รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไงดี
article created at icon17/07/63

|

อ่านแล้ว 364 ครั้ง

รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไงดี

รถยนต์เสียระหว่างทาง ตอนอยู่ต่างจังหวัด แก้ไขอย่างไร

     ช่วงนี้หลายๆคน เริ่มออกเดินทางเที่ยวต่างจังหวัดกันมากขึ้น อีกทั้งมีนโยบายเปิดให้ลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน จากทางรัฐบาลที่ออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยแจกเงินเที่ยวสูงสุด 3,000 บาท และส่วนลดตั๋วเครื่องบิน 40%  ที่สำคัญจะต้องใช้เดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด และถ้าหากรถที่คุณขับไปเที่ยวที่ต่างจังหวัดนั้นเกิดเสียระหว่างทาง จะแก้ไขได้อย่างไร วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

1. การมีสติ

     ถือเป็นสิ่งแรกที่เราควรต้องทำ เมื่อเกิดเรื่องไม่คาดฝันระหว่างที่คุณขับรถอยู่นั้น อย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว พยายามประคองพวงมาลัยรถให้นิ่งที่สุด 

2. จอดรถข้างทาง

     เมื่อตั้งสติได้แล้ว ให้นำรถจอดเข้าข้างทาง ควรมองหาข้างทางที่สามารถจอดรถได้ เพราะหากรถเสียอยู่กลางถนน จะเป็นอันตรายแถมเกิดอุบัติเหตุได้    

3. เปิดไฟฉุกเฉิน

     ควรเปิดไฟฉุกเฉินหรือไฟกระพริบไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางคืน เพราะเป็นการให้สัญญาณว่ามีรถเสียอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งยังเป็นจุดสังเกตสำหรับผู้ที่มาช่วยเหลืออีกด้วย

4. โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ

     ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก โดยคุณจะต้องระบุจุดเกิดเหตุรถเสียอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้ที่จะมาช่วยเหลือได้ทราบ หรืออาจโทร.หาเบอร์ฉุกเฉินอื่นๆ เช่น 191 ตำรวจ, 1193 ตำรวจทางหลวง, 1669 เจ็บป่วยฉุกเฉิน

5. เครื่องมือประจำรถ

     โดยส่วนใหญ่แล้วเครื่องมือประจำรถมักจะมาพร้อมกับยางอะไหล่ อย่างเช่น แม่แรง , ตัวขันแม่แรง , ที่ขันน็อต  เป็นต้น เพราะเครื่องมือเหล่านี้สามารถนำมาช่วยในการเปลี่ยนยางได้

6. เรียกประกันรถยนต์

     เมื่อรถของคุณมีประกันรถยนต์ กับบริษัทที่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง สามารถโทรขอรับความช่วยเหลือได้ โดยคุณจะต้องระบุตำแหน่งให้อย่างชัดเจน

     เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้างในระหว่างเดินทางขับรถไปเที่ยว วิธีรับมือเมื่อรถเสียระหว่างทางที่พี่หมีได้นำมาแนะนำในวันนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้ และก่อนออกเดินทางไปเที่ยวอย่าลืมที่จะเช็ครถให้พร้อม และเพิ่มความอุ่นใจให้กับรถยนต์ด้วย ประกันรถยนต์รายเดือน ระยะสั้น เที่ยวปลอดภัยดูแลทุกเส้นทาง สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ 

 

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา