอาหารไม่ตรงเวลา ขอบอกเลยว่า คุณอาจเสี่ยงเป็น 1 ใน 10 โรคร้ายสุดฮิตของมนุษย์เงินเดือนก็เป็นได้!!

     หรือเพราะมนุษย์เงินเดือนต้องตื่นแต่ไก่โห่ ใช้ชีวิตเร่งรีบ เพื่อแสกนนิ้วให้ทันเวลา แล้วเร่งทำงานอย่างหนักจนลืมห่วงเรื่องสุขภาพตัวเอง มารู้ตัวอีกทีก็มีอาการเมื่อยล้า โรคถามหากันสะแล้ว เห็นแบบนี้ยิ่งต้องระวัง ว่าแต่จะมีโรคอะไรบ้างพี่หมี TQM รวบรวมมาฝากแล้วครับ

ประกันสุขภาพ

1. ไมเกรน

   ถือเป็นโรคฮอตฮิตติดชาร์ทอันดับหนึ่ง ของมนุษย์ออฟฟิศ เพราะทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน และสะสมความเครียดไว้ ทำให้รู้สึกปวดหัวตุบๆ ถึงกินยาแล้วก็ไม่หายง่ายๆ เป็นความผิดปกติทางเรื้อรังอย่างหนึ่ง เรียกว่า โรคไมเกรน

2. เครียด

   โรคนี้น่าเป็นห่วง เพราะมักจะพ่วงโรคร้ายอื่นๆ มาด้วย เช่น โรคซึมเศร้า ภาวะต่อมหมวกไตล้า และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย ซึ่งโรคเครียดมักพบในมนุษออฟฟิศที่ชอบคิดงานตลอดเวลา ที่ทำงาน ที่บ้าน ก่อนนอน จนทำให้นอนไม่หลับ และอันตรายกว่านั้นคือ เครียดแบบไม่รู้ตัว
 
เครียด

 

3. ตาพร่ามัว

   เดาได้ไม่อยากว่ามาจากพฤติกรรมการมองหน้าจอคอมเป็นเวลานานๆ ยิ่งปัจจุบันหน้าจอกลายเป็นส่วนหนึ่งในกิจกวัตรประจำวันไปแล้ว ไม่ว่าจะ หน้าจอโทรศัพท์หรือหน้าจอทีวี ทำให้ตาล้าและอักเสบ และถ้าไม่รีบรักษาอาจทำให้ตาบอดได้เลยนะครับ

4. อ้วน

   เมื่อต้องทำงานทั้งวี่ทั้งวัน เชื่อว่าต้องมีง่วงมีหิวกันบ้าง บนโต๊ะทำงานจึงต้องมีขนมจุกจิกแก้หิวแก้ง่วงให้ทานเล่นเป็นธรรมดา ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้มักจะพบเห็นในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เพราะผู้ชายมักจะกินข้าวเยอะ และมื้อเดียวจบ ส่วนผู้หญิง ในระหว่างวันจะมีขนม น้ำอัดลมเพิ่มเติม จึงกลายเป็นสาเหตุของโรคอ้วนนั่นเอง  
 
อ้วน

 

5. หมอนรองทับกระดูก

   มนุษย์ออฟฟิศที่นั่งจ้องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค หรือนั่งท่าเดิมๆ เป็นเวลานาน มักมีอาการปวดบา ไหล่ และหลัง บางรายมีอาการปวดศีรษะร่วมด้วย และถ้าปล่อยไว้จะเสี่ยงต่อโรคหมอนรองทับกระดูกเสื่อมจนต้องทำกายภาพบำบัดกันทีเดียว

6. กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

   ปวดปัสสาวะมาก แต่ทำงานอีกนิดละกัน ค่อยไปเข้าห้องน้ำ! หรือ งานยุ่ง มีประชุม ไม่ค่อยดื่มน้ำ กลัวปวดกลางคัน! ใครที่ชอบคิดแบบนี้ ต้องระวัง โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ จะถามหา เพราะการอั้นปัสสาวะไว้นานๆ และเป็นประจำ หรือการอดน้ำ เชื้อแบคทีเรียที่อยู่ข้างในจะขยายตัวและทำให้กระเพาะอักเสบได้นะครับ
 
กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

 

7. กรดไหลย้อน

   มนุษย์ออฟฟิศที่กินอาหารไม่ตรงเวลา ทำงานเลิกดึก ทำให้ทานดึก และชอบทานอาหารจำพวก ชา กาแฟ มีนิสัยกินจุกจิกทั้งวัน ทำให้กรดไหลย้อนกลับขึ้นมาภายในหลอดอาหาร จนเกิดการระคายเคือง

8. ความดันโลหิตสูง

   มึนหัว วิงเวียนศีรษะ ใจสั่น มือชา บ้างก็มีเลือดกำเดาไหล ให้สันนิษฐานไว้ว่า ความดันโลหิตสูง ซึ่งมนุษย์ออฟฟิศที่มีอาการนี้ เกิดจากความเครียด และชอบทานอาหารปรุงรส มีกากใยน้อย เช่น ฟ้าดฟูด อาหารที่มีไขมันสูง 
 

ความดันโลหิตสูง

 

9. นิ่วในถุงน้ำดี

   โรคนี้เกิดจากการชอบทานของทอด มันเยิ้มๆ ทำให้ตับหลั่งคอเลสเตอรอลออกมา และเพิ่มสูงขึ้นในน้ำดี เกิดภาวะไม่สมดุลของสารประกอบ และตกผลึกเป็นก้อนนิ่วในถุงน้ำดี

10. กล้ามเนื้อทับเส้นประสาท 

   โรคนี้มักพบใน มนุษย์ออฟฟิศที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ เป็นประจำ เพราะเวลาพิมพ์คีย์บอร์ด หรือตอนควบคุมเมาส์ท่าเดิมเป็นเวลานาน ทำให้กล้ามเนื้อกดทับเส้นประสาท จนเส้นเอ็นเกิดการอักเสบ ส่งผลถึงประสาทนิ้วและข้อมือ หรือที่เรียกกันว่า อาการนิ้วล็อก
 
 
กล้ามเนื้อทับเส้นประสาท

 

   การทำงานหนักไปเพื่อให้ได้เงินมารักษาโรคร้ายเหล่านี้ ช่างไม่คุ้มกันเสียเลย ลองหันมาใส่ใจสุขภาพ ให้ห่างไกลจากโรคร้ายกันดีกว่า หรือมองหา ประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน ที่ป่วยแค่ไหนก็ยิ้มได้  เบี้ยเริ่มวันละ 20 บาท ผ่อน 0% แถมนำเบี้ยไปลดหย่อนภาษีได้ ไม่กระทบเงินเก็บด้วยนะครับ สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทร Hotline 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา