รถจอดไว้ เสี่ยงน้ำท่วม ประกันชั้นไหนดี
article created at icon28/06/62

|

อ่านแล้ว 57 ครั้ง

รถจอดไว้ เสี่ยงน้ำท่วม ประกันชั้นไหนดี

จอดรถไว้ทั้งวัน เสี่ยงน้ำท่วม เลือกประกันชั้นไหนดี

     ตอนนี้ประเทศไทยก็เข้าสู่ช่วงหน้าฝนแล้ว โดยในช่วงหน้าฝนแบบนี้นอกจากต้องล้างรถบ่อยๆ เพราะรถเลอะแล้ว และอาจต้องพบเจอปัญหาน้ำท่วมขัง หรือ การเกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อดังนั้นการเลือกป้องกัน และหาความคุ้มครองให้แก่ตัวรถยนต์นั้น ทุกคนล้วนต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับรถยนต์ของคุณ
 
     แล้วสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีรถยนต์ แต่ไปทำงานด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส (ฺBTS) รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือเรือ จึงจำเป็นต้องจอดทิ้งไว้ทั้งวัน ไม่ว่าเป็นใต้คอนโดหรือภายในบ้าน รู้ไหมว่าเสี่ยงน้ำท่วมแบบไม่รู้ตัว แล้วแบบนี้ควรทำประกันชั้นไหนไว้ดีที่สุด?
 
น้ำท่วมรถใต้คอนโด
 
 
 
     แต่หากพูดถึงความคุ้มครองในการเลือกทำประกันรถยนต์นั้น ทุกคนต้องนึกถึงประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้น จะให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากที่สุด เพราะอย่างที่ทราบกันว่าเงื่อนไขความคุ้มครองในส่วนของประกันชั้น 1 จะครอบคลุมมากกว่าชั้นอื่นๆ ทั้ง รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม รถชน ทั้งรถชนรถ รถชนคน หรือ อุบัติเหตุต่างๆก็จะได้รับความคุ้มครองตามที่ตกลงกันไว้ แต่ในกรณีรถเสี่ยงน้ำท่วมแต่ไม่ค่อยได้ขับ ทำประกันชั้น1 คุ้มจริงหรือไม่ วันนี้พี่หมีมีคำตอบครับ
 
     ซึ่งน้ำท่วมสามารถสร้างความเสียหายให้รถยนต์ได้หลายพันคันในแต่ละปี โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ มีหลายพื้นที่ที่มีจุดน้ำท่วมขัง เรียกได้ว่าแทบจะหาพื้นที่ปลอดภัยจากน้ำท่วมขังไม่ได้เลย เพราะในกรุงเทพฯ มีแม่น้ำลำคลองหลายสาย อีกทั้งระบบการระบายน้ำที่อาจยังไม่เข้าที่เข้าทางดีนักจนทำให้ช่วงเวลาที่ฝนตกหนัก มักจะเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ถึงแม้จะไม่ใช่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่อย่างในปี 2554 แต่หลายคนก็เลือกมองหาการป้องกัน เพราะหากเกิดน้ำท่วมเสียหายมาก ไม่คุ้มอย่างแน่นอน แต่ถึงแม้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมและคุ้มค่ามากที่สุด แต่หากไม่ใช่รถยนต์ที่ใช้งานบ่อยๆ ก็คงไม่อยากจะเสียค่าเบี้ยประกันรถยนตชั้น 1 ที่มีค่าเบี้ยประกันสูงกว่าประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่น หากอยากได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมในส่วนของน้ำท่วม และไฟไหม้อยู่นั้น พี่หมีแนะนำให้เลือกทำประกันรถยนต์แบบ 2+ ที่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่ค่าเบี้ยประกันถูกกว่ามาก
 

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง?

 
ประกันรถยนชั้น 1 2+ คุ้มครองเรื่องน้ำท่วม

     ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ถือเป็นความคุ้มครองที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเมื่อดูความคุ้มครองแล้วนั้น แทบจะไม่แตกต่างอะไรจากประกันชั้น 1 เลย ความคุ้มครองประกันชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองดังนี้....
• ความคุ้มครองต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินของบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี
• ความคุ้มครองต่อทรัพย์สินของผู้เอาประกันรถยนต์ในกรณี รถหาย ไฟไหม้ หรือ น้ำท่วม
• ความคุ้มครองต่อทรัพย์สินของผู้ทำประกันในกรณีรถชนรถเท่านั้น ซึ่งหากผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด ถึงแม้ยังจะได้รับความคุ้มครองแต่ก็ต้องจ่ายในส่วนของค่า Excess หรือค่าเสียหายส่วนแรกเริ่มต้นที่ 1,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับข้อตกลงตามที่ตกลงในส่วนของค่าเสียหายส่วนแรกกับบริษัทประกัน
• ประกันชั้น 2+ ต้องทำการเคลมสดเท่านั้น เมื่อเกิดการชนเกิดขึ้น ผู้ทำประกันต้องรีบติดต่อบริษัทประกันภัยให้มาทำการเคลมต่อหน้าคู่กรณีทันที
• กรณีเฉี่ยวชนแบบไม่มีคู่กรณี ไม่สามารถเคลมได้
 
     สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้รถบ่อยๆ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ นั้นเป็นความคุ้มครองที่คุ้มค่าน่าสนใจเลยทีเดียว เพราะได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม และค่าเบี้ยประกันที่ราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 ไม่น้อย แต่วงเงินและความคุ้มครองก็จะลดต่ำลงเช่นเดียวกัน รู้แบบนี้แล้วประกันชั้น 2+ ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยใช่ไหมละครับ ซึ่งทาง TQM เองก็มีประกันรถยนต์ 2+ รองรับเช่นเดียวกัน หากต้องการปรึกษาในส่วนของความคุ้มครองหรือการเลือกแผนประกัน คลิกเลย ประกันรถยนต์สำหรับมนุษย์เงินเดือน ให้คุณผ่อน0% นาน 10 เดือน พร้อมบริการเสริมมากมาย หรือสามารถปรึกษาพี่หมีโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา